สอบเพื่อหาความรู้หนอยครับ ครับ ตอนนี้ใช้ ระบบเบรคอีโว 1 อยู่ ถ้าผมจะเปลี่ยน ใช้ของ GTO สามารถ ใช้จานเบรคเดิม แล้ว เปลี่ยนเฉพาะ คาลิปเปอร์ได้หรือป่าวครับ เพราะไม่ยากเปลี่ยนเป็น 5 รู มันต้องเปลี่ยน แม็ก ขอบคุณครับ
เบรคอีโว1-4 ,VR4 จานหนาแค่ 24.5 มม ส่วนจานGTO หนา 30 มม. เอาจานGTO ไปเจาะเป็น 4 รูก็ได้ ขอให้ฮับจานฟิตพอดีกับ ดุมล้อก็ใช้ได้แล้วครับ
ใช้ครับ เปลี่ยนพอร์ตเบรคโตขึ้น ต้องระบายความร้อนได้ให้ทันกันด้วยครับ ฉะนั้นใช้จานใหญ่ขึ้นจะช่วยระบายความร้อนได้ดี ใช้จานหนาขึ้นจะเพิ่มความแข็งแรงและลดโอกาสจานคดได้ดีกว่าครับ ฉะนั้นชุดเบรคของ GTO ถูกออกแบบมาคู่กัน ต้องใช้คู่กันครับ แต่ที่ระวังอีกอย่างคือ ถ้าใส่เบรค GTO ถ้าผมจำไม่ผิดต้องใช้ล้อขอบ 17 ครับ 16น่าจะใส่ล้อหน้าไม่ได้ครับมันติดชุดเบรคครับ ต้องลองเทียบดูก่อนครับ
gto มี2รุ่น 1.รุ่นเก่า จานเล็ก ใส่ล้อ16ได้ครับ 2.รุ่นminor ใส่ล้17เท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นล้อจะต้องหลบคาร์ลิปเปอร์ด้วย หรือไม่ก็ต้องลอง สเปเซอร์เอา
คอจาน GTO มันเตี้ย ต้องดูด้วยว่าแม็กเราก้านยกพอที่จะหลบคาลิเปอร์ หรือเปล่า เพราะรองสเปเซอร์มากๆล้อจะล้นออกนอกซุ้ม ถ้ามีคาลิเปอร์อย่าง เดียวอยู่แล้ว ลองหาจานเบรคที่คอจานสูงสักประมาณ 20 -22 มม. ขนาด ไม่เกิน 320 แล้วเจาะรู กลึงดุมฮับจานให้ฟิดพอดี แล้วทำขายึดคาลิเปอร์ ก็ใช้ได้แล้ว ในรูปเป็น GTO ตัวไมเนอร์ จาน 314 มม หนา 30 มม. กลับจานเอา ด้านในออกด้านนอกแล้วกลึงฮับให้สูงกว่าของเดิม จานถอยไปเฉียดลูกหมาก ปีกนก ทำให้พ้นก้านแม็ก enkei rpo1 ได้ ถ้าแม็กก้านยกคงง่ายกว่าและ ถูกตังค์กว่า
ถ้าใส่คาลิปเปอร์GTOยังไงก็ต้องเปลี่ยนล้อครับ ผมใส่อยู่ ได้มาทั้งชุดแปลงนิดหน่อย แต่แม็กจำเป็นต้อง17"ก้านหลบเบรค หาง่ายสุดไม่เปลืองก็ล้อเดิมevoที่เป็นเบรกbreamboขึ้นไปครับ
ถ้ายังไม่ได้ซื้อจาน+คาลิเปอร์ของ GTO ขอเสนอ GTR R33 เป็นอีกหนึ่งทางเลือก จานเล็กกว่าหน่อย 298 มม.แต่ไม่มีปัญหาเรื่องแม็ก ครับ เคยใส่ NT03 OFF 38 กับ TARMAC OFF 45 7x17 ทั้งคู่ไม่มีปัญหาเรื่องติดครับ เพราะอย่างไรคอม้าของอีโวก็ต้องแก้ไขให้สามารถยึดกับคาลิเปอร์ไม่ว่าของ GTO หรือ GTR R33
Tarmac เสี่ยมาร์ชถอยมาซะแล้ว กลับบ้านไปนอนกอดล้อแม็กอยู่ สงสัยวันนี้โดดงานไปเปลี่ยนล้ออยู่ 555.. ว่าแต่ Brambo R33 มาราคาเท่าไรครับพี่โอ๋
