คือ รถผมมีปัญหา เรื่องไฟรั่ว เมื่อวัดจากแบต เลยสงสัย ตรง คอยแยกโรตารี่ จะเป็นตัวปัญหาหรือเปล่า แต่ยังไม่ได้ไปเช็ค ทุกอย่าง แค่ เพียงสงสัย เพราะตั้งแต่ทำมา รู้สีกว่า แบตเสีย หรือ หมดไวครับ ภายใน 1 ปีเอง ขอบคุณครับ
เช็คยังไงครับ สายเป็นมือสองสภาพใหม่มาก NGK สีฟ้า 4เส้น ส่วน สายไฟ ไป โรตารี่ULTRA สีแดง สภาพใหม่มากเช่นกันครับ หัวเทียนก็ใหม่ครับ ขอบคุณครับ
ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยว ถ้ารอบเดินเบายังปกติดีอยู่ ลองหาสาเหตุดูครับ ทดลองดูตอนมืดๆสนิทเลย ติดเครื่องเปิดฝากระโปรงให้อีกคนนึงเหยียบเร่งสัก 2500 รอบ ดูที่คอยล์สายคอล์ยสายหัวเทียนถ้ามันรั่วจริงจะเห็นประกายไฟ ใช้ไฟซีนอนล์หรือเปล่าครับ ถ้าใช้ยิ่งเป็นของจีนด้วยบัลลาสตัวดีเลยนะครับ ลองดู
คือ สืบเนื่องจาก แบต อายุสั้น แค่ 1ปีก็ ต้องเปลี่ยนแล้ว และระยะหลัง ตั้งแต่ ติดแก๊ส และ ไปทำ คอยแยกมา ( คือ กำัลังคิดไปเองอยู่ หรือ เดาครับ) จะแบตหมดเร็วขึ้นด้วย ในรถก็มี เครื่องเสียงไม่มาก แค่ แอมป์ 4 แชลแนล ครอสโอเว่อร์ กันขโมย ไม่น่ากินกระแสเยอะ ไม่ติด ซีนอล ไฟธรรมดาครับ เดิมๆ แต่อย่างว่า รถ 13 ปีแล้วครับ มือหนึ่งใช้คนเดียวครับ เมื่อก่อน ก็ได้ ถึง 2 ปี ถึงมีอาการครับ ปล ไม่ค่อยวิ่งทางไกล วิ่งวันละแค่ 20 กิโลเองครับ (ทำงานแถวสีลม) ไป 10 กลับ 10 โลเศษๆ สภาพรถติดตลอด ไม่ค่อยได้ อัดเท่าไหร่ครับ กำลัง หาเวลาว่างไปไป เช็ดไฟรั่วดูครับ ไม่ทราบ สาเหต รถวิ่งน้อย จะทำให้ แบตไม่ค่อย "เต็ม" จะมีส่วนด้วยไหม (น่าจะ) หรือไม่ ขอบคุณครับ ทุกท่าน
มีตัววัดโวลท์รึปล่าวของผมเวลาติดไฟแดงรึเปิดไปเยอะๆ วัดโวลท์ไฟเหลือแค่ 10-11.5 V เอง ปรกติไม่เปดไฟก็ 12-12.5-13 V เอง อาการนี้อาจมาจากไดร์ชาตร์เสือมได้ครับ...รถขับน้อยขับรอบต่ำๆ ไดร์ชาตร์จะไม่มีกำลังปั้นไฟพอครับ ไฟรถจึงไปดึงมาจากแบตช่วยเยอะหลังใช้รถรองเอามือไปแตะๆแบตดู จะรู้สึกได้เลยครับว่าตัวแบตจะร้อนๆจากภายใน แบบนี้แบตเสือมเร็วแน่ครับ ตอนนั้นรถผมก็เป้นแบบคุณครับ แบตเสือมเร็ว ปีกว่าๆเอง พอเปลียนแบตไม่นาน ไดร์ชาตร์ก็พังตามมาพอดีเลย เปลียนไดร์มือสองมาครับ วัดไฟที่ปปั่นใช้งานได้สูงกว่าก่อนเปลียนเยอะๆ ไม่ตำกว่า 12V ครับ ไฟคงที่นิ่งขึ้น แบตก็ใช้มา 2ปีกว่าครับ + อ้างถึง ตอบกลับ