ก่อนอื่นขอสวัสดีพี่ๆสมาชิกในบอร์ดทุกๆท่านครับ ผมเพิ่งได้รถมาใหม่ครับ รถใช้อยู่แถวๆพระรามสาม สาธุประดิษฐ์ ครับ...ตอนนี้กำลังทยอยเปลี่ยนโน่นนี่เรื่อยๆครับ เครื่องเป็นเครื่องเดิม แต่เจ้าของเก่าเอาไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโตมาครับ เพิ่งเปลี่ยนถ่ายของเหลวต่างๆไปครับ...เลยมีปัญหาในการใช้งานมาขอสอบถามครับ ขอแนวทางการแก้ไข หรือมีอู่แนะนำก็ยิ่งดีเลยครับ - คันเร่งค่อนข้างแข็ง ปกติมั้ยครับ หรือต้องแก้ไขยังไงบ้างครับ - เวลาเครื่องร้อนแล้วเปิดแอร์ด้วยรอบตกครับ เครื่องสั่นเลยครับ แต่ตอนที่เครื่องยังไม่ร้อนไม่เป็นนะครับ ว่าจะลองถอด AC Valve มาล้างดูก่อนครับ ตามกระทู้ DIY ครับ - เวลาถอยหลัง รถจะค่อนข้างสั่นครับ และมีเสียงดังมาจากแถวๆโช๊คอัพหลังฝั่งคนขับครับ ื - เวลาเลี้ยวแล้วพอคืนพวงมาลัยแล้วรถมันจะกินไปทางฝั่งนั้นครับ แต่เพิ่งไปตั้งศูนย์มาเมื่อไม่นานนี้ครับ แต่ก็ยังเป็นอยู่ครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่พวกบูชช่วงล่างต่างๆหรือไม่ครับ ยังไงรบกวนด้วยนะครับ...ไว้รถพร้อมๆกว่านี้คงได้เอาไปมิตติ้งนะครับ ขอบคุณครับ
คันเร่งแข็งยังไงนึกไม่ออก แต่อาจจะเพราะสายมันเก่าแล้วมั่งครับ รอบตก ล้างล้างAC Vlave น่าจะดีขึ้นครับ รถสั่นๆๆ ลองดูยางแท่นเครื่องด้วยครับ แต่เสียงดังแถวๆโช๊คอันนี้ไม่รู้อะ น่าจะเช็คช่วงล่างก่อนไปตั้งศูนย์นะครับ ลองเช็คเบื่องต้นก่อนแล้วกันครับ รอพี่ๆผู้ชำนาญ มาช่วยตอบอีกครั้ง ลืมมมม ยินดีต้อนรับครับ สภาพรถไม่ใช่ปัญหาในการพบปะพูดคุยครับ ว่างก็มาได้ครับ
มีข้อสงสัยมาถามเพิ่มเติมครับ - แก้ไขด้านบน ของผมเป็นเครื่อง GA15 ครับ - วันนี้เพิ่งเจออาการใหม่มาครับ คือเวลาผมหักเลี้ยวซ้ายเกือบๆสุดแล้วเหยียบคันเร่งไปด้วย มันจะมีเสียงดังแต๊กออกมาด้วยครับ แต่ดังครั้งเดียวนะครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ...จะแก้ไขยังไงดีครับ จะเกี่ยวกับพวกลูกหมาก หรือชิ้นส่วนที่เป็นยางทั้งหลายของช่วงล่างรึเปล่าครับ - แล้วถ้าจะเปลี่ยนลูกยางช่วงล่างต่างๆทั้งหมดประมาณกี่บาทครับ ทำที่ร้านโชว์จุ๋งหมดเลยใช่มั้ยครับ เรื่องช่วงล่าง จะได้เตรียมงบประมาณไว้ทำครับ...สัปดาห์หน้าต้องไประยองซะด้วยสิครับ เลยอยากให้รถพร้อมๆหน่อยครับ นั่งค้นกระทู้เก่าๆดูเลยว่าเสาร์นี้จะลองไปทำที่อู่ A&P Service แถวๆแบริ่งดู เห็นมีคนในนี้ไปทำมาด้วย น่าจะดีครับ
สวัสดีครับ รถผมเองก็เครื่อง GA15 ชนเกียร์ M/T GA16 ครับ ขอแสดงความยินดีกับรถใหม่ด้วย - เรื่องเปิดแอร์แล้วรอบตก เป็นปรกติแบบนั้นอยู่แล้วครับ ของผมยิ่งกว่านั้น แอร์ตัดที เครื่องดับไปเลยก็มี แอร์ของ Nissan กินแรงเครื่องเยอะครับ ที่ตอนเครื่องยังไม่ร้อนรอบมันไม่ตกเพราะมันมีตัวช่วยชดเชยรอบตอนเครื่องเย็นทำงานอยู่ครับ พอเครื่องร้อนได้ที่ ตัวชดเชยรอบก็จะหยุดทำงาน เหลือแต่ตัวชดเชยรอบเดินเบาของแอร์อย่างเดียวครับ แล้วเครื่องนิสสันรุ่นนี้ ปรับแก้ตัวเดินเบายากด้วย มีพิธีรีตองมากมาย เอาเป็นว่าพอรู้ว่าคอมแอร์กำลังจะทำงาน ก็ช่วยเร่งมันหน่อยนึงไปด้วยแล้วกันครับ *ผมใช้วิธีขับรถเปิดกระจกเอา 55+ - เรื่องความผิดปรกติของช่วงล่างทั้งหลายทั้งแหล่ก็เข้าร้านช่วงล่างเช็คใหญ่ไปเลยทีเดียวครับ ตอนผมรับรถมาแรกๆ มีเสียงแกรกๆ ตรงล้อหน้า ก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอเข้าไปร้านช่วงล่างที อย่างตกใจ น็อตปีกนกหน้าผมหลุดออกหายไปตัวนึง ยังดีที่มีน็อตอีกตัวมันตายค้างอยู่ ปีกนกเลยไม่หลุด ช่วงล่างเป็นเรืองสำคัญนะครับ รีบเช็คจะดีกว่า เกิดอะไรขึ้นมา มันจะคว่ำเอาง่ายๆครับ ปล.