สงสัยดวงผมจะไม่ถูกกับ ohlins flag l มั้งครับ.(งอนพี่พลนะเนี่ยเมื่อไหร่จะได้คำตอบจ๊ะ) มีคนแนะนำให้ใช้ Greddy type r ราคาประมาณ 90,000-100,000 บาท และก็ D2 Subtank 70,000-80,000 บาท ของใหม่ครับ ก็เลยอยากถามพี่ๆว่าเห็นด้วยหรือเปล่าครับ. กะว่าจะหี้ว Moton 4 ways กลับบ้านก็ดันโรงงาน Moton มีปัญหาคิดว่าน่าจะเจ๊งหรือว่าโดน Take over ก็ยังไม่แน่ใจครับ.
Greddy R ใช้ได้ดีทีเดียว ในสนามใกล้เคียง Flag L บนถนนนุ่มใกล้เคียงกันเผลอๆ นุ่มกว่าด้วยซ้ำ แต่เรื่องวัสดุ คุณภาพ การประกอบ(ไต้หวัน) ยังไม่ถึงขั้น เมื่อเทียบกับราคา และเป็นรอง Ohlins อย่างเห็นได้ชัด โดยของผมเอง เบิกใหม่ มีเสียงดังแถมมาตั้งแต่ใส่เลยทีเดียว ราคาตอนนี้ ควรจะอยู่ 75-85000บาท แล้วแต่ซื้อที่ไหนครับ ส่วนตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจ ถ้าจะเบิกใหม่ คมลองมอง Cusco Zero 3X ที่ราคาประมาณ 150000 ยี่ห้อนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่ หรืออีกยี่ห้อนึงถ้าจะแข่งแบบ Hardcore คือ JRZ ทั้ง 2-4 ways ราคาเริ่มต้น 160000-ตัวนี้ รถ Timeattack อเมริกาใช้กันเยอะ เห็นชมกันสุดๆ ครับ รูปแรกเป็น JRZ RS coilover (ราคาจะใกล้ๆ กับ Flag L เบิกใหม่) รูป 2 เป็น Cusco Zero 3X รูป 3 เป็น JRZ Quadruple Adjustable น่าจะเป็นตัวแพงสุด
ขอบคุณมากครับพี่โอตอนนี้เริ่มมีความหวังมากขึ้นแล้วเพราะมีตัวเลือกเพิ่มมาอีก.แล้วตัวใหนดีเท่ากับ Flag L ครับใช้บนถนน 60% บน Track 40% ขอบคุณครับ.
คนรู้จริง ลองมาจริง มาตอบให้แล้ว ว่าแต่เมื่อไหร่กลับ "สนาม" หรือ มิตติ้งเหมือนเดิมล่ะ ครับ น้องๆคิดถึง หลายคนนนนนนนนนนนนนนนน
อ้อลืมถามอีกอย่างครับพี่โอคือตอนนี้ผมใช้ evo 10 อยู่นะครับแล้วผมได้เบิกโช้คใหม่เป็น ohlins dfv มาใช้อยู่พักนึงแต่ผมว่ามันนิ่มเกินไปครับ spec ของ spring ใคือ F 10 k / R 7 k หรือว่าจะแปลง dfv ที่มีอยู่ใส่ evo 6 ดีมั้ยครับแล้ว dfv กับ flag l ตัวใหนดีกว่าครับ. แล้วถ้าแปลงได้มันจะคุ้มหรือเปล่าครับ.
เซียนมาตอบให้แล้วสบายใจได้ครับ ส่วนเรื่องแปลงโช้คไปใส่อีโว 6 ให้วัดระยะความสูงของโช้คก่อนให้ดีๆครับ เพราะโช้คบางรุ่นหมุนปรับสไลด์กระบอกลงมาจนต่ำสุดของระยะสไลด์แล้ว ก็ยังมีความสูงกว่ามาตราฐานอยู่ดี โดยเฉพาะที่โช้คหลังที่มักจะต้องแปลงหูยึด ทำให้ยิ่งสูงขึ้นไปอีก จนกลายเป็นหน้าทิ่ม ท้ายโด่ง แบบนี้เอามาวิ่งเซอร์กิจไม่ดีแน่ๆครับ ลองวัวระยะสไลด์ของกระบอกดูก่อนครับ จะได้ไม่ถอดออกมาแปลงให้เสียของครับ
ถ้าเสี่ยคมใช้ DFV อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องเดือดร้อนขยับขยาย (ยกเว้นมีคนมาใหราคาดีๆ) ใช้สปริงเดิม F10 R 7 สำหรับวิ่งถนน และหาสปริง Swift F 14 R 12 มาใส่วิ่งสนามครับ ในเรื่องการวิ่งสนาม DFV แทบไม่เป็นรอง Flag L เลย แต่ต้องวิ่งรอบไม่เยอะนะครับ ส่วนเรื่องแปลงใส่ 6 อย่าทำเลยครับ เสียของเปล่าๆ เผลอๆ จะออกมาไม่ดีด้วยซ้ำ
ช่วงนี้ยุ่งจริงๆ ครับ งานก็เยอะอยู่แล้ว เจอนโยบายใหม่ๆ งานเพิ่มเป็นสามสี่เท่า ยังไง เจอกัน Pro series สนามหน้าครับทุกคน
รับทราบครับพี่โอ. แต่ว่าแนวโน้มตอนนี้น่าจะจบกับ ohlins flag l ครับถ้าไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลง(ผมไม่อยากเปลี่ยนหรอกครับ)ระหว่างรอกลับบ้านนะครับ. เดี่ยวยังงัยก็ขอขอบคุณพี่โอและก็พี่ๆทุกคนที่ให้ความรู้ครับและดูแลสุขภาพกันทุกคนเจอกันสนามหน้าถ้ารถพร้อมครับ.
พร้อมรบครับ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมากลาายป็นแท้ไปเลย 55 ไม่รู้จริงๆ ครับ เคยหาอยู่เหมือนกันแต่หาไม่เจอ สงสัยต้องเมล์ไปถาม JRZUSA เอา 10 ลงเลยครับคม ใช้ให้คุ้ม ถึงเวลาขาย จะได้ไม่ต้องคิว่าใช้น้อย หรือใช้ไม่คุ้ม 5 ช่วงล่างในดวงใจประเภทแข่งขัน ของชาวซูบารุ ลองอ่านดูเล่นๆ ครับ http://www.raceweapons.com/archives/20
ถ้าเอา evo 10 ลงสงสัยอายคนทั้งสนามครับพี่โอ evo 10 โดนทิ้งเป็นทุ่งแน่เลยครับเพราะว่ามันสู้ evo 6 ยังไม่ได้เลยครับมันหนัก มันอืด (มาก)ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าจะบินเข้า S1 , S2 ยังงัยอะครับ. ใครสนใจจะรับช่วงต่อได้นะครับเบื่อ evo 10 แล้วครับ.กะว่า BMX. ฮ่าๆๆๆๆๆ
อีโว 3 ทำสวยๆ เก็บไว้ หายากแน่นอนครับ ว่าแต่พี่โอนี้ ว่างวันไหนมาตั้งกระทู้ไว้ดีกว่าครับ เอาไว้ไปหาข้าวกินนั่งคุยกัน เอากลางๆเมืองใกล้บ้านพี่โอก็ได้ครับ