มันเป็น เพราะอะไร ก่อนหน้านี้ผมไปครูดกับเนินมาครับ จนหม้อพักมันติดกันคันเกียรจนเข้าไม่ได้เลย จะมีผลมั้ยครับ ลงเนินมาแล้วก้อปรกติ แต่ปัจจุบัน เวลาอัดเข้าเกียร ห้า มันดังครับ เพราะอะไรครับ:teeth::teeth:
ซินโครเมทครับ ถ้าดังเฉพาะตอนเปลี่ยนเกียร์รอบสูงๆ ถึงจะดัง อันนี้สามารถผ่าเกียร์ เอาซินโครเมท มาแต่งได้ แต่ถ้าเป็นหนักมาก ถึงขั้นเปลี่ยนเกียร์รอบต่ำๆ 1000-1500 รอบ ก็ยังเป็นอยู่ อันนี้อาจจะต้องเปลี่ยนซินโครเมทเลยครับ
ไม่เกี่ยวกับเสียงตอนสับเกียร์ครับ ยางแท่นตัวในที่อยู่ใต้ท่อร่วมไอดี ถ้ามันขาด จะทำให้เครื่องสะท้าน และเวลาสับเกียร์ต้นๆ 1-2-3 แรงๆ มันจะทำให้รถวิ่งเป๋ ซ้าย ขวา ตามแรงสะบัดของเครื่อง ยิ่งถ้าเครื่องแรงมาก แรงบิดเยอะๆ จะยิ่งเป๋มากครับ
ที่เจอบ่อยๆ คือที่ใช้ผ้าคลัททองแดง แต่หวีเป็นหวีเดิม เสริมแหนบ ซึ่งไม่ได้ช่วยในเรื่องแรงกด เพราะผ้าคลัทพวกนี้ ต้องการหวีที่มีแรงกดสูงกว่าเดิม พวกหวี exedy อะไรพวกนี้ก็โอเคแล้วครับ แป้นคลัทจะหนักหน่อย แต่ไม่ทำลายซินโครเมทครับผม
ถ้าดังเฉพาะตอนเข้าเกียร์ที่รอบสูงๆ อาจจะแค่ถอดซินโครเมทมาแต่งได้ครับ แต่หวีคลัทช์ต้องดีนะ ไม่งั้นแต่งไปไม่นานก็ดังอีก แต่ถ้าขับชิวๆ เปลี่ยนเกียร์รอบต่ำๆ แล้วยังดังอีก อันนี้ต้องรื้อมาดูก่อน อาจจะแต่งได้ หรือไม่ได้ก็ได้ และต้องดูด้วยว่า ชุดวงแหวนที่อยู่ติดกับซินโครเมทมันหักขาดไปหรือเปล่า อู่ที่จะแนะนำ อยู่แถวรังสิตอ่ะครับ น้ำท่วมเละไปแล้ว...........ต้องรอปลายปีอ่ะครับ
แถวรังสิตเหรอคับ แจ่มเลย ร้านไรเอ่ย แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ ถ้าต้องเปลี่ยน แล้วก็ค่าแรงผ่าเกียร์ นำ้มันเกียร์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
อยากจะบอกว่าผมก็เคยเป็นอาการประมาณนี้เลย เป็นแค่เกียร์ 5 ดังแก็งงงงงๆๆๆ ยิ่งบอกว่าเอาท่อไปครูดมันก็น่าจะใช่ มันคือแผ่นบังความร้อนท่อไอเสียครับ เวลาเข้าเกียร์ 5 คันเกียร์มัน จะยื่นลงมาต่ำกว่าเกียร์อื่นๆ ทำให้มันดังแค่เกียร์ 5 เกียร์อื่นอัดให้ตายก็ไม่ดัง มันจะดังเป็นช่วงๆ เพราะเวลายิ่งอัดลมใต้ท้องยิ่งแรงมันก็ไปพัดให้ไอ้แผ่นี้ตีกับท่อไอเสียครับ การแก้ไข มุดไปดัดแผ่นบังความร้อนให้ต่ำลงครับ เท่านั้นเอง
เเต่ของผมดังเกีย3คับช่วยหน่อยนะคับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 17:16:23 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 17:15:50 ---------- ลืมบอกไปว่าเปง B18c อ่ะคับ
เสียงจากซินโครเมท กับเสียงกระบองเกียร์กระแทกแผ่นเหล็ก น่าจะแยกแยะกันได้ไม่ยากอ่ะครับ และถ้าเป็นจากซินโครเมท ถ้าค่อยๆ เข้าเกียร์ เลี้ยงคลัทนิดๆ ใช้รอบต่ำๆ มันจะไม่ดัง คือ.......ขับแล้วมันรู้อ่ะครับ ไม่รู้จะอธิบายยังไง ราคาซินโครเมท เห็นเค้าว่า เบิกใหม่ชุดละ 3-4 พัน แต่ผมไม่รู้ว่าเบิกที่ไหนนะครับ คิดว่าที่ ysc น่าจะมีนะ ตอนผมเปลี่ยนผมซื้อชุดเฟืองเกียร์ 1-5 มือสองยกชุดครับไม่ได้เบิกใหม่ แต่ถ้าเป็นน้อยๆ คือ ต้องใช้รอบสูงๆ ถึงจะดัง อย่างนี้ถอดมาแต่งเอาได้ครับ ส่วนอู่ที่รังสิต ชื่อ garage N1 ค่าแรงยกเกียร์กับค่าแต่งซินโครเมท รวมกันแล้ว รู้สึกจะพันต้นๆ นะครับถ้าจำไม่ผิด แต่น้ำท่วมนะครับ ปีหน้าโน่นแหละกว่าจะลดผมว่านะ
ใช่ครับ ส่วนใหญ่ก็เป็นที่ซิงโครเมตแหละ ถ้าดังแครกๆรอบสูงๆ แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ ถ้าแผ่นบัง หรืออะไรสักอย่าง ไปค้ำกระบองเกียร์ไว้ ทำให้อาจจะเข้าได้ไม่สุดในบางเกียร์ ลองเริ่มจากที่ง่ายๆ ถูก ๆ ก่อนก็ได้ครับ ค่อยๆไล่ไป