เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา ได้มีโอกาศขึ้นไปเที่ยวภาคเหนือครับ รอบนี้เอาคูเป้ไป ทดสอบรถ ทดสอบคน ระยางทางไปกลับรวมแวะเที่ยวกว่า สามพันกิโลเมตร สรุปว่าาาาาา พัง อิอิ เดินทางวันแรก ออกจากกรุงเทพ มุ่งสู่ขอนแก่นกลับบ้านนอกซะก่อนหนึ่งคืน แล้วยาวไปถึงเชียงใหม่ครับ ไฟแอนจิ้นขึ้นตลอดทาง เช็คโค๊ตเป็น 39 knock sensor ช่างมัน tec ยังเปิดอยู่แซดได้ ไม่เป็นไร ถึงเชียงใหม่แวะเซียงกงที่เชียงใหม่หาซื้อ knock sensor มาลองเปลี่ยนดู ได้ของ Honda ครับแต่เป็น K20A2 หน้าตาคล้ายๆของโตโยต้า แต่ปลั๊กไม่เหมือน ไม่เป็นไร ท้ายรถมีเครืองมือนิดหน่อย ถอดเปลี่ยนเองเลย พร้อมแปลงสาย โอเคเลย ไฟแอนจิ้นไม่ขึ้นแว้วว จากเชียงใหม่ก็ไป เสมิง เก็บสตอเบอรี่สดๆจากไร่ บ่ายๆแซดต่อไปดอยอ่างขาง ผมเลือกขึ้นทางอำเภอฝาง โหดดี อิอิ ก่อนขึ้นดอย เริ่มรู้สึกว่าคลัชรถแปลกๆไป เปลี่ยนเกียร์ไม่ค่อยได้ ออกตัวเกียร์ 1 ก็จะดับๆ ต้องโดดออกเลย แต่ไม่มีร้านให้ซ่อมเลยต้องขับต่อ กินข้าวเย็นบนดอยอ่างขาง อิ่ม 2 ทุ่มพอดี กลับลงมาจากดอย ซัดยาวกลับมาเชียงใหม่ ถึง 4 ทุ่มกว่าตรงเข้า วอมอับซะหน่อย ไม่ได้มานานแว้วว แจ่มจริงอารายจริง เช้ากะว่าจะหาร้านเช็คที่เชียงใหม่ สรุปไม่มีร้านไหนเปิดเลยครับ เพราะติดปีใหม่พอดี ก็เลยต้องขับต่อ ไปนอนปายซักคืน เช้ามาก็มุ่งหน้าต่อไป ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอนครับ สวยมากกกกกก ขนาดคลัชไม่ดี เปลี่ยนเกียร์รอบสูงไม่ได้ ยังแซงมันทุกคันที่ขวางหน้า ฮ่าๆ ขาหลับจากแม่ฮ่องสอน ผมกลับทางแม่แจ่มครับ เพราะกะไปนอนที่ดอยอินทนน อีกคืน ตอนเช้าก็ขึ้นยอดดอย จำได้ว่าก่อนถึงยอด จากตรงพระธาตุ ผมลากเกียร์ 2 ขึ้นครับ เพราะรถเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงไม่ได้ ตอนขึ้นชันๆเลยต้องลากขึ้น จำได้ว่าใช้รอบไป 7 พันกว่ายาวๆๆจนถึงยอดเลย อึดจริงแฮะ ตามเจอรอยเจ้าแจ๊คด้วย อิอิ แล้วก็กลับเข้าเชียงใหม่อีกรอบ คราวนี้โทรหาเฮียกับเจ้ NORTH GP เค้าก็ใจดีบอกอู่ยังปิดปีใหม่อยู่เลย รถเป็นอะไรหรือป่าว ผมก็บอกไปว่ารถผมเปลี่ยนเกียร์รอบสูงไม่ได้ เวลาออกตัวรถจะออกไม่นิ่ม เวลาเริ่มปล่อยคลัชออกตัวจะได้ยินเสียงแปลกๆดังมาจากแถวๆเกียร์ เจ้เค้าก็บอกว่า โอเค เดี๋ยวพรุ่งนี้อู่ยังปิดอยู่แต่จะโทรเรียกช่างมาให้ รถยังขับไหวไหม๊ ถ้าไม่ไหวเอาเข้ามาไว้ที่อู่ก่อน เดี๋ยวเอา 3ดอ ไปใช้ก่อน ว้ากๆๆๆๆ เดี๋ยวผมติดใจ3ดอไปทำไง อิอิ ก็เลยบอกเจ้ไปว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมขับเข้าไปที่อู่ดีกว่าครับ เช้ามาเข้าอู่ ยกเกียร์ลง ช่างถอดคลัชออกมา แม่เจ้า มันอารายกันเนี่ยยยยย มันแตกได้ยังงายยยย แล้วตูก็ขับไปซะหลายดอยหลายพันโค้ง ดีนะไอ้ที่แตกออกมาไม่ไปคัดกับอะไรในนั้น เปลี่ยนแผ่นคลัชใหม่ ของยี้ห้ออารายไม่รู้ รู้แต่เป็นของใต้หวัน ตอนนี้คลัชนิ่มไปเลยครับ ขับไม่เป็นเลยผม นิ่มไป สงสัยจะได้เปลี่ยนอีก ซิ่งโครเมตเกียร์ 2ไป3 กับ 4ไป5 สึกซะแล้ว สงใสเป็นเพราะพยายามยัดเข้าเกียร์ตอนคลัชแตก ออกมาจากอู่ ทำไมยางหลังอ่อนๆหว่า เข้า ACT เช็ค ปรากฎว่าโดนตะปูรั่วอีก 1 แผล โอ๊ยๆ ไรจะโหดร้ายขนาดน้านนน ปะยางเสร็จกลับ เมืองหลวงดีกว่า อยู่ไม่ไหวแว้วว ขอบคุณที่ฟังผมบ่นครับ แต่ยังไงก็ร๊ากกกกรถคันนี้ กลับมาถึงเมืองหลวง บูชปีกนกหน้าล่าง แตกทั้ง 2 ข้าง ยางกันฝุ่นแรคก็ขาด โดนไปอีกหลายตังค์อยู่น่ะ ทริปนี้หมดค่าน้ำมันไป 1500 เอง อิอิ แต่ค่าแก๊ส 4000 ครับ