อยากลงเครื่องใหม่ครับ แต่อยากรู้ว่า ถ้าลง SR20DET ให้วิ่งขี้แตกเนี่ย สเต็ป ต้องทำอะไรบ้าง งบประมาณเท่าไรคร้าบบบ ไม่เอาโบนะพี่ ขอบคุณมากครับ แล้วๆๆๆๆๆๆ เรื่องเบรค ด้วยนะครับ ขอบคุณหลายๆครับ
มีคันนึง แต่เป็นเกียร ธรรมดา นะครับ วิ่ง อยู่ 14.9-15.1 ทำรอบนอก เท่านั้น ยังไม่ได้ยุ่ง กับฝา หรือท่อนล่าง แต่อย่างใดๆครับ แต่ถ้า เกียรออโต้ มีแต่ DET อ่ะครับ ผมว่านะ เครื่อง 2.0 ไม่มีโบก้อวิ่ง ขี้แตก แล้วนะครับ ต้องมาถามอีกที ว่า ขี้แตก ในความหมายแต่ล่ะคน เป็นยังไง เช่น ถ้า วิ่ง 180-190 สำหรับผม ก้อถือว่าวิ่งขี้แตก แต่บางคน ชอบ ให้ มันวิ่ง ถึง 180-190 ไวๆ เค้าก้อบอกว่าแบบนี่ สิ วิ่งขี้แตก เลย ไม่รู้อ่ะครับ ว่าอยากขี้แตกแบบไหน ฮ่า ๆๆๆๆๆ
SR20DE/ATถ้าเอาแบบขี้แตกนี่ยังไม่เคยเห็น ถ้าเป็นMTมีอยู่คันวิ่งขี้แตกเลย เห็นว่ารอมกล่อง เปลี่ยนหัวฉีด ปั๊มติ๊กแรงๆซักตัว แค่นี้ก็ขี้แตกเต็มกางเกงแล้วครับ
ขี้แตกมันเลอะนะครับ เหม็นอีกต่างหาก กลิ่นกว่าจะหายก็หลายวันนะนั่น เอาพอปวดขี้แล้วอั้นไหว ให้ SR20DE ช่วยพาเข้าห้องน้ำทันดีกว่าครับ เชื่อผม ...
กดมา ๆ ผมว่าก็โอแล้วน่ะ สำหรับ AT ปลาย ๆ ให้ได้สัก 180 ก็ขับสนุกล่ะ แต่ถ้าขึ้นเขา นี่้ เบื่อเลย รถไอ้บอย 55+
ผมไม่เห็นต้องเปลี่ยนเครื่องเลย Ga16DNe ก็วิ่งขี้แตกได้ เกือบเลอะเบาะด้วยนะเออ แค่กินของแสลงๆ ให้มันเสาะท้องหน่อยเดียวเท่านั้ร ไปล่ะ ฟิ้ววววว
อยากได้แบบ มาไว กดมาๆ อย่างทราบงบประมาณด้วยอ่ะครับ จะได้ไปคิดราคา กะ vvl ว่าคุ้นค่าต่างกันยังไงอ่ะครับ ยังไงก็ขอบคุณมากนะคร้าบบบบบ ช่ายครับๆๆๆๆ ก็กดพอขับหนุกๆ เท่านั้นแหละ สู้รถบ้านไม่ได้ แตะเป็นมาๆ
เอาง่ายๆ งบไม่เกิน 70000 บาท ก้อ เทอโบ AT ไป ไม่ต้องไปโม อะไรเพิ่ม ให้เสียตังยุ่งยาก 170-180 แป๊บเดียว แพงกว่า DE ประมาณ 2 หมื่น ดีกว่าเอาเงิน 2 หมื่นไปทำ DE แล้วกัน แล้วก้อขับ มันเดิมๆ รับประกันว่า ซัดเท่าไรก้อไม่พัง แช่ยาวๆก้อไม่พัง นะจ๊ะ
อยากรู้เหมือนกันครับ เพราะตอนนี้ก็สองจิตสองใจอยู่ ว่าจะเอาไงดี ว่าโบ ไม่โบ ผมขับใช้งาน กทม และ ตจว. รู้เลยว่า "พันห้า มันไม่พอ" บางที ต้องทำเวลา นิสัย ก็ขับค่อนข้างเร็ว คือ ทางไกลก็ร้อยสิบ ร้อยยี่ เป็นอย่างน้อย แล้วแต่โอกาส และเส้นทาง ถ้าโล่งๆเรียบๆก็ร้อยสามร้อยสี่ เวลาแซง คิกดาว์นกันหูอื้อ รู้สึกเหนื่อยแทนรถ ไอเรื่องจะไปแข่งกะใครเค้า ก็ไม่เท่าไหร่ มีบ้างแก้ง่วง แต่ทำไม แคมรี่ วีโก้ ชอบมาขับเทียบจัง ก็รู้ ว่าคนละรุ่น แอบน้อยใจเล็กๆ แต่ก็กด เอามันส์ กดกันหูอื้ออีกแล้ว อาศัยว่ามุดเก่ง เห็นว่า โบ เจ็ดหมื่น แล้วไม่โบล่ะ เท่าไหร่ครับ รถผมแก๊สหัวฉีดด้วย คิดว่า ไม่โบจบง่ายแน่กับแก็ส แล้วจะมีปัญหามั๊ย ถ้าโบ ดมแก๊ส เช่นบูสต์มา จ่ายยังไง พอไหม อันนี้ไม่รู้จริงๆ โบ ไม่โบ บำรุงรักษาต่างกันมากมั๊ย ในระยะยาว อัตราการสิ้นเปลืองต่างกันขนาดไหน ได้เท่าไหร่กันบ้างครับ ข้าราชการ เงินเดือนน้อย งบก็จำกัดครับ กลัวว่าจะยาว อยากรู้จริงๆ จะได้คุมค่าใช้จ่ายได้ครับ คิดหลายตลบแระคับ กับคันนี้ จบมาก็เยอะ เสียรู้มาก็เยอะ พลาดมา ก็มาก ยังไม่คิดเปลี่ยนเจ้าของแน่ คิดว่าอีกยาว 6-7ปีเป็นอย่างต่ำ ขอบคุณครับ
