1. ผมมีงบอยู่ 200000 บาท อยากได้ e36 พอไหวไหมครับแล้วควรเล่นรุ่นไหน 2. ระหว่างเครื่อง JZ กับ M52 อันไหนดีกว่ากัน (ผมใช้ธรรมดาซิ่งนิดหน่อย) 3. เคยได้ยินจากเพื่อนว่าเครื่องเจขึ้นเขาไม่รอดเพราะว่าความร้อนขึ้น (บ้านแฟนอยู่แม่ฮ่องสอน) 4. ถ้าวางเครื่อง m52 ต้องแปลงอะไรเยอะไหมเครื่องทนไหมจุกจิกไหมครับ 5. 320, 320i, 320ia, ตัวไม่มี i กับตัวมี i และ ia ต่างกันยังไงครับ รบกวนช่วยตอบคำถามด้วย ขอบพระคุณอย่างสูง
-200k น่าจะมีหลุดมาต้องใจเย็นๆนะครับ แต่คงได้ปีแก่ประมาณ90-94แอร์มือหมุน พวงมาลัย3ก้านอะไรประมาณนี้ ที่แน่ๆ ไปดูรถ มองตัวถังก่อนเลยว่าโดนขืนใจมาหนักรึยัง -M52กับJ turbo มันคนละอารมณ์ครับ แน่นอน JZ เขี่ยนม้าออกมาง่ายกว่าแรงกว่า ต้องถามว่าจะเอาไว้ใช้ขับเล่นหรือใช้งานประจำ ถ้าใช้งานประจำแนะนำหาm52/mt ดีกว่า ถึง แรงน้อยกว่าJZ แต่ขับสนุกใช้งานทรหด ได้แน่นอน เพราะมันไม่ต้องแปลงตัวถังและอื่นๆเยอะ รถช้ำน้อย -ขึ้นเขาความร้อนขึ้น ผมว่าเกี่ยวกับตอนวางเครื่องแล้ว จัดการเรื่องระบบหล่อเย็นไม่ดีมากกว่าครับ ไม่งั้นพวกกระบะวางเจ ปีนเขากันไม่ได้หรอก -ถ้าเอา318มาแล้วจะวาง6เม็ดก็ตามที่พี่ๆเค้าบอกกันคือ ระบบช่วงล่าง เฟืองท้าย โดนเปลี่ยน ไม่ใช่ว่าวางเครื่องเสร็จจบนะ -E36 เริ่มที่ i ครับ พวก316 318 320 มันคือใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบกลไก i หมายถึง Injection (หัวฉีด) ก็เริ่มที่316i 318i 320i พวกia is มันเป็นOptionต้องรอท่านอื่นมาแถลงไข ผิดถูกยังไงท่านอื่นมาแถลงไขต่อนะครับ ขอให้เจอไวๆนะ^^
ใช้เครื่อง bm ดีกว่าคับปัญหาก็ไม่จุกจิก ไม่ต้องไปแปลงอะไร ถ้าใช้แนะนำว่าเล่นพวกเครื่อง m52 ดีกว่าคับ มีตั้งแต่เครื่อง 2000แต่จะอืดและกินนำ้มันมาก ก็หันมาเล่นm52 พวก 2300 2500 2800 พวกนี้ดีกว่าคับใช้งานสบายๆ ไม่จุกจิกเหมือนเครื่องเจ คับ ขอให้ได้รถไวๆนะคับ + อ้างถึง ตอบกลับ