หลักการปรับโช้ค Tein ตามคำอธิบายข้างกล่อง

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย punkskate007, 2 ตุลาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. punkskate007

    punkskate007 New Member Moderator

    3,546
    1
    0
    วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ

    1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)
    2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ
    3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก

    หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ

    ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ

    ตัวผมเองปรับซะสุด ฮ้าๆ วันนี้เลยมาันั่งปรับใหม่ลองขับกลับ กทม. ดูซะหน่อย ^ ^



    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]




    Credit : yai_tein
     
  2. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    อิอิ ใส่แล้วเหรอก้อง ต่อไปพี่ต้องเรียก ก้อง โมโนทิว สินะ
     
  3. punkskate007

    punkskate007 New Member Moderator

    3,546
    1
    0
    ใส่นานแ้ล้วพี่ ฮี่ๆ พี่กอฟเปิดหัวมาแบบนี้เดี๋ยวตาอ๋อมมาเห็น สงสัยจะยาว 55555555555

    ปล.แต่ให้ปรับสุดยังไงมันก็เหมือนนิ้มๆ อยู่ดีๆ อะพี่หาในเน็ทเี้ค้าบอกว่าค่า K มันทำมาเพื่อวิ่งถนนเมืองไทย ฮี่ๆ
     
  4. GunTumP

    GunTumP New Member Member

    352
    6
    0
    ตกลงก้องใส่โมโนตู้ปเลยเหรอ สุดว่ะ

    Sent from my LT15i using Tapatalk
     
  5. PeppevinE

    PeppevinE New Member Member

    251
    0
    0
    อ่าว เพิ่งรู้ว่าได้ถึง16 งั้นต้องไปหมุนคืนและ อิอิ กดไว้ซะสุดเลยค้าบบบบ
     
  6. coupe4wd

    coupe4wd New Member Member

    872
    18
    0
    ก้อง ใส่แล้วเป็นงัยมารายงานผลด้วยนะ
    อยากลองบ้างแระ
     
  7. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,037
    88
    0
    เอ้ยเปลี่ยนปีกนกหลังเป็น. Egด้วยรึ หรือว่าแปลงหูโช้ค
     
  8. civic_si2000@hotmail.com

    [email protected] New Member Member

    1,295
    2
    0
    เปลี่ยนสปริง เอาค่าเคสูงขึ้นดิก้องรับรองแข็งแน่555
     
  9. jan_ys

    jan_ys New Member Member

    371
    0
    0
    ช่ายก้องเปลี่ยนปิงให้ค่าkมันสูงขึ้นดิมันจาได้ เด้ง เบบี้ เด้ง เบบี้
     
  10. punkskate007

    punkskate007 New Member Moderator

    3,546
    1
    0
    ตอนนี้ขอนิ่มๆ ก่อนงะพี่
     
  11. saburo

    saburo New Member Member

    106
    0
    0
    ปรับโช๊คหน้ายืนหน้ารถหมุนขวาสุดคือเบอร์0 หรอครับพี่ แล้วโช๊คหลังยืนหลังรถปรับขวาสุดคือเบอร์0 ป่ะครับ ถามแบบงงๆ เพราะผมงงจิงๆ เห็นโช๊คมันก็ใส่เหมือนกัน
     
  12. punkskate007

    punkskate007 New Member Moderator

    3,546
    1
    0
    ช่าย ขวาสุดทั้งหน้าหลังเลยคับ

    หลักการไม่งง ง่ายๆก็คือ ถ้าปรับไปสุดแล้ว โช้คมันจะแข็งขึ้นไง จะได้ไม่สับสน เพราะถ้ามันสลับกัน ปรับขวาสุดแล้วเจือกอ่อนเนี้ย ชัดเลย ฮ้าๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้