ขอความเห็นจากเพื่อนๆหน่อยครับ HEADER สำหรับ SR20DET ขับหน้า วางใน SUNNY B14 ครับ ของผมชอบใจตามรูปที่แนบมาครับ ขอความเห็นจากทุกท่านหน่อยครับ หรือท่านอื่นๆมีอะไรดีๆขอรูปพร้อมคำแนะนำหน่อยครับ
ดูโหดหรือครับ แต่อยากได้ เอาแรง เอากลาง เอาปลายไหลๆมากกว่า จี๊ด นั่นอาการเดียวกันครับ แต่สงสัยว่ามันจะได้เรื่องหรือเปล่า ลองคำนวณดูต้องย้ายครับ ตอนวางเครื่องได้ย้ายไปไว้กระโปรงหลังแล้วครับ
ผมว่ามันจะไม่ใช่ืํทํานั้นอะดิ ดูจากทรงแล้วสิ่งรอบตัวต้องขยับเพิ่มขึ้นอีก แต่ถ้งบเหลือใจรักทําเลย ผมก็ชอบผมก็อยากแต่ตังน้อย
ทำอะไรแล้วมี Buกdy ทำไปพร้อมกัน หรือจะเรียกว่าลุ้น ไปด้วยกันดีกว่าไหมคุณอาร์ท ผมนี่แก่แล้วยังซน นั่นนี่ อยู่เลย อายน้องๆจังครับ ใช่แล้วครับ กะขยับ STEP Header 15,000 TURBO 50,000 Westgate แยก 20,000 INTER Coolerและท่อทั้งระบบ 15,000 Blow off valve 12,000 ตัวเลขกลมๆนะครับ เผลอๆต้องพ่วงกล่องอีกใบไหมก็น่าคิด ก็เลยไม่รู้ว่าจะเอาHeader กับอะไรก่อนแล้วต่อยังไง จริงๆกังวลเรื่อง Turbo นะครับว่าต้องแต่แรกเลยไหม คือคิดอย่างไรมันก็ทั้งพวงนั่นเลย ขอคำแนะนำหน่อยครับ กะ SR20DETนี่ กลัวทำมากแล้วพัง นิสัยเครื่องมันให้ซนมากไม่ได้เสียด้วย
จัดปายเลยคร๊าบพี่โก้ ว่าแต่...มันจะพอห้องเครื่องของเราป่าวเอ่ย อันนี้ต้องรอดูกันอีกทีคร๊าบ อิอิ แต่โหดมาก ช่างน่าจัดเปงอย่างยิ่ง
ใช้น้ำมันอยู่ครับ แก็สยังไม่ได้ติดครับ แบตย้ายแล้วครับ วันนี้น้ำมัน95 ลดต่ำกว่า40บาท/ลิตรนี่ได้ทีกลับมาเติมอีกทีหละครับ แต่ก็นึกถึงน้ำมันก่อนปี 2540นะครับถูกกว่าน้ำเสียอีก อย่านะ ผมบ้าเชียร์เสียด้วย เดี๋ยวพี่จัดพรุ่งนี้เลย..555
ยิ่งSRฝาขาวอเวเนี่ยแล้ว เครื่องมันไม่ได้ออกแบบมาแนวโหดเหมือนกับเครื่องเพาซ่า ยิ่งเราไปเค้นมันมากเท่าไรความทนทานมันจะยิ่งลดน้อยลงนะ ถ้าถามว่าทําได้ไหมทําได้ครับ ถ้าจะทําแบบเต็มเหนี่ยวแล้วผลที่มันตามมาละครับ เครื่องSRถ้าจะเค้นจริงๆต้องเล่นกันถึงใส้ในครับ เอาแค่สนุกจี๊ดจ๊าดใช้กันยาวดีกว่าไหมครับ บูสบาร์สองบาร์สามก้อแย่แล้วกับใส้เดิมๆ ผมว่าพี่กําหนดตัวเองก่อนไหมครับ จะเอาแรงขนาดไหน ทําเพื่อจุดประสงค์ใด แล้วพวกเราจะได้ลงถึงลายละเอียดหรือช่วยกันเสาะหาข้อมูล ไม่อยากให้เอาเงินไปถมแล้วได้มาซึ่งอาจจะไม่คุ้มค่าเงิน ด้วยความหวังดีนะครับ
พี่ว่ามันน่าจะได้นะครับ ดูจากองศาท่อรวมตอนเข้า TURBO มันเอียงไปด้านหลังเพื่อให้มีพื้นที่เดินท่อเพื่อติดกรองอากาศได้ตรงตำแหน่งแบตอยู่เดิม
จุดประสงค์คืออยาก MODIFY SR20DET W10 เดิมให้ดีขึ้น แนว SpeedWay ประมาณนี้ครับ กลางดี ปลายไหล เยียบแช่ได้นานๆ ทำทีเดียวจบ กะไว้ซัก บูส 1.8-2.0 BAR ประมาณนี้ครับ ไส้ในนั่นยาขมผมเลยครับ สอนสั่งหน่อยครับ
โอ้ยๆๆๆจะบูส1.8-2.0 BAR งั้นผมว่าคงเล่นกันเยอะมากแน่ๆ ใส้ในผมก็ไม่รู้เยอะเหมือนกัน หาข้อมูลกนหนักแล้วละถ้าพี่จะเอาขนาดนั้น ผมแค่งูๆปลาๆลองถามหลายๆทางไหมครับ
เคยถามแบบผ่านๆ คุณติ่งเคยเล่าให้ฟังว่า แม้แต่ HKS Thailand แต่งเอง แยงเอง ของแต่งใหม่ทั้งน้าน มันก็พังกันให้เห็นมาแล้ว เวลาไปยุ่งกับไส้ใน SR20DET แต่มันคันนะครับ มันอยากทำก็ศึกษาไปเรื่อย อะไร เป็นอย่างไร ก็เอามาชั่งน้ำหนักดูอีกทีครับ เข้าชุดได้เมื่อไหร่ ก็จะจัดทำ ถือเป็นวิทยาทาน ก็ช่วยวิจารณ์ ช่วยวิเคราะห์ ช่วยแนะนำกันหน่อยครับ 1.8 BAR ก็น่าจะ 26.107 PSI ///// 2.0 BAR ก็น่าจะ 29.008 PSI ประมาณนี้หละครับ อย่างเอ็ม ต้องให้กระดกเหล้าไปก่อนสักขวด แล้วมาดวนเบียร์กะพี่อย่างนี้พอไหวครับ 555
พี่ใจเย็นๆ บูสขนาดนั้นไส้แตก กันพอดี เอาเป็น ขยับ ทีละเล็กละน้อย บูส บาร์ เดียว ก็พอ งบไม่เกิน สองหมื่น ไส้เดิม ก็ พอ แล้ว ครับ พี่น้อง