รอบเครื่อง 623 gsi มันแปลกๆ คับ

การสนทนาใน 'Rover Club' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 16 ธันวาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    รบกวนสอบถามพี่ๆ ในคลับหน่อยคับ
    1. ผมเพิ่งได้ 623 เครื่อง H22A (เจ้าของเก่าเปลี่ยนมาคับ) แต่ผมรู้สึกว่า รอบเครื่องมันสูงผิดปกติ
    คือผมขับ 90 แต่รอบเครื่องอยู่ที่ 3000 กว่าๆ (เช็ค O/D แล้ว) แบบนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยครับ
    2. เครื่อง H22A ของผมรหัสขึ้นต้นด้วย 30 มาจากเครื่องอะไรคับ ผมรู้สึกว่ารถผมอืดมาก ช้าผิดกว่าปกติ
    3. จากข้อ 2 ผมควรจะเช็คอะไรก่อนคับ เพราะไปถามที่ร้าน จะให้ผมเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียวเลย กะฟันกันเลยว่างั้นเหอะ
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำพี่ๆ ในคลับล่วงหน้าครับ
     
  1. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    อยากทราบรหัสเกียร์ครับ !!!

    มีไฟอะไรโชว์มั้ยครับ !!
     
  2. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    เครื่องเป็นของAccord 190แรงม้าคับ

    รถติดแก๊สรึป่าวคับ ไฟเอ็นจิ้นโชว์ป่าว น้ำมันเครื่องขาดมั๊ย ได้ตั้งวาวล์รึยังคับ

    สำหรับร้านที่เค้าจะให้พี่เปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว ผมว่าเปลี่ยนร้านดีกว่ามั้งคับ เหมือนว่าเค้าทำแบบลวกๆอ่ะ
     
  3. Unregistered

    Unregistered Guest

    0
    0
    0
    รหัสเกียร์ดูตรงไหนครับ ผมไม่ทราบจริงๆ คับ
    ผมเอารถไปติดแก๊สเองคับ ความรู้สึกก่อนกับหลังติดแก๊สไม่แตกต่างคับ ก็คืออืดผิดปกติ ถ้าเป็นรถที่ระดับ 190 แรงม้าอ่ะคับ
    ส่วนเรื่องไฟ engine ไม่โชว์คับ เท่าที่ดูตอนนี้ผมว่าน่าจะเป็นที่เกียร์รึป่าวครับ
    ขอบคุณพี่ๆ ล่วงนี้คับที่ช่วยตอบปัญหา
     
  4. Unregistered

    Unregistered Guest

    0
    0
    0
    ไปดูมาแล้วคับไม่แน่ใจว่าผมดูถูกที่รึเปล่านะคับ
    รหัสเกียร์ MP0A-4054584
    ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่องผมถ่ายปกติเลยครับไม่เคยเกิน เรื่องตั้งวาวล์อันนี้ต้องไปทำที่ร้านเครื่องใช่มั้ยครับ หรือว่าทำที่ร้านติดแก๊ส
     
  5. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    เกียร์ตรงรุ่น h22a ครับ !!

    ขอย้อนกลับมาที่คำถามน๊ะครับ " เหยีบคันเร่ง รอบเครื่องไป แต่ รถไม่วิ่งใช่มั้ยครับ " ถ้าใช้ สันนิฐานว่า ครัชหมด
    วิธีทดสอบง่ายๆ น๊ะครับ
    1 เข้าเกียร์ D ใช้ขาซ้ายเหยีบเบรคไว้ครับ
    2 ใช้ขาขวา เหยีบคันเร่งครับ ค่อยๆ ไล่คันเร่งไป จนประมาน 60% ของคันเร่ง
    3 สังเกตุ ดูที่เลขไมล์วัดรอบครับ ว่าเข็มไมล์ วิ่งอยู่เท่าไร ถ้าปกติจะอยู่ประมาน 1200-1400 รอบน๊ะครับ ! ถ้าจำไม่ผิด

    ทั้งหมดนี้ ทดสอบในขณะที่รถ จอดอยุ่กับที่น๊ะครับ !!
     
