ถ้าจะวางsr20det w10 w11 เกียร์ออโต้สาย ต้องใช้แท่นเครื่องของตัวไหนครับ ที่ร้อยน๊อตได้เลย แล้วเพลาของตัวไหนครับ เพลาเต๊ดไม่เต๊ด เหมือนกันไหมครับ
ขอต้อนรับสู่ SR20 โบครับ... เลือกเครื่องตัวไหนครับ และจะทำประมาณไหนครับ เรื่องเกียร์เชียร์เต็ดใหญ่ครับ ต่อได้ไกลกว่า..
อ่าว..แม๊ก..ครับ..จะหนีไปไหนอ่ะครับ..จะอัพเป็น SR 20 แล้วหรอ..หนีผมหมดเลยอ่ะ..เครื่องเดิมผมยังไม่พังเลย..อิอิ..สงสัยจะอีกนานอ่ะ..ได้เรื่องว่าไงก็เล่าให้ฟังบ้างนะครับท่านแม๊ก..
ถ้าsr20โบ ชนเกียร์ออโต้ จะทนไหวไหม ถ้าชนเกียร์ออโต้ต้องแปลงแท่นเครื่องไหมครับ แล้วต้องหาเพลาของตัวไหน
SR โบชนเกียร์แบบไหนก้อต้องแปลงแท่นเครื่องอยู่แล้วค้าบ เพลาก้อต้องเปลี่ยน ลองหาดูตามกระทู้เก่าๆมีเยอะค้าบ http://racingweb.net/forum/showthre...O*-7-คันไปแล้วนั่น-ๆๆๆ-*oO*-gt-Update/page117
เกียร์ออโต้นี่ต้องเอาเกียร์จากบอดี้ไหนมาครับ วันก่อนไปถามเชียงกงเค้าบอกว่าต้องใช้เกียร์ออโต้กล่อง ใช้เกียร์ออโต้สายไม่ได้เอาเครื่องไม่อยู่ เกียร์ออโต้ sr20 ลูกเท่าไหร่ครับ ถ้ามีเต๊ดแพงกว่าเยอะไหม เพราะตาเพชร ที่บ้านวางH22a เกียเต็ด เวลามันฟรี มันไม่ดึงพวงมาลัยดี ติดใจ
ขอตอบตามประสาคนขับ SR20DET นะครับ จริงๆต้องจำกัดความต้องการของตัวเองให้ได้ก่อนนะครับว่าอยากเอาแรงขนาดไหน เพราะมันเงินล้วนๆๆๆ การควบคุมความแรง มันก็ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์หลายๆชิ้นเพื่อให้เหมาะกับการทำด้วยครับ แต่ถ้าเน้นแรงแค่ Standard ของเครื่องเดิมๆ SR20DET Manual ทั้ง เครื่อง Plusa, Avenia W11, W10 วิ่งถนนในช่วงความเร็ว 0 - 180 Km/h ใน Sunny B14 นี่หารถตลาดแข่งด้วยยากมาก ทั้งเก๋ง ทั้งกะบะ แต่ถ้ารถแต่ง เราแพ้เขาหลายรุ่นครับ... เอาแค่ B14 วาง SR20DET แบบStandard ก็ต้องทำแทบทั้งคันแล้วครับ ส่วนเกียร์ เล็ก ใหญ่ เต็ด ไม่เต็ด มันก็จะสัมพันธ์กับการจำกัดความต้องการของเราด้วยครับ
หลังจากตระเวนดูเครื่องหลายที่ วันนี้เจอเครื่องปี98 แต่น่าเสียดายที่ยังเป็นW10 อยู่ ดูจากเทอโบ w10 กับ w11ต่างกันเยอะไหมครับ แล้วถ้าเอาw10แล้วใส่โบs14แทนกันได้เลยไหม
