คือว่าผมได้นำรถไปทำสีนานแล้วน่ะครับแล้วช่างทำการรื้อตู้แอร์ออกมาแล้วทำตัวเซนเซอร์หางหนูหาย ไม่รู้เรียกถูกเปล่า แล้วพอนำรถกลับมาจากอู่ให้ช่างแอร์ดูช่างก้อเปลี่ยนเป็นเทอร์โมสตรัทแบบหมุนทั่วไปตัวละสองร้อยมั้งครับจำไม่ได้แอร์ก็เย็นปกติครับแต่ว่า พอคอมแอร์ทำงานแล้วรอบตกมากเพราะไม่มีการชดเชยรอบจากกล่อง ecu ใช่ไหมครับผมเข้าใจถูกไหมแล้วเรามีวิธีการแก้ไขได้ไหมครับโดยใช้เทอร์โมของรุ่นอื่นที่ควบคุมโดย ecu เหมือนกันอะครับ หรือว่าจะแก้ไขอย่างไรให้ ecu ชดเชยรอบให้เหมือนปกติครับ คือตอนนี้ไม่รู้ว่าของเดิมเป็นยังไงรบกวนพี่ๆสมาชิกช่วยถ่ายรูปหรือตอบคำถามข้อสงสัยให้หน่อยครับขอบคุณครับ ปล.ของเดิมมีสายไฟสองเส้นใช่ไหมครับแล้วมีกล่องอะไรพ่วงหรือเปล่าครับ
Thermo Air จริง ๆ แล้ว ไอ้ตัวเทอร์โมสตรัท แอร์ (มีหางยาว ๆ เหมือนหางหนู ) ทำหน้าที่ควบคุมอุณหภู ภายในรถที่เราตั้งไว้ว่าจะเอาเย็นมากหรือเย็นน้อย วึ่งถ้ามันถึงอุณหภุที่ตั้งไว้แล้ว แอร์ก็จะตัดเองอัตโนมัติ แล้วก็จะต่อเองอัตโนมัติเช่นกัน เพื่อให้คอมเพรสเซอร์แอร์ได้พักบ้างมิฉะนั้นคอมแอร์จะพังครับ ส่วนที่ทำให้รอบเดินเบาตกตอนแอร์ทำงานนั้น อยู่ที่ตัวควบคุมรอบ [ Idle Speed ] ครับ ซึ่งจะอยู่ ติดกับท่อ Airflow ครับจะมีสายไฟต่อเข้ากับกล่อง ECU เพื่อควบคุมอากาศให้ไหลเข้าห้องเครื่องตามอัตราส่วนที่เหมาะสม เพราะฉะนั้นต้องตรวจเช็คไอ้ตัวนี้ก่อน โดยถอดออกมาทำความสะอาด (ต้องให้ช่างทำ ) แต่ก่อนที่จะถอดออกมาต้องถอดขั้วแบต ( ขั้วลบ) ออกก่อน แล้วจึงเอามาทำความสะอาดได้ครับมิฉะนั้นกล่องECU จะเสื่อมเร็ว และเมื่อทำความสะอาดแล้วให้ใส่กลับเข้าไปที่เดิม แล้วจึงใส่ขั้วแบตเข้าที่ และก็ทำการอุ่นกล่อง ECU ใหม่ก่อนสตาร์ทเครื่องนะครับ ( โดยมากช่างทั่วไปจะทำไม่เป็น ทำให้กล่องECU พังครับ ) วิธีอุนกล่องพี่เคย Post ไว้แล้วประมาณ 3-4 เดือน ไปลองค้นดูเองครับ
ผมก็เพิ่งเปลี่ยน ตัวนี้ไป อะครับ 350 บาท เป็นตัวหมุน แปรง สายไฟ เสียบปรั๊ค 2 ปร๊ค แล้วก็ เยนเหมือนเดิมครับ !!
ถ้าเป็นตัวที่ผมพูด มันอยู่ตรง ตู้โบเวอร์แอร์ครับ มีห่างยาวๆๆ เป้นตัวตัดแอร์ น๊ะครับ ถ้าเป็นตัวนี้หลังจกเปลี่ยนมา กฌทำงานปกติครับ !! + อ้างถึง ตอบกลับ