ใครเจออะไรมาเอามาแชร์ความรู้กันครับ............. อย่างแรกสุดฮิต ก็คือ เกียร์เชฟ หรือ อีสุ แตก.......รูด......... ขาด......... อันนี้ฟันธงว่า เกิดจากนิสัย และลักษณะของการจับของครัช ครัชลื่นๆ ก็แตกมาแล้ว อาการมีหลายแบบ ที่แน่ๆ ดังกุ๊ก.....กั่กๆ....... ในเกียร์ ถ้าไม่ซีเรียส ก็ ใส่เีกียร์ 4 ขับกลับบ้านก็จบ.....!!!! ทำใจไว้เลยว่า เป๋าแหกอีก 10000 +/- แน่นอน ถ้าคิดให้ดี เทินแล้วรีบเปลี่ยนเกียร์ซะก่อน จะไม่เจ็บตัวขนาดนี้ ถ้าไปใส่เกียร์ เจ หรือ RB เพิ่มเงินไม่ถึงหมื่น แต่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า แต่ถ้าเล่นบูทส์เยอะ ก็ระวังแหก ไม่มีเกียร์ไรทนไหว นอกจากจะปรับนิสัยการต่อเกียร์...!!!
อันดับที่ต่อมา เทอร์โบชิบหาย มันน่าที่จะจับคู่อยู่ด้วยกัน คือ เหมือนตกม้าตาย พลาดเรื่องง่ายที่คุณอาจจะไม่รุ้ สำหรับพวกเครื่องอีสุและเชฟ เพราะ 1. กรองอากาศ ไม่ว่าใครที่เพิ่มบูทส์ระดับ 25 ขึ้นไปแล้ว ไม่เปลี่ยนกรองอากาศให้มันโล่งๆ หรือเจาะหม้อกรอง ระวังให้ดี เพราะว่าเทอร์โบจะพังแกนขาดเอาง่าย ทั้งๆที่บูทส์แค่นี้ทำไมพังง่ายจัง 2. คือน็อตน้ำมันเลี้ยงเสื้อเทอร์โบ รูมันเล็กมากและก็มีแค่รูเดียว มันบริการหล่อลื่นไม่ทันแน่ๆ ทำให้การสึกหลอสูและพังโดยไม่ทราบสาเหตุมากันนักต่อนักแล้ว 3.ท่อยางหม้อน้ำ ไม่เคยมีประวัติว่าท่อยางมันจะแตก แต่เจอบ่อยๆคือหลุด เนื่องจากน้ำมันเดือน ทำให้หม้อน้ำมีแรงดันสูดจนดันท่อน้ำหลุดไปเลย
อันดับต่อมา ที่เจอบ่อยถึบ่อยมาก และโดนมากับตัวเองก็คือ ก้านคด........!!!! โดยพวกเครื่อง2500ตระกูลJJ JKกดหมด ให้ระเบิด ปั้งๆๆๆๆๆ มันดี พังดี จริงๆนะจะบอกให้ ก้านเชื่อมช่วยได้ แต่ก็ทนบูทส์สูงๆไม่ได้ครับ ถ้ามันรับไม่ไหวก็ขาด แทงเสื้อแตกเลย แต่ถ้าไม่เกินกำลังมันก็ไม่คด แต่ถ้าใส่ก้านเดิม มันจะไม่ขาดแต่ว่า เมื่อคดแล้ว กำลังจะตกลง รถวิ่งแปลก ควันดำ จูนเก็นก็ไม่วิ่งครับดีขึ้น ลองถอดหัวฉีดแล้ววัดความสูงของหัวลูกดูคับ
พี่เจี๊ยบครับ รถผมเหมือนกำลังมันตกๆ ควันบางครั้งก็ดำ บางครั้งก็ดำน้อย เกี่ยวกับก้านหรือว่าเครื่องหลวมครับ โดยเฉพาะขับขึ้นเขารถไม่ค่อยมีกำลัง ใช้เชฟปี 2005 ครับ
เครื่องปี2005 เป็นกล่องปีเก่าโมอะไรไปบ้างครับ ถ้าก้านคดจะต้องมีสาเหตุ ครับ ใส่กล่องยกหรือดัน แล้วชอบกดคันเร่งหมดให้มันตัด ปั้งๆๆๆๆ หรือต่อเกียร์แบบไม่ยกคันเร่ง สาเหตุเหล่านี้ทำให้ก้านคดครับ แต่ถ้าไม่ได้ทำอะไรมาก บูส์ 20 เดิมๆ กำลังหาย ผมแนะนำให้ลองเช็ค 1. ปั้มติ้กในถัง วันมันจะลาโลกไปหรือยังเพราะว่ามันพังกันมากครับ 2. ลองเปลี่ยน SCV เป็นตัวยาวรุ่นใหม่ด้วยครับ 3. และเปลี่ยนแหวนเงินรองหัวฉีดใหม่ ไม่กี่บาทครับ 4. เช็คท่อยาง กระป๋องเวสเกตุว่าทำงานปรกติ หรือมีรอยรั่วหรือป่าว ถ้าให้ดี ถอดมาล้างแล้วใส่ใหม่ ทำครบแล้วน่าจะดีขึ้นครับ 5. หัวฉีดเสื่อมแล้ว...อั้นนี้ทำเป็นอันสุดท้ายเพราะว่าซ่อมแพงสุด สิ่งที่ัมั่นใจได้ .......เครื่องไม่หลวมแน่นอนครับ อาจจะมีองประกอบอย่างอื่นที่ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ลองไปเช็คดีูดูครับ