เช็คช่วงล่างครั้งแรกก็เตรียมงบไว้เยอะหน่อยแล้วกันครับ เราไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าหมกเม็ดอะไรไว้บ้างตอนผมเช็ค ผมเตรียมไว้ประมาณ 10,000บ. เหลือๆไว้ก่อน แต่เราบอกช่างได้ครับว่าให้เปลี่ยนเท่าที่จำเป็น และแจ้งราคาก่อนซ่อม ก็พอช่วยให้เราวางแผนทางการเงินได้ครับ -อู่ ผมว่าเข้าอู่ที่ทำนิสสันได้แทบทุกอู่นั่นแหละ แต่อู่ที่ผมทำ ผมทำอยู่แถวรามฯ โน่น .. กับอีกที่ใกล้ๆบ้านแถวๆงามวงวานศ์ครับ
กระจ่างขึ้นเยอะเลยครับ...ผมก็ว่าแล้วว่าทำไมมันตั้งรอบเดินเบายากจัง เรื่องช่วงล่างยังไงเดี๋ยวคงให้ช่างเค้าเช็คให้ก่อนแหละครับ ทำไม่ทำค่อยว่ากันอีกทีครับ (ตามงบครับ อิอิๆ) แต่เรื่องเปิดกระจกขับนี่ตอนนี้ก็ทำอยู่ครับ...เที่ยงๆทีนี่นึกว่าอบซาวน์น่าครับ เหงื่อชุ่มเชียวครับ 555+
คุณbombebomครับ...ว่าแต่ถ้ามันตั้งรอบเดินเบายากแบบนี้แล้ว จะแก้ไขยังไงดีครับ ล้าง AC Valve ใหม่พอจะช่วยได้มั้ยครับ...เพราะยังไม่เคยล้างเลยครับ
ก็ต้องหาช่างที่ปรับแก้รอบเดินเบาเป็นล่ะครับ ผมเคยเอาไปให้อู่แถวๆบ้านลองปรับให้ตัวชดเชยรอบของแอร์มันดึงรอบขึ้นมาที่เกือบๆพันรอบ วิ่งได้ประมาณไม่ถึง 50 โล กล่องมันก็เซทค่าคันเร่งตัวมันเองชดเชยกลับมาต่ำจนเกือบดับเหมือนเดิม ผมจำไม่ได้ว่ามันต้องทำอย่างไร คุณ V.Putin เคยสอนไว้ตอนผมไปบ่นให้แกฟัง ลืมไปแล้ว เลาๆว่าต้องถอดเซ้นเซอร์ลิ้นคันเร่งออก แต๊บคันเร่งสามที เปิดปิดไฟอะไรสักอย่าง ถึงจะตั้งรอบเดินเบาได้ครับ อย่างที่บอก ผมขับรถเปิดกระจกเอาครับ หรือถ้าร้อนมากๆค่อยเปิดคอมเฟรสเซอร์ให้มันทำงาน พอรถติดเราก็กดปุ่มเปิด/ปิด คอมเอาเองแล้วก็เร่งรอบช่วยมันแทน กล่อง Nissan มันฉลาด(หรือว่าโง่?)เกินครับ 5555+ ------ ส่วน Ac valve ก็ลองล้างดูก่อนก็ได้ครับ อาจจะดีขึ้น ไม่กี่ตังค์หรอกมั้งครับ
แก้ไขมาเรียบร้อยแล้วครับ...เรื่องเครื่องสั่นนั้นผมไปถึงร้านซ่อมแล้วนึกขึ้นได้ว่าสมัยที่ใช้ RT100 ก็เคยเป็น เครื่องยนต์มันเดินไม่ครบสูบ เลยลองๆบอกช่างไปก่อน...แล้วก็ใช่จริงๆด้วยครับ ปรากฎว่าเป็นที่สายไฟขาดไปเส้นนึงครับ คราวนี้เครื่องยนต์กลับมาเดินเบานิ่งเลยครับ...นึกว่าต้องถอด AC valve มาล้างซะแล้วครับ ตอนนี้เครื่องยนต์โอเคแล้วครับ...ต่อไปจะไปทำช่วงล่างต่อ เลยอยากถามพวกพี่ๆครับ ร้านโชว์จุ๋งที่พวกพี่ๆไปทำกันนี่เค้าเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ทุกชิ้นเลยมั้ยครับ หรือมีชิ้นไหนที่ต้องไปเปลี่ยนที่อื่นอีกครับ...อยากถามให้ชัวน์ๆก่อนครับ จะได้เตรียบงบประมาณครับ อิอิๆ ปล.ผมไปทำมาที่ร้าน A&P Service ที่ซอยแบริ่งมาครับ โอเคเลยครับ (เจอข้อมูลจากในบอร์ดนี้แหละครับ ^^ )