ผมว่าถ้าไม่ซีเรียสเรื่อง ยี่ห้อเบรค เอาของอริสโต ดีกว่าครับ จานใหญ่กว่า GTO (314มม หนา 30) และ R33(ตัวเบรมโบ้ 310มม.หนา28) ขนาดอริสโต คาลิเปอร์ใหญ่กว่าทั้งหมด อมจานได้ลึกกว่า 2 รุ่นข้างบน เคยเอาจาน 320 ยัดคาลิเปอร์ GTO แล้วอมจานไม่มิด ผ้าเบรคสัมผัสจานน้อย ส่วนของอริสโต อมจาน 320 ได้สบาย ส่วนจานอริสโต เดิมๆประมาณ 315 มม หนา 28 มม. ราคาถูกกว่า 2 รุ่นข้างบนด้วย หรือเอาแบบสำเร็จรูป บ้านเราก็มีขาย คุณภาพไม่แพ้ของนอก ราคาสบายกระเป๋าด้วย ผมใช้อยู่ก็ดีนะ ต่างจาก GTO ตรงนุ่มเท้ากว่า เลี้ยงแป้นเบรคได้ง่ายกว่า สร้างแรง กดให้หน้ารถเทไปข้างหน้าได้มากกว่า โช้คที่ใช้สปริงค่าK ก็สูง รีบาวท์ก็เยอะทำให้ เวลาเบรคแรงๆของ GTO ดูทื่อๆแต่ก็หยุดดีนะ แต่ถ้าเอาไปใช้ในสนามผมไม่รู้ว่าจะ เป็นยังไงเหมือนกัน แต่ในชีวิตประจำวันเหลือเฟือ เด๋วจะลองเปลี่ยนโช้คใหม่เป็นตัวใน รูปไม่รู้ว่าเบรคจะดีขึ้นกว่าเดิมอ่ะป่าว http://www.youtube.com/watch?v=_2u7udw1rVA
สวยๆ แต่ไม่ได้แข่ง สนาม มะจำเป็น..อิอิ ผ้าเบรคดีๆ ก้อโอเคแล้ว ว่าแต่ อีโว 2 คันขาวของพี่โอ๋ SCB เนียะ สวยเกินหน้าเกินตานะ...
เป็นงานแปลงจาก Skyline R33 มาเป็น Brembo จบที่ 2หมื่นนิดๆ 4 ล้อรวมเปลี่ยนผ้า N Break ใหม่.......ใส่วิ่งเล่นหล่อๆบนถนนได้ แต่จะใช้งานเต็มประสิทธิภาพแบบที่ โอ๋ ใช้ ไม่แนะนำครับ งานแปลง อย่างไรความแข็งแรงก็สู้ของแท้เดิมๆไม่ได้
ก็ อีโว 3 คันเทาของอั๋น เน้นแรง จะเอาไส้ใน+เทอร์โบ อีโว 7 มาใส่เร็วๆนี้ไม่ใช่หรือ ส่วนของผม แก่แล้ว เน้นเดิมๆ แต่ขอหล่อหน่อย
พี่โอ๋จัดให้ได้อยู่แล้วครับ สินเชื่อเงินสดพร้อมใช้ครับ พี่โอ๋ เป็นผู้จัดการแบงค์อยู่แล้ว ส่งเอกสารแล้ว จัดไปครับ 555....
สินเชื่อเอนกประสงค์ Speedy Cash.......ไม่กำหนดวัตถุประสงค์ในการใช้เงิน.......มีทั้งวงเงินบัตรเงินสด หรือ รับเงินก้อนไปเลยแล้วทยอยผ่อน สบายๆสูงสุด 5 ปี........กำลังหาลูกค้าอยู่ด้วย..........55
GTO ส่วน จาน หลังนี่ขนาดเท่ากับ อีโวป่าวครับ ถ้า เอาคาลิปเปอร์ หลังมาใส่ จานดิสหลัง ได้หรือป่าว ครับ แล้ว ถ้าหันไปคบ 4 pot ของ nissan มีคนเล่นกันหรือป่าวครับ เพราะ GTO ราคาแรงๆ กัน ทั้งนั้นเลยครับ
R33 ตัวนี่ ไปทำร้านไหนครับ แล้ว จบ สองหมื่น นิดๆ นี่เท่าไร ครับ รวมผ้าเบรคด้วยหรือป่าวครับ แล้วหม้อลมจะต้องเปลี่ยนมั้ยครับ ตอนนี้ชั้นครึ่งอยู่ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