w10 บูส 0.7 w11 บูส 0.9 ครับ ส่วนจะเอาเครื่อง W10 ใส่โบ S14-15 ใส่ได้ครับ ขยับไปเป็น 1.2 กำลังขับสนุกเลย แต่จะมีรายละเอียดปลีกย่อยอีนะครับ
ตอนนี้เริ่มตัดสินใจไม่ได้แล้วว่า DET DE VE ดี DET ต้องแก้แท่น ราคาแรงสุด VE แก้แต่แท่นเกียร์ ถ้าวางCVT DE วางได้เลย ถูกไหมครับ..?? เบรคกะช่วงล่างผมไม่ห่วงเพราะทำหมดแล้ว เบรคR32 โช๊ค JicปรับเกลียวสปริงHKS
W10-W11 ต่างกันแค่เทอร์โบครับ W11 จะเป็น บอลแบริ่ง ซึ่งแรงบิดจะมารอบต่ำกว่า W10 นิดนึง W11มีเข้ามาน้อย เพราะปีเครื่องค่อนข้างใหม่อยู่ หาโบS15ใส่จะดีกว่าครับ ไม่ต้องเดินเขาใหม่ อินเตอร์เดิมก็เอาอยู่ ได้ปรับบูสไฟฟ้าอีกตัว ขยับสัก 1บาร์วิ่งขึ้นจม ถ้าจะเลือก DE VE DET ผมว่าแต่ละเครื่อง มีลักษณะเด่นเฉพาะตัวของมันอยู่ DE จบง่ายงบประมาณไม่สูง เครื่องหาง่าย อะไหล่เพียบ ไม่เลือกช่างมากนัก กำลังเครื่องค่อนข้างดี VE ราคาสูงกว่าDE นิดหน่อย ต้องเลือกช่างที่มีประสปการณ์ในการวางตัวนี้ โดยเฉพาะ CVT (ถ้าเกียร์ MT จะจบง่ายกว่า) ชอบรอบจัด เสียงหวานหู แรงบิดมาต่อเนื่อง DET งบเยอะสุด จบง่ายไม่จุกจิก บ้าพลัง แรง ดึกหนัก ไม่ต้องรอ แซงรถตลาดในบ้านเราได้แทบทุกรุ่น โมต่อยอดได้อีกค่อนข้างเยอะ(ถ้ารู้สึกว่ามันไม่พอ) ส่วนเรื่องแทนเครื่อง DET ร้อยน๊อตB14 หายากอยู่เหมือนกันครับ รักจะแรง ต้องยอมแปลง(ซักนิด)ครับ ปัจจัยหลัก มันคือเงินในกระเป๋า และสไตล์การขับของคุณว่า ชอบแบบไหน
เอาอย่างนี้นะครับถ้าวางแบบ B14 ลง DET, VE หรือ DE วางได้ทุกตัวครับและจบด้วย แบบเดิมๆ ของเครื่องยังไม่มีของแต่งอะไร ก็แรงทั้งเครื่องและราคาตามที่ผมกล่าวเรียงมาตอนต้นครับ หากแบบระยะสั้นกดมา กดมา ก็ต้อง DETครับ หากลากๆ รอบจัดๆ เสียงหวานๆ ก็ต้อง VE หรือ DE ครับ หากลงลึกอีกหน่อยเช่น **VE ทำให้วิ่งดีกว่า DET( แบบเดิมๆ )ก็มีตัวอย่างอยู่หลายคันครับ แต่ก็ต้องใช้เงินมากโขเหมือนกัน(ผมขอไม่กล่าวถึงเพราะมีหลายกระทู้ให้ศึกษาเป็นพื้นฐานใน Suuny Thailand) **โม DET ขึ้นไปให้แรงแบบไม่เปิดฝา หรือเอาแบบเปิดฝาก็ทำได้ครับ แต่จะพูดถึง DET เพราะผมวางตัวนี้ครับทั้ง 2 ประเด็น 1)ประเด็นไม่เปิดฝาก่อน 1.1 แบบStd.ทีเดียวจบทั้งวาง W10, W11หรือ Plusa ทั้ง Manual และ Auto ต้องมี 8หมื่น - แสน ไม่รวมช่วงล่าง 1.2แบบ Std.