ผมสงสัย ครับ ว่าส่วนใหญ่ทำไมไม่นิยมแปลงเบรคกัน ( อย่าตอบว่าไม่มีเงินนะครับ ) บางคนแปลงแล้ว ก็กลับไปใส่ของเดิม บอกดีกว่า บางคนบอก มาเร็วๆ แล้วเบรค หน้ารถจะฉก จะจิก หรือหมุนไปเลย สงสัยครับใครแปลงเบรคยูแนะนำที่ครับ ผมจะใส่หน้า 4 พอส ใหญ่ หลัง 4 พอส เล้ก ของ brembo ยู่ครับ กัวเหตุการณืที่กล่าวมาข้างต้น
ก่อนอื่นขออกตัวก่อนครับว่าจากที่เคยขายเบรคและใช้เองนะครับ ถ้าที่ถามมาใส่รถMr2 นะครับ. ใส่แต่ข้างหน้าเบรคดีขึ้นครับ แต่ไม่มาก อาจเป็นเพราะเครื่องวางกลางก็เป็นได้ แต่ถ้าเป็นรถที่เครื่องอยู่หน้า ใส่แล้วเห็นผลเยอะครับขึ้นอยู่กลับขนาดจานด้วยครับ ส่วนตัวคิดว่าถ้า. Mr2. ใส่หลังด้วย น่าจะดีนะครับ เหมือนพวก เฟอร์ เบรคF R. ขนาดใกล้เคียงกันมากครับ เอาไว้ผมใส่หลังแล้วจะเล่าให้ฟังครับ แต่ที่บอกว่าใส่ หน้าอย่างเดียวเบรคแล้วหน้าทิ่ม. เท่าที่ใช้มายังไม่เคยเจอครับ เพราะจิงๆแล้วการที่ใส่เบรคใหญ่ขึ้น. มันสำคัญที่ขนาดของจานมากกว่าครับยิ่งจานใหญ่ก็ต้องหาเบรคใหญ่มากพอที่จะจับจานนั้น. ครับ
เบรคเดิมก็ล๊อคง่ายเหมือนกันนิครับ ตอนนี้ผมใช้อริโต้ผ้าเดิม ก็ไม่จิกเท่าไหรนะครับ ผ้าเบรคน่าจะมีผลเยอะนะครับ
ไม่เกี่ยวกับหัวข้อเท่าไหร่ แต่ถ้าท่านใดสนใจชุด ABS ผมชี้จุดได้นะครับ พวกหน้าตัด ไฟป้ปอัพ กันชน กระโปรงหน้าเดิม คอนโซล มาทั้งหัวเลย ไม่ขายแยก 0818567903 กัน
เปลี่ยนเบรคหรือผ้าเบรคอันไหนดีกว่ากัน ผมถามต่อขับรถเร็วแค่ไหนหรืออยากได้ที่ความสวยงามเบรคดูเต็ม 1.ผ้าเบรคดีๆกับจานเบรคดีช่วยได้เยอะในเรื่องประสิทธิภาพ เพราะจานของซ่งออกแบบมารองรับกับการขับใช้งานหนักอยู่แล้ว และมีความเสียดทานมากกว่าทนควาวมร้อนสูงกว่าของเดิมติดรถ 2.เปลี่ยนเบรคเนื่องจากMR2เป็นรถที่มีน้ำหนักเครื่องอยู่ด้านหลังค่อนข้างเยอะ ลองคิดตามนะครับ เวลารถเบรคน้ำหนักจะถูกกระจายมาที่เบรคหน้า ทำให้ด้านหลังรถลอยสูงขึ้น ถ้าเป็นในรถปกติดคงไม่หน้ากลัวแต่ใน รถMRแบบของเราย่อมมีความน่ากลัวอยู่เพราะน้ำหนักและการอกว่งตัวที่เวียงและลอยขึ้นมาจะทำให้รถมันเริ่มออกอาการ Over ท้ายออก เลยจะต้องทำเบรคหลังมาช่วยดึงกำลังในการถ่ายน้ำหนักมายังด้านหน้าครับถึงจะปลอดภัย ส่วนเรื่องการแปลงมีหลายสำนัก ลองหาข้อมูลดูครับ
เบรคเดิม ตัดระบบ ABS ออกไปแระ ใส่ผ้าเบรกคู่หน้า Project Mu เอาอยู่ครัีบ เคยเบรกกระทันหัน 2 ครั้งด้วยกัน คือ แถวประจวบคีรีขันธ์ สายเอเชีย ขับอยู่ 160 km/h บูสกำลังติด วิ่งขวาสุด โดนสิบล้อปาดหน้าจากเลนซ้าย เข้ามาเลนขวา ต้องเบรกกระทันหัน เอาอยู่ ไม่ชนครับ บนทางด่วน ซัดมาเต็ม ต้องเบรกรถคันหน้า เพราะคำนวณแล้วมุดไม่พ้น เบรกกระทันหัน จากความเร็ว 180 km/h มาอยู่ที่ 100 km/h ล้อไม่ล๊อคเลยครับ ผ้าเบรกเอาอยู่ อ๋อลืมไป รถผมไม่ใช่จานเดิมแล้วนะครับ จานเซาะร่อง จากญี่ปุ่นมาแระ ถ้าหน้า 4 หลัง 4 ใน MR2 เห็นกับตา รถเก่าพี่หนุ่ม 2000GT เบรก Brembo Monoblock หน้า 4 pots หลัง 4 pots วิ่งมาด้วยกัน พี่เค้่่าซัดบูสมาเต็ม เสียงเวสเกตดังกระหึ่ม วิ่งขวาสุด เจอรถเลนซ้ายปาดหน้า พี่แกเบรกกระทันหันแบบแรงมาก รถล้อไม่ล๊อด ไม่มีเสียงเอี๊ยด เอาอยู่ครับ กระชั้นชิดแบบนั้น ขอเดาว่าถ้าเบรกเดิม มีชนแน่นอน 5555555
ถ้าหน้า 4 หลัง 4 ใน MR2 เห็นกับตา รถเก่าพี่หนุ่ม 2000GT เบรก Brembo Monoblock หน้า 4 pots หลัง 4 pots วิ่งมาด้วยกัน พี่เค้่่าซัดบูสมาเต็ม เสียงเวสเกตดังกระหึ่ม วิ่งขวาสุด เจอรถเลนซ้ายปาดหน้า พี่แกเบรกกระทันหันแบบแรงมาก รถล้อไม่ล๊อด ไม่มีเสียงเอี๊ยด เอาอยู่ครับ กระชั้นชิดแบบนั้น ขอเดาว่าถ้าเบรกเดิม มีชนแน่นอน 5555555 มีกำลังใจในการแปลงขึ้นมาหน่อย.................. ไปถามร้านมาแล้วครับ พร้อมติดตั้ง 6000 ครับ แต่เบรคมือไม่มีแล้วนะครับ เรามีจานกับคาลิปเปอร์ ไปให้ครบ 4 ล้อ
ต้องดูร้านที่รับแปลงแบบมีมาตรฐานหน่อยนะครับ เรื่องเบรคสำคัญมากๆ ขอย้ำ ปล.เสริมโจ้ ตอนนั้นรถเก่าพี่หนุ่มแปลงแบบมีเบรคมือด้วยนะครับ
น่าสนใจ เบรคมือยังอยู่ใช้งานได้ด้วย แต่ว่าร้านที่ผมจะใส จะทำได้หรือป่าว นั้นซิครับ ปัญหาครั้งต่อมา + อ้างถึง ตอบกลับ