หวัดดีครับ...รถส่วนตัวของ..โต PWS ....(โต ตันติเวชกุล ) แห่งทีม PWS ทำรถออกมาวิ่งซ้อมๆ..... โดยใช้เฟรม CRG เครื่อง HONDA GX 200 เครื่องตัวเล็กๆที่ได้สัดส่วน โดยวางแบบไม่ต้องตัดชิ้นส่วนใดๆของเฟรมเลยครับ...น่าสนใจตรงนี้..เพราะเครื่องตัวนี้น้ำหนัก และ ขนาดเท่ากับ เครื่อง 2 จังหวะ ทั่วๆไป..จึงไม่จำเป็นต้องดัดแปลงเฟรมอะไรมากนัก ที่สำคัญคือ ไม่มีการตัดอะไรออกเลย... ทำแท่นเครื่องใหม่ วางปั้มน้ำมันใหม่ ส่วนสเตอร์ก็ดัดแปลงใส่ดุมใหม่..ใช้เพลา 40 มิลเดิม..เบรคเดิม.. เหมาะเจาะ....ใส่ท่อไอเสียของมอเตอร์ไซค์ ..เปลี่ยนกรองเปลือย...ก็วิ่งสนุกๆด้วยเวลา..29.200 ไลน์สนาม MSL เดือน พ.ค.......ไม่ธรรมดาจริงๆ... ปล. สำหรับท่านใดที่สนใจ หรือ อยากทำรถมาวิ่งที่ MSL ก็ย่อมได้ ปรึกษากันได้ครับ สำหรับท่านที่มีเฟรมเก่าๆ หรือ ตัวแข่งคันเก่าที่เบื่อเล่น 2 จังหวะแล้ว นำมาวางเครื่อง 4 จังหวะ เพื่อมาเล่นๆซ้อมๆ ที่ สนาม MSL ฝึกซ้อมทักษะกัน....มาดูรูปกันดีกว่าครับ....
ใช้ได้เลย......สำหรับเจ้าเครื่องตัวน้อยๆ...200 cc 6.5 แรง วิ่งสนุกๆ... ปล. เดี๋ยวมีอีกคันกำลังวางเครื่อง 9 แรง 270 CC กับ เฟรม CRG เหมือนกัน แล้วจะเอามาโพสอีกครับ .
เวลาดีมากๆ ครับ สวัสดีครับ มิน่าล่ะ ครับ เมืองนอก ถึงใช้เครื่อง 200cc กันทั้งนั้น เห็นว่า GX-200 modified Max HP เฉียด 15 นึกภาพไม่ออกครับ 6 แรง ยัง 29 วิ ถ้า 14-15 แรง จะขนาดไหน รอผมแป๊ปอีกเดือน กำลัง เก็บตังค์ ซื้อ Brigg&Stratton อยู่ครับ 200 cc 15HP ซื้อ MAX 1 เครื่องซื้อ B&S Race Engine 4 cycles ได้ราวๆ 3 เครื่อง จาเป็นลมมมม
คิคิคิ........แหมคุณ ธนา ครับ...ใจตรงกันเลย กำลังวางเครื่อง Brigg&Stratton อยู่คันนึง.... เอาใว้วางเสร็จ..จะมาโพสรายละเอียด...วางบนเฟรม MSL เนี่ยเลย...อยากลองเครื่องตัวนี้..เผื่อเอาใว้แข่ง สำหรับ รุ่นรถส่วนตัว...รับรองรุ่นรถส่วนตัวเนี่ย..แรงสมใจ.... (พัฒนาไปเรื่อย..คือนโยบาย AIM MOTORSPORT อยู่แล้วครับ.)
B&S 19hp ผมได้รับแจ้งมา จากทาง supplier เมืองนอกว่า Briggs Stratton World formula Engine Race Specs 200CC 19HP ครับ ไม่ใช่ 15 HP น่าสนมากครับ http://www.briggsracing.com/display/router.asp?Docid=101374 GENERAL SPECS * Model/Type: 124435 8101-01 * Displacement: 12.48 Cu. in -- 200 cc * Slant, 30 degree Overhead Valve Design * Dual ball bearing Cylinder * Dura-Bore ™ Cast Iron Cylinder Sleeve * Bore: 2.6875/2.6885 in. * Stroke: 2.2 in. * Compression Ratio: 9.7 to 1 * Factory Timing: 28 degrees BTDC * Recommended Oil capacity: 20 ounces RACING SPECIFICS * Dual ball bearing block * Electric start * Specially cam ground, barrel-faced, moly coated domed piston * Chrome-faced top ring * Dual valve springs * 3-piece automotive-style keepers * Dished valves * Nitrided exhaust valve * Cast aluminum manifold with rubber mounting flange * Racing designed combustion chamber * ™ air filter * D-shape intake port * Premier™ clutch with quick change sprocket set (16-17 tooth) * Billet aluminum rod * Walbro™ round slide carburetor
แล้วตกลง ว่าคุณ ธนา สั่งเครื่องตัวไหนมาครับ..ผมคิดว่า น่าจะเป็น World Formula แน่ๆเลย.. ปล.เครื่องมาถึง เมื่อไรมาทดสอบกันครับ.....ที่ต่างประเทศเค้าเอาตัวนี้วิ่งกับ Rotax Junior ไล่บี้กันสบายๆ...ในโค้ง เจ้า Brigg น่าจะมีพลังมากกว่านะครับ.....
เริ่มมา เซ็ทรถทุกวันเลย...TOE-PWS ล่าสุด ซื้ออุปกรณ์ เตรียมจะโมดิฟายแล้ว...เห็นแว็ปๆ ลูกสูบเจ้า 9 แรง หัวนูนกว่า เจ้า 6.5 นิดนึง สงสัยจะเตรียมโมดิฟายแล้วแน่ๆ........ ปล.เห็นบอกว่าจะค่อยๆทำ.....แต่เตรียมของใว้เพี้ยบ.....