ดูจากเส้นหลักๆ ที่ ท่อเข้าและออกเครื่องครับ เเล้วมันมี ท่อน้ำไปแอร์โฟล์ ท่อน้ำไปฮัตเตอร์ อีก ถ้าสภาพไม่ดีมาก ก็เปลี่ยนแค่ สองเส้น เข้าออกเครื่องก่อน เส้นอื่นๆ มันจะแรงดันไม่สูงมาก อย่างน้อยก็แค่ซึมๆ ถ้าเช็คระดับน้ำหล่อเย็นเป็นประจำ เเล้วมันหายไป ผิดปกติ ก็ไปเล็งไอ้เส้นที่เหลือที่ว่ามาน่ะครับ
สวัสดีปีใหม่ครับ เรื่องท่อยางก็อย่างที่เพื่อนๆว่าไว้ครับแต่อยากแนะนำเพิ่มเติมที่ท่อยางหลังเครื่องจากปั๊มน้ำไปเลี้ยงพวกฝาสูบหรืออะไรไม่ค่อยรู้ขออณุญาตเดาครับ มันจะอยู่ในที่ลึกลับพอสมควรต้องมุดเข้าไปดูอยู่บริเวณเหนือกรองน้ำมันเครื่อง ไกล้ๆกับสวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่องถอดประกอบยุ่งยากมากเพราะพื้นที่คับแคบหากไม่ระมัดระวังอาจมีเจ็บมือเจ็บนิ้ว ของผมเคยเป็น แรกๆก็ซึมหยดมาเล็กน้อย ก็คอยสังเกตุหาอยู่นานก็มองไม่ออกว่ามาจากตรงใหน? จนอาการมากขึ้นไหลหยดตลอดเวลา(ตอนเครื่องร้อน) ตัดสินใจเสี่ยงมุดเข้าไปดูจึงได้รู้ ว่าเป็นที่ตรงไหน ก็ลองพยายามจะเปลี่ยนเอง แต่ก็หมดปัญญา ทำงานยากจริงๆครับ ต้องถึงมือช่างที่เครื่องมือครบจึงถอดออกมาได้ แต่ช่างก็ต้องเสียงานไปหลายวันเพราะตอนออกแรงดึงท่อยางออกมาเพราะเข็มขัดรัดท่อมีสนิมหัวน็อตจับแน่น พอหลุดออกมามือไปโดนเข็มขัดตัวล่างบาดเหวอะหวะ หวาดเสียวครับ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