ผมพึ่งมาสังเกตุจริงๆจังๆว่า รถมีอาการรอบตกและสั่นครับ โดยที่ขับปกติเปิดแอร์ เหมือนมันตัดรถรอบจะตกครับและพอไม่ตัดก็เร่งเพิ่มขึ้นเป็นตลอดครับเวลาขับยาวๆ และสั่นบางช่วงครับ ช่วงเช้าก่อนเปิดแอร์ก็จะสั่นครับพอสมควรพอเปิดแอร์ก็เริ่มหายสั่นไปบ้าง ก่อนจะเปิดแอร์จะมีเสียงครับ อี๊ดๆน่าจะมาจากคอมแอร์ครับ ที่ผมพยายามฟังมัน ควรแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ B11 :cry:
คล้ายๆกันครับ รอบตกตอนแอร์ตัดเหมือนกันครับ เปิดแอร์มีสั่นบ้าง - ไม่มาก ช่วงเช้าของผมถ้ายังไม่เปิดแอร์ รถสั่นมาก
ผมก็เป็นครับ ใช้แก๊ส รอบตกเปิดแอร์ในขณะเดินเบาไม่ได้ เครื่องดับ รถสั่นเป็นร่างทรงครับ เท่าที่เคยหาข้อมูลมา ถ้าใช้แก๊สแล้วเป็น น่าจะเป็นที่ระบบไฟอะครับ สายหัวเทียน จานจ่าย ยางซีลหัวเทียน ประมาณนี้ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันก็เป็น ก็ต้องไล่พวกแอร์โฟร์ว ลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ ผมไม่แน่ใจนะครับ แค่จำๆมาจากพี่ๆในเวป ผิดถูกยังไงรอผู้รู้มาแนะนำอีกทีนะครับ ปล.ส่วนรถผมรอวางเครื่องใหม่ละครับ ไม่ไหวจะเคลียร์ :cry:
เครื่อง ตัวไหนครับ ขอข้อมูลเพิ่ม เผื่อผมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ได้ผมใช้ GA16DE, SR20DE, SR20VE VVl ครับ ใช้มา 3 ตัว 1. ถ้า GA16 ใช้แก๊ส ก็จูนแก๊สเพิ่ม และ ปรับตั้งแอร์โพล์ (ยากมาก) พร้อมกับตั้งไฟจานจ่ายใหม่อีกรอบครับ และอยู่ลืมล้าง ACC VALVE ด้วยครับ 2. ถ้า SR20 หากเป็นกรองเปลือย ให้ล้าง แอร์โฟล์ และ ACC valve แล้วปรับตั้งให้รอบเดินเบาตอนเครื่องร้อน ๆ (ไม่เปิดแอร์) อยู่ที่ 700-750 r/m หากไม่ใช้กรองเปลือยก็ทำเช่นกันก็ได้ ดีเหมือนกันครับ หากยังไม่หาย ก็ลองล้างปีกผีเสื้อด้วยครับ (ไม่ต้องถอดเซนเซอร์)
ของผมเป็น B11 เครื่อง E13 แหนะครับ ตอนนี้มีอาการเริ่มสั่นมากกว่าเดิม เปลี่ยนเกียร์ก็สั่น เปิดแอร์ถ้าสตาทเครื่องใหม่ๆสั่นมากๆครับ และ ขับๆไปรอบตกเวลาแอร์ตัดฮ่ะ ควรดูแลแก้ไขยังไงดีครับ
สวัสดีครับ จะลองดูเรื่องพื้นฐานก่อนจะได้ตัดปัญหาออกไปบ้าง เช่นกรองอากาศ หัวเทียน สายหัวเทียน และจานจ่าย น่าจะลองดึงปลั๊กหัวเทียนออกมาดูที่ละหัวตอนที่เครื่องสั่นๆ จะได้รู้ว่าเป็นที่สูบไหนมีปัญหา อาจจะมีวาล์วเริ่มยันก็ได้ครับ (แต่ที่ผมเคยเจอปลั๊กหัวเทียนแตกร้าวเครื่องก็รวนๆอย่างนี้ครับ)ค่อยๆดูนะครับ ขอบคุณครับ