EVO7 เข้าเกียร์ไม่ได้ตอนรอบสูง

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย ferrariviper, 21 พฤศจิกายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ferrariviper

    ferrariviper Guest

    0
    0
    0
    รถผมมีปัญหาอยู่ว่า

    ตอนขับขี่ปรกติใช้งานชีวิตประจำวัน @ รอบเครื่องใช้งานประมาณ 1-3 พันรอบ
    การเข้าเกียร์ เหยียบคลัชท์ ต่างๆนาๆ อาการเป็นปรกติดีครับ

    แต่พอรอบเครื่องเกินกว่า 3,000 rpm ขึ้นไป แล้วเหยียบคลัชท์สุดเพื่อเปลี่ยนเกียร์แต่กลับยัดคันเกียร์ไม่เข้า
    ยัดเข้าไม่ได้เลยแม้จะเหยียบคลัชท์สุดแล้ว ต้องรอให้รอบตกลงมาที่รอบใช้งานชีวิตประจำวัน
    ถึงจะกลับมาเข้าเกียร์ได้

    อาการนี้เป็นกับทุกเกียร์เลยครับไม่ว่าจะเปลี่ยนขึ้นหรือเปลี่ยนลง


    อาการนี้เกิดจากอะไร แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไร


    ขอบคุณครับ
     
  2. azure_abb

    azure_abb New Member Member

    977
    4
    0
    เป็นปัญหากับชุดคลัชแล้วล่ะครับ อาการคือ คลัชจากไม่หมด ก็ลองรื้อดูนะครับว่าอะไรน่าเปลี่ยน
     
  3. แล้วแบบนี้เราปรับแกนปั๊มคลัชท์ตัวบนแก้ขัดไปก่อนจะช่วยได้ไหมครับ
     
  4. azure_abb

    azure_abb New Member Member

    977
    4
    0
    ไม่ไหวหรอกครับ จัดเลย น่าจะมีอะไรรอชำรุดแล้ว
     
  5. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ลองเช็คระบบครัทช์และลองตั้งให้มันสูงขึ้นดู อย่างที่คุณ azure_abb ว่า ไม่หายลองเช็คน้ำมันเกียร์ว่าสภาพเป็นไง เบอร์ตรงหรือไม่ หากไม่หาย ต้องดูที่ ซิงโครเมท เกียร์ แต่หาก ซิงโครไนท์ เกียร์เสียมันจะเข้าเกียร์ยากเป็นเกียร์ๆ ไป
     
  6. THIRD_R30

    THIRD_R30 Active Member VIP

    2,482
    14
    38
    ผมเคยเป็นครับ ตอนนั้นใส่คลัชทองแดงเลยเป็น เลยเปลี่ยนมาใช้ของดีๆไปเลยรอบสูงๆก็เข้าเกียร์ได้ปกติ
     
  7. ferrariviper

    ferrariviper Guest

    0
    0
    0
    พอดีถามในบอร์ด Evo เพิ่มเติมมาน่ะครับ แล้วรถผมเจียร์ปรับหน้า ฟลายวีล/แผ่นกดคลัชท์ มาพอดี

    แ้้วท่านพี่ใน Evo เค้าบอกว่า

    "พัทยา@MRC#012 "

    ถ้ามั่นใจว่าปรับตั้งระยะปั๊มคลัตซ์บน ล่างดีแล้ว และสภาพปั๊มสมบูรณ์
    ต้องตรวจสอบการปรับตั้งระยะกดของขากดลูกปืนคลัตซ์ และ ตรวจสอบการปรับตั้งของระยะความสูงของCoverคลัตซ์ใหม่ครับ
    รวมถึงลูกปืนคลัตซ์ด้วยว่าปรับตั้งระยะกดและลูกปืนใช่ของมันด้วยหรือไม่
    อาการพวกนี้ส่วนมากเกิดจากการไปเจียร์ปรับตั้งหน้าฟลายวีลใหม่นั้นแหละครับ ทำให้ระยะกดต่ำลงจนคลัตซ์ไม่จาก
    โดยเฉพาะการทำโดยช่างที่ไม่มีความรู้เรื่องคลัตซ์รุ่นๆนั้น
    ชอบเจียร์ล้างหน้าฟลายวีลและขาCoverทิ้ง หรือ เจียรความสูงไม่เท่ากัน ปัญหาจึงตามมามาก และแก้แล้วไม่ค่อยได้ดีครับ
    หลายครั้งแก้ได้ แต่แรงกดไม่มากพอทำให้รับแรงม้าได้ไม่มากเหมือนเดิม ถ้าจะให้รับแรงม้าได้ท่าเดิม ต้องเปลี่ยนคลัตซ์ใหม่ครับ


    สงสัยจะต้องโดนใหม่ทั้งชุดเลยมั้งเนี่ยผม
     
  8. ferrariviper

    ferrariviper Guest

    0
    0
    0
    แต่ถ้าผมไม่ใช้รอบสูง ผมใช้งานแบบชีวิตประจำวัน ขับธรรมดา เกียร์ก็เข้าลื่นดีไม่มีปัญหาสักเกียร์เลยนะครับท่านพี่ ไม่ว่าจะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลง
     
  9. ferrariviper

    ferrariviper Guest

    0
    0
    0
    ท่านพี่ซื้อของใหม่หรือมือสองครับ

    มียี่ห้อหรือรุ่นแนะนำไหมครับ

    แล้วถ้าเป็นของมือสอง ต้องดูตรงไหนเป็นเพิเศษไหมครับ


    ขอบคุณครับ
     
  10. phu@gods

    phu@gods New Member VIP

    98
    1
    0
    ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ ซินโครเมต(เฟืองเกียร์) หรือป่าวนะครับ แต่พวกนี้จะมีเสียงตอนเข้าเกียร์ ถ้าไม่ใช่ก็น่าจะเป็นที่ระบบคลัชแล้วอะครับ

    ตามที่พี่ในบอร์ดEvo ให้คำแนะนำเลยครับ พวกหน้าฟลายวีลถ้าทำมาไม่ดีจริง ก็ชอบมีปัญหาครับ ลองเช็คดูนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้