แต่ ใส่ของแต่งแทนตั้งแต่แรก เช่นเปลี่ยน blow off valve, เปลี่ยน westgate แยก, เปลี่ยน Turbo, เดินท่ออินเตอร์ใหม่พร้อม Inter Cooler ใหม่, เดินท่อไอดีใหม่ เพิ่มอีก 5หมื่น - แสน ทั้ง 1.1 และ1.2 ต้องตีท่อใหม่ทั้งเส้น ถ้าเลสก็ต้องบวกอีก 1 - 2 หมื่น ที่สำคัญขนาดท่อข้อ 1.1 และ1.2 มันก็ไม่เท่ากันด้วย แนะนำ 2.5 นิ้ว แต่ถ้าข้อ 1.1 ทำใหญ่ไปมันก็โล่งไปเป็นต้น ข้อ1.2 บางครั้ง ต้องท่อ 3 นิ้วขึ้นอยุ่กับเลือก Turbo ดังนั้นสำคัญว่าต้องมีความชัดเจนตั้งแต่แรกครับ ข้อ1.1และ1.2 จบง่ายครับ วิ่งดี 2)ประเด็นเปิดฝาทำตั้งแต่แรก ก็ไล่ไป แคม, สปริงวาล์ว, ลูก, ข้อ, ก้าน, หัวฉีดใหญ่, ปรับบูสไฟฟ้า, กล่องแต่ง เพิ่มจาก ข้อ 1.1 สัก 1 - 3 แสน ทีสำคัญจบไม่ไม่ง่าย อื่นๆ มี แบบ VE จะติด Turbo ด้วย อย่างรถผม B14 วาง W10 Manual วิ่งน้ำมัน บนถนนในช่วง 0 - 180 Km/h สู้กับรถ Std.ได้แทบจะทุกตัวและขับสนุกหาตัวจับบนถนนยาก(ไม่รวมรถแต่ง อื่นๆ) แต่สุดท้ายก็จะเปลี่ยน Turbo ใหม่และอื่นๆ และอื่นๆ ทั้งๆที่มันก็วิ่งดี และแรง แต่มันก็จะต้องเปลี่ยน อยู่ในช่วง ข้อ1.2 และ ข้อ2 ครับ เพราะธรรมชาติของคนเล่นรถอย่างไรก็ต้องมี Up step บ้างไม่มากก็น้อยครับ ใน Sunny thailand มีพี่ที่ทำงานอยู่สนามบิน B14 วาง W11 เกียร์Auto เต็ด ติดแก๊ส LPG แท่นเครื่องก็สวมเลย ไม่ต้องอะไรมาก วิ่งดี แรง สบายๆ ครับ
ใน Sunny thailand มีพี่ที่ทำงานอยู่สนามบิน B14 วาง W11 เกียร์Auto เต็ด ติดแก๊ส LPG แท่นเครื่องก็สวมเลย ไม่ต้องอะไรมาก วิ่งดี แรง สบายๆ ครับ[/QUOTE] เอี๊ยดทุกเกียร์แน่นอนครับ ทดสอบมาแล้วทุกลานจอดมิตติ้ง
ยืนยันได้ว่ามีร้อยน๊อต สวมโบ๊ะ แต่จะเอาของรุ่นไหนแบบไหนมาใส่นั้นไม่ทราบจริงๆครับ เพราะมีคนจัดของให้ ซึ่งเข้าใจว่าอีกหลายๆคันที่สวมโบ๊ะ ก็ให้หนึ่งเดียวคนนี้ จัดของดีๆให้เหมือนกันหลายๆคันครับ
หมออาร์ต จัดให้ XXart นี่มัน Double อาร์ต เลยนะนั่น 555 คันนี่ตัวเป็นๆ Spec ที่เจ้าของกระทู้ต้องการเลยครับ มาดูได้เมื่อ Meeting ครับ และที่สำคัญข่าวว่าคนจัดหาทั้งเครื่องและอะไหล่ก็ไปงาน Meeting ครั้งนี้ด้วย.... + อ้างถึง ตอบกลับ