อยากรู้โช้คเดิม b14 ทำสตรัทปรับเกลียวครับ สปริงหลอด หัวจ๊อยด้วยได้ไหมครับ ราคา ครับ ร้านครับ คำแนะนำครับ ขอบคุณครับ
ยังไงเสีย โช๊คซิ่งก็ดีกว่าครับ โดยรวมในเรื่องสมรรถนะและความทนทาน ผมใช้อยู่ โช๊คเดิม โม สตรัทปรับเกลียวสแตนเลส อัดน้ำมันกึ่งแก็สคาร์บอน(น้ำแข็งแห้ง) สปริงหลอดสองชั้น +ยางบั๊มคอล์ยลดเสียงลดสะเทือน ละโว้พระรามห้า หรือสาขาอื่นๆ รับประกัน 18เดือน โดยรวมก็ดีครับ หนึบ แน่นอน หักเลี้ยวเปลี่ยนเลน ทำได้ดี ตอบสนองไว เข้าโค้ง เยี่ยม ไม่โยนให้วูบวาบ เพราะ มันแข็ง คอสะพานชันๆ มาเร็วๆ แทบบิน เพราะ มันแข็ง แต่ตอนลง ยังเอาอยู่ ราคาเซ็ทนี้ ประมาณ 17000.- เพิ่มเงินอีกหน่อย ซื้อโช๊คซิ่งมือสอง TEIN GAB ฯลฯ ผมว่าน่าจะคุ้มค่ากว่า แต่ถ้าชอบโช๊คเดิมโม ก็ลองดูครับ เซอร์วิสเค้า ใช้ได้ ดูแลลูกค้าดี เข้าไป อาการจุกจิก บางทีก็ไม่คิดตัง ทำมาตั้งแต่เดิมๆอัดน้ำมัน จนบานปลาย กลายเป็นโช๊คซิ่งไปแล้ว เพราะมัน "ไม่พอ" ปล. ยางบั๊มคอล์ยของเค้านี่ ยอมรับว่าดีจริงๆ ลดเสียง ลดสะเทือนได้เยอะ เห็นผลชัดเจน
เรื่องโช๊คนี่ พูดยาก ทุกคน ก็เคย ลองแบบ ตัดสปริง โมโช๊ค กันมาก่อน ได้เตี้ย ราคารับได้ พอไม่ไหว ก็ เป็นสปริงแต่ง กับ โช๊ค แก๊ส พอเต็มทน ก็ เป็นโช๊คแต่ง ปรับเกลียว ปรับหนืด จบ พอซนอีก เสต็ปเพิ่ม ก็หลุดเป็น brand name สาหัส กันไป
ตอนแรกก็คิดว่าพอแล้ว กับโช๊คโม สตรัทเกลียว หนึบๆกดหนักๆ 200+ก็เอาอยู่ เข้าโค้งก็นิ่ง แต่พอได้นั่ง FLEX ในรถเพื่อน ความรู้สึกมันคนละอารมณ์เลย โอ้ ไส้แทบหล่นมากองรวมกัน แต่มันหนึบๆแบบ บอกไม่ถูกอ่ะครับ แค่HRมันก็คนละเรื่องกะของผมแล้ว อย่างว่า โช๊คซิ่งแบรนด์เนม เค้าใช้วิศวกรออกแบบเป็นร้อย มีแลปเทสกันเป็นเรื่องเป็นราว โช๊คโมบ้านเรา เจ้าของคิดคนเดียว ความรู้บ้านๆ กับแรงงานพม่าสามคน...
เพราะด้วยเหตุผลของพี่ๆ ทุกคน ที่ล้วนโดนกันมาถ้วนหน้า เจ็บกันมาเยอะมาก ทุกคนกว่าจะจบโดนกันไปเยอะ จึงขอแนะนำครับว่า ถ้าจะเลือกใส่โช้ค หาโช้คแต่งๆ ดีๆ ซักชุด....จบแน่นอนครับ