70000 นี่ได้อะไรมาบ้างครับพี่ติ่งDet/AT มันก็น่าสนดีนะ แรงแบบสบายๆแล้วช่วงล่างต้องทำเยอะมั๊ยครับถ้าวางโบออโต้ 70000 จะพอมั้ยครับหรือต้องแพงกว่านั้น ขอบคุณครับ
เอาแบบนั้น เจ็ดหมื่นมีอะไรบ้างอะพี่ น่าสนๆๆๆ ขอวิ่งขี้แตกอ่ะ ไม่เอาขี้เต็มกางเกง พูดถึงขี้ ทำไมหิวข้าวละพี่ หรือว่ากิน............. สวัสดีครับ ท่านปรมาจารย์ ขอคำแนะนำข้าน้อยด้วยคับ กี่บ้านอันนี้ไม่แน่ใจอ่ะพี่ แต่ที่รู้ๆ สามคันพี่เค้าโยกอยู่คนเดียวเลยค้าบบบบบบบ เป็นคำถามต่อเลยนะครับ ขอบคุณหลายๆๆครับ
7 หมื่น ก้อคือ ครบๆ วิ่งได้เลย เกียร ออโต้ ไม่มีกล่อง มีหม้อน้ำ เพลา แอร์ + ค่าแรงวาง และวายริ่ง ครบๆ ท่ออินเตอร์ เหล็ก ท่อไอเสียตัดต่อเข้าของเดิม ถ้า มีพวกของเหลวด้วย ก้อน่าจะ เลยนิดหน่อย
โบถ้าวายน้ำมันจบ แก็สก็จบครับถ้าไม่ทำอะไรมากก็ให้ดูพี่เบิ้มเป็นตัวอย่างเลยครับ ใช้งานสบายๆๆ หรือว่าถ้าจะโมแล้วใส่ F-con โทรมาหาผมได้เลยเดี้ยวแนะนำให้แก็สกับเครื่องโบไม่มีอะไรน่ากลัวเลยครับตอนแรกผมกลัวแทบตายพอได้ลองทำไม่น่ากลัวเลย กลัวอย่างเดี้ยวตอนจูนบนไดโน ปล.ถึง จขกท.เอาแบบพี่ติ่งบอกก็ได้ครับถ้าไม่เอาโบก็ไม่ต้องโมครับวิ่งขี้แตกเหมื่อนกัน แต่ถ้าเอาโบไม่ต้องโมเลยครับวางและวายครบๆๆๆวิ่งสนุกแล้ว อย่างวันนี้ผมนานๆๆกดที่วิ่งบนโทเวย์ปรับไป บาร์สอง ใส่สับที่ 6000 ใส่ไปสี่เกียร์มองดูไมล์รถ195 ยกครับแก่แล้วกลัวตาย 5555
ก้อใช่อีกแระ รถผมวางโบได้ไม่ถึงอาทิตย์พาไปติดแก๊ซ ทุกวันนี้วิ่งไปแล้วแสนโลจนโบเดิมพัง วิ่งทั้งทํางานและเที่ยวมีวิ่งสนามบ้างทุกครั้งที่มีงานST เอาโบS15ใส่กะปรับบูสไป1บาร์แต่กล่องเดิมเสือกเพิ่มรอมไม่ได้ เลยต้องวิ่ง10ปอนด์ แต่ตอนนี้ได้กล่องเดิมมาใหม่แล้ว แต่ตังจะไปจูนแม่มยังไม่มาเลย:cry: ทุกวันนี้ถ้าไม่ได้เกียร์ออโต้นะขาซ้ายเสียไปนานแล้ว ถึงจะเป็นโบออโต้นะแต่ก็มันจนขี้แตกได้นะจะบอกให้
โบ วิ่งได้เลยก็ บวกลบ 70000 ติดแก้สแบบที่ใช้กับเครื่องโบ อีก บวกลบ 20000 ถ้าเดินเลสทั้งเส้น + กับเซ็ตช่วงล่าง อีกเท่าไรอะ ข้าราชการเหมือนกันครับ แต่อยากแรงอิอิ ช่วงล่าง เท่าที่รู้ ดิสหน้าใช้ของ เพาซ่า จานใหญ่เอาอยู่ หลังดีงดีหน่อยก็ เปลี่ยนเป็นดิส(พึ่งเปลี่ยนมาพี่ อาร์ทจัดให้)ของนีโอตัวนอกใหญ่หน่อย ทั้งคาน 4000+ค่าแรง500 โช้คยังไงก็ต้องเปลี่ยน ถ้าใช้ของเดิมต้องอัดใหม่ใช้ไปไม่นานก็คงแตกอะครับ แต่ถ้า de ก็น่าจะประมาณ บวกลบ 40000 ติดแก้สประมาณ 18000 ช่างล่างก็ต้องทำเหมือนกันครับ งบเท่านี้ไปเที่ยว NANCY ได้กี่รอบกันท้ายดูสิ