  6. Unregistered

    Unregistered Guest

    0
    0
    0
    ลองแล้วครับ ผมเหยียบไปยังไม่ถึง 60% เลยครับ แต่รอบเครื่องซัดเข้าไป 2000 รอบแล้วคับ
    พอผมเหยียบไปได้ประมาณ 60 % รอบก็อยู่ประมาณ 2000 นิดๆ คับ
    แบบนี้แสดงว่าครัชหมดรึเปล่าครับ เปลี่ยนผ้าครัชราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ใช้เวลานานมั้ยครับ
     
  7. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    1 สตาร์ทรถ ในตำแหน่งเกียร์ P หรือ N

    2 เหยียบเบรค ด้วยเท้าซ้าย และดึงเบรคมือจนสุด

    3 ดึงคันเกียร์มาที่ R หรือ D4

    4 เหยียบคันเร่งด้วยเท้าขวา ให้เต็มที่ ห้ามปล่อยเบรคเท้าซ้ายเด็ดขาด ไม่งั้น "ชน"

    ดูที่วัดรอบ ว่า รอบเครื่องคุณขึ้นเกิน2500รอบหรือไม่ ถ้าเกินจนถึง3000รอบ ขึ้นไป ก็แสดงว่า คลัทช์ของรถคันนี้ ใกล้หมดแล้ว หรือเรียกว่า เกียร์ลื่น เตรียมเอารถไปซ่อมได้เลย

    ถ้ารอบเครื่อง เหยียบจนสุดแรงยังไงก็อั้นอยู่ที่ 2200 -2500 รอบ แสดงเกียร์สมบูรณ์ดีอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องบอกก่อนนครับว่า นี่คือเทคนิคการดูคลัทช์ หรือที่เรียกว่า แผ่น ซิงโครแมทซ์ กลไกอื่นๆเช่นวงจรหรือ เฟืองเกีร์รูด นั้นต้องลองขับเท่านั้น

    แต่เกียร์ออโต จะเสียส่วนใหญ่ก็จะเริ่มจากคลัทช์หมดก่อนจึงจะลามไปส่วนอื่นๆ
    เกียร์ออโต้ เวลาเข้าเกียร์ถอย แล้วเราเหยียบ(ปกติ) แต่รถไม่ไปตามปกติ นั่นแหละใก้ลแล้ว ในบางครั้ง ในเกียร์ d อาจจะวิ่งได้ แต่ทำงานไม่ครบ เกียร์

    ข้อระวังเพิ่มเติมในการเช็คเกียร์ออโต้ (stall speed test)

    - ค่ามาตรฐานของ stall speed ของเกียร์แต่ละรุ่นไม่เท่ากัน ต้องรู้ค่ามาตรฐานและค่าเบี่ยงเบนของเกียร์แต่ละตัวที่ถูกต้องจึงจะบอกผลการ ตรวจสอบได้ถูกต้อง ตย.

    ปล.ขอยืมความรู้จากเวปแอคคอร์ดมาแชร์ด้วยคับ
     
  8. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    โอเวอร์ฮอลล์เกียร์ออโต้ ราคาน่าจะอยู่ราวๆเกือบ2หมื่นคับ

    เกียร์มือสองราคาไม่ถึงหมื่น ลองเลือกดูคับ
     
  9. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    อ๋อ อันที่เบ๊นอัพเดตมา รอบเครื่อง !!

    ถ้ารอบเครื่อง เหยียบจนสุดแรงยังไงก็อั้นอยู่ที่ 2200 -2500 รอบ แสดงเกียร์สมบูรณ์ดีอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องบอกก่อนนครับว่า นี่คือเทคนิคการดูคลัทช์ หรือที่เรียกว่า แผ่น ซิงโครแมทซ์ กลไกอื่นๆเช่นวงจรหรือ เฟืองเกีร์รูด นั้นต้องลองขับเท่านั้น

    รอบเครื่องประมานนี้ครับ ขอบคุณครับ เบ๊น !!
     
    สรุปคือซ่อมไม่คุ้ม ต้องเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกเลยใช่มั้ยครับเนี่ย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้