ขอสอบถามโค้ชเจี๊ยบและพี่ๆเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ แปลงเบรคอริสโต้ใส่TFRทีครับ คือว่าถ้าผมจะแปลงเองอะครับมันยากมั้ยครับ คอม้าของTFRไม่ต้องตัดหรือเจาะใช่มั้ยครับ แบบว่าต้องใช้หูที่ขาปั๊มหูใดหูหนึ่งยึดกับขาเดิมที่คอม้าTFRได้มั้ยครับแล้วอีกขาก็แปลงยังไงครับ ขอคำปรึกษาทีครับ อยากใส่มากแต่กลัวไม่เวอค์ครับ เลยขอให้พี่ๆไกร์ลายให้ผมหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ทำไม่ยากครับ การดัดแปลง ต้องพึ่งโรงกลึงครับ ผมจะเล่าวิธีทำให้ก่อนนะครับ 1. เอาจานดิส และดุมไปล้างและ เจาะ 6 รูให้ครอบจานได้พอดีก่อน 2. ประกอบดุมและจานเข้าไปที่ตัวรถ และใส่คาลิเปอร์เลยครับ 3. จะพบว่าหูจะตรง1หู อีกหูจะเยื้องๆกันหน่อย ให้เราหาบูชหรือแหวนอีแปะ หลายๆตัวประมาณ 12 มม. มารองจะทำให้ช่องคาลิเปอร์ ตรงกลางพอดี 4. วัดหนาระยะจุดเยิ้องอีกหูนึง แล้วก็วาดแบบทำเป็นอะแด็ปเตอร์ครับ 5 ก็ไปโรงกลึง ให้เค้า กลึงชูชข้อ 3 และ อะแด็ปเตอร์ข้อ 4 แล้วเอามาประกอบเองก็จบครับ
ขอบคุณครับโค้ชเจี๊ยบ ลืมบอกไปว่าผมจะแปลงเป็น5รูด้วยครับ ถ้าผมจะแปลงเป็นดุม5รูก็ทำตามขั้นตอนที่โค้ชว่ามาใช่มั้ยครับ ไม่ต่างกันใช่มั้ยครับ อธิบายซะเห็นภาพเลยครับ ปล.ตอนนี้ผมมีปั๊ม+จานอริสโต้ กับ ดุมล้อคู่หน้าไมย์ตี้Xแล้วครับ สรุป ว่าหูที่ปั๊มอริสโต้หูนึงมันจะใส่กับคอม้าTFRได้พอดีเลยใช่มั้ยครับ แล้วอีกหูก็สร้างขามายึดเอาเท่านั้นเป็นอันจบใช่มั้ยครับ
อ้อ.....ลืมไปอีกข้อนึงครับโค้ช พวกล้อสกายลายGTS 16นิ้วมันจะใส่ได้มั้ยครับ บางคนว่าต้อง17ขึ้นไปเท่านั้น แต่ผมเคยเห็นกับตาเค้าใส่ล้อ16กันก็มีครับ งงเลยครับ
16 ใส่ได้ครับแต่ต้องเป็นก้านยกเท่านั้น ไม่งั้นหลบไม่พอ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 16:57:01 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:56:07 ---------- แปลงเป็น5รู ก็ไปซื้อดุมไมตี้ หรือทีสะเป็คมาก้อได้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