เอาบี11 ไปทำมาครับ ไปเปลี่ยนยางตัวในแม่ปั๊มเบรคในหม้อลม พร้อมล้างคาบู ค่าทำทั้งหมดดังนี้ครับ ชุดซ่อมลูกยางแม่ปั๊ม 240.- ชุดซ่อมคาบู 200.- น้ำมันเบรค dot3 100.- ค่าแรงซ่อมลูกยางแม่ปั๊ม 200.- ค่าแรงล้างคาบู 300.- รวมเบ็ดเสร็จ 1040.- แต่เจ้าของเอา1000เดียว ถือว่าราคาแรงไปมั๊ยครับ ตอนซ่อมยางแม่ปั๊มเบรค ชั่วโมงเดียวเสร็จ ช่างทำแบบชิวๆ ไม่รีบ ไล่ลมเบรคหลังซ่อมเสร็จให้ด้วย เนียนๆเลยครับ ที่สำคัญคือตอนถอดคาบูออกมาล้าง ตอนล้างกับตอนเปลี่ยนชุดซ่อมและประกอบกลับเข้าไป ใช้เวลาแค่ชั่วโมงเดียวครับ แต่ตอนถอดนี่สิครับ 2ชั่วโมง เพราะน๊อตมันแข็งมาก ขันไม่ออก เพราะคาบูเดิมๆติดรถมาเลย ไม่เคยซ่อมหรือทำ ขนาดฉีดโซแนกที่น๊อตช่วยแล้ว สุดท้ายช่างต้องใช้วิชามาร จึงเอานอตออกมาได้(ผมก็ไม่ได้ดูตอนเอาออก เพราะตอนนั้นไปซื้อเบียร์....5555) เพราะฉะนั้นบี11ใครที่ไม่เคยถอดคาบูมาล้างเนี่ย ถอดๆบ้างก็ดีนะครับ เด๋วจะเสียเวลาเหมือนผม อิอิ
ไม่นี่ หมายถึง ไม่แรง หรือว่า ไม่ถูกครับ อิอิ ครับ จริงๆแล้ววันนั้นเจอของครับพี่ หม้อลมของบี14 แต่ร้านเช็คอยู่ว่ารั่วมั๊ย เพราะมีรถลูกค้าเอามาเปลี่ยน โดยทิ้งตัวเดิมติดรถไว้ที่อู่ ถ้าเจ้าของอู่เชคแล้วไม่รั่ว น่าสนมั๊ยครับพี่ แกบอกว่าค่าของฟรี เอาค่าแรง500พอ
สำหรับพี่ๆที่ใช้บี11 คาบูเดิม เวลาล้างคาบู แล้วซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยน ให้ซื้อแผ่นประเก็นเปล่าๆมาด้วยนะครับ เพราะประเก็นตรงที่ต่อระหว่างคอท่อไอดีกับคาบู ในชุดซ่อมมันไม่มีมาให้ ต้องวัดตัดเองครับ
ขยับเพื่อ อะไร ถ้าแคมเดิม น้ำมันหนา รอบมันจะหนืด นะ ยกเว้นเพื่อ E20 ก็พอฟังเข้าท่า แต่ถ้าให้ดี ล้างคารบู ตั้งวาล์ว ล้างจานจ่าย ครบเซ็ท ดีสุด ถ้าจานจ่ายไม่ดี มันก็ไม่วิ่ง เสือกแด๊ก อีก ^_^
หม้อลมจัดมาเลยคับ 500เอง เรื่องนมหนู ถ้าขนาดเก่ารถวิ่งดีอยู่แล้วก็ใช้เบอร์เดิมแหละคับ ปะเก็นตรงคอสงสัยต้องตัดเอง เพราะในชุดซ่อมไม่มีให้
พี่ครับ ขยายความหน่อยครับ คือบี11 เดิมๆเราเนี่ย มันทานE20ได้ได้วยหรอครับ น่าสนจัง อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