สวัสดีครับ สิ่งที่โมไปก็มี หัวฉีด+ปั๊ม ดาวลอย ,ติ๊กนอกถัง โบ tf06 กล่องพีค ดันก็พีค (เมื่อกล่องตัวเลือกน้อยครับ) บูส 30 ตอบตามข้อเลยครับ 1. ไม่มีแล้วครับเป็นติ๊กนอกถังครับ 2. ยาวแล้วครับ โมด้วยของบางบอน 3. จะลองไปทำตามดูครับ ต้องเป็นแหวนเงินใช่ไหมครับ มี Spec ความหนาไหมครับ 4. เป็นเวสแยกของบางมดครับ จะลองไปดูครับ 5. คงต้องถอดดูตามที่แนะนำครับ กะตั้งวาวล์ด้วยซ๊ะเลยครับ เพิ่มเติมครับ รถผมชอบมีไอน้ำมันเครื่องออกมากกว่าปกติ สตาร์ 10 นาทีก็มีควันแล้ว จะเกี่ยวกันไหมครับพี่ ตอนนี้ แสนนิดๆ ครับผม ขอบคุณครับพี่โค้ชเจี๊ยบ
แนวทางที่จะแก้ไข ส่วนตัวผมจะทำให้อาการรวนหายไปก่อน แล้วค่อยทำเพิ่ม สิ่งที่อยากให้แก้ไข ท้ายรางอยากให้อุดครับ........และเอาดันรางพีคออก โดยปรกติแล้วผมคุ้นกับกล่องพีคดี และเอา พีค+Alpha tech มาแล้ว ดันรางของพีคน่ะแรงอยู่แล้วครับ ถ้าใส่ดันรางเพิ่มเข้าไปอีก จะทำให้ท้ายๆไม่ลื่น ตื้อๆ.....ถ้าสังเกตุจาก CRP ดูก็ได้ ถ้าต่ำกว่า 180 มากไปจะไม่ดีถ้าใส่กล่องดันรางพีคอยู่ ดูแรงดันสูงสุดเอาถ้าต่ำกว่า 160 ไม่ดีครับหัวฉีดมันจะบวมแล้ว แต่อาจจทำท้ายให้มันไหลกลับได้เลยทำให้หัวฉีดไม่พัง แต่รถจะวิ่งไม่เนียน ไม่รู้นะ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว เชื่อก็ได้ไม่เชื่อก็เอาไปคิดดูครับ ผมไล่รถเซอร์กิตก็ทำแบบนี้คับ......
อีเรื่อง ตอนนี้มันวิ่งตื้อๆ ควันดำๆน่ะ ให้ดูแรงดัน CRP~ ว่าต่ำกว่าปรกติหรือป่าวด้วยนะ ถ้าต่ำกว่า ฟันธงได้เลยว่า เกี่ยวกับระบบน้ำมันแน่นอน SCV เรกูเรท ปั้มต้ิก ท่อดูดในถัง ท้ายราง พวกนี้ต้องเช็คใหม่หมด....
วันนี้โทรไปหาพี่แล้ว ขอบคุณทุกคำตอบครับ พี่โค้ชเจี๊ยบ วันไหนพี่ว่างๆ จะให้เช็ครถให้หน่อยครับ ขอบคุณมากครับพี่
555555 ครับพี่เจี๊ยบ ยังงัยก็อนุโมทนาด้วยครับ ว่าแต่พี่ๆ ขาแรงหายไปไหน กันหมดครับ เห็นมีแต่พี่เฝ้าบอร์ดอยู่คนเดียว...
ไม่หายครับ คงต้องเปิดฝา หาต่อไปครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 21:35:15 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:34:29 ---------- ไม่หายครับ คงต้องเปิดฝา หาต่อไปครับ
เซนเซอร์ ต่างๆ ควรจะรู้ และให้ความสำคัญกับมันมากๆเลยก็คือ 1 เซนเซอร์แรงดันราง มี 2 อาการหลักๆ คือ ขึ้นไม่ตรงกับรั่ว.....อาการเสียงปั้มเขกดังมากๆ ถ้ามีสมาทเกจ์จะเห็นว่าแรงดันมีค่าผิดปรกติ 2 เซนเซอร์แอร์โฟล์ ถ้าเสียจะขึ้นค่าสูงกว่าปรกกิ ไม่ก็ขาดมีค่าเป็น0 ทำให้รถวิ่งไม่ได้ กินน้ำมัน ควันดำเกินเหตุ 3 เซนเซอร์แคมชาร์ฟ และองศาข้อเหวี่ยง ถ้าเสียหรือรวน งานงอกแน่นอน เพราะว่าเครื่องจะไม่ติด ทำไงก็ไม่ติด 4 ไฟถอยและเกียร์ว่าง ทำหน้าที่สับเปรียนโหมด การขับขี่ ถ้าไฟถอยขาด จะทำให้รถเบิืลดี แต่ปลายไม่มีควัน ไม่มีแรง เหี่ยวๆ นอกนั้นก็ไม่สำคัญมากแล้วครับ ถ้าไม่ใส่ก็โชว์ ผลกระทบไม่มากกเท่าไหร่ครับ
เมื่อวานไปจูน 08L คันนึงมา ก็ขับมันดีแต่หากกระดานไม่มีจูนแมพ มันทำให้รอโคตรๆ..............เหมือนกันนะ + อ้างถึง ตอบกลับ