ปรึกษา ท่านรู้ทั้งหลายหน่อยคับ ผมใช้ เครื่อง F22B VTEC เซ็ตเทอร์โบมาจากญี่ปุ่น ตอนนี้ใช้ V-AFC จูน(จูนเองมั่วๆ) รู้สึกมันไม่สะมูดเลย บางช่วงรอบก็วิ่งดี บางช่วงก็ตื้อ ชะงั้น ตอนนี้มีความคิดว่าอยากจะจูนกล่องใหม่ เอาแบบวิ่งดีสะมูด ทุกช่วงรอบ ตอนนี้กำลังรังเรอยู่ว่า จะใส่ E-manage (ต้องหาซื้อกล่อง E-manage) หรือจูน เรียวทามดี (จูนเรียวทามก็ต้องเปลี่ยนกล่อง D15Bเพราะกล่องF22b VTECจูนอะไรไม่ได้เลย ) ท่านผู้รู้ว่า อันไหนด่กว่าและคุ้มค่ากว่ากัน มันมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
ผมว่าถ้าไม่ซีเรียส V -afc ก็โอแล้วครับเพียงแต่หา A/F มิเตอร์มาปักดูมันจะได้เนียนไง...... ปล.F.con v pro แน่นอนสุด ๆ
E-manage ดีกว่าครับ จูนไฟได้จะได้แรงแบบสมบรูณ์ ส่วน V -afc มันเอาไว้ปรับน้ำมันอย่างเดียว จูนไปก็ช่วยนิดหน่อย ยังไงไม่ลดไฟจุดระเบิดเครื่องก็เข็กอยุ่ดีครับ ต่อให้เอาAFมาจับด้วยก็ไม่เนียน
รอผู้รู้ครับ... ปล.คุณพี่เจ้าของกระทู้ครับถ้าอันไหนดีกว่าบอกด้วยน่ะว่าจะมาลองใน D17 A..อิอิอิ..มันจะได้เปล่า
ตามความเข้าใจของผมนะ อีเมเนจมันก็คือการหลอกกล่องอยู่ดี จูนรอมมันก็คือการแก้ไขข้อมูลที่กล่องเลย เพียงแต่มันอาจจะไม่ได้ละเอียดเท่าและฟังชั่นไม่เยอะเท่าพวกกล่องแพงๆเท่านั้นเอง
รู้สึกว่า เสียงส่วนใหญ่ เรียวทาม เกือบทั้งหมด ขอบคุณทุกความเห็นคับ ใครมีอะไรเพิ่มเติมเชิญเลยคับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 21:49:19 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:48:50 ---------- รู้สึกว่า เสียงส่วนใหญ่ เรียวทาม เกือบทั้งหมด ขอบคุณทุกความเห็นคับ ใครมีอะไรเพิ่มเติมเชิญเลยคับ
ชุดเทอร์โบแบบนี้เคยมีคนเอากล่องพ่วงที่ทำมาสำหรับชุดนี้มาขายอยู่นิครับ เหมือนเคยผ่านตามา เค้าลงไว้ว่า mini fcon หรืออะไรแนว แนวนี้อ่ะครับ ถ้าไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้องก้อขออภัยด้วยนะครับ
Real Time ละเอียดแน่นอนครับ E-manage มันค่อนข้างจะ Delay ครับและชอบมีปัญหากับเซ็นเซอร์บางตัว..??? ส่วน V-AFC(I,II) นั้นไม่ละเอียดอย่างแน่นอนครับ ตารางมันห่างมากๆครับ แต่อาจจะช่วยให้ดีขึ้นกว่าเดิมที่ไม่มีอะไรเลย