EK เครื่อง B20B ออโต้ เปลี่ยนสายพานทามมิ่งและสายพานหน้าเครื่อง หัวเทียนแพลตตินั่ม ตอนนี้เดินเบาสะดุดนิดๆ เดินไม่เรียบ เวลาเบิ้ลรอบเครื่องแล้วปล่อยคันเร่ง รอบจะตกมาเหลือ100 เดียวแล้ว ถึงดีดคืนไป 800 ปกติ ตอนเข้าเกียร์ก็สะดุด เหมือนเครื่องจะดับ ทั้งน้ำมันและแก๊สครับ แนะนำด้วยครับ ไม่อยากเสียเงินฟรี
ถ้าใช้เครื่องมาสักพักแล้ว เพิ่งจะเป็นอาการนี้ ก็ต้องลองล้างพวก ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวชดเชยรอบเดินเบา ไรพวกนี้ก่อนนะครับ เห็นบอกเปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง หัวเทียน สายพานหน้าเครื่องมา คือเปลี่ยนมาแล้วเป็นแบบนี้ หรือว่า ไม่เกี่ยวกันอ่ะครับ???
ก่อนเปลี่ยนยังนิ่งอยู่เลยครับ พอเปลี่ยนเสด ไปรับรถ อ่าวไมเครื่องตูเดินเบาสั่นยั่งกะเจ้าเข้า แต่มันดึกแล้ว 3ทุ่มกว่าจำเป็นต้องเอารถมาใช้งานก่อนน่ะครับ หมดไป 7000
ถ้าเดิมไม่เป็น กลับไปเช็คด่วนเลยครับ ช่างอาจใส่สายพานไม่ถูกก็ได้ จริงๆ ถ้าไปเปลี่ยนพวกสายพาน ควร เข้า basic tuning ล้างลิ้น ล้าง idle ตั้งวาล์ว ตั้งไฟ ตรวจเช็ครอบเดินเบาให้เรียบร้อยน่ะครับ ก่อนส่งมอบรถ
ลองวิเคราะดูแล้วอย่างละเอียด เดินเบาไม่นิ่งก็จิง แต่ตอนเร่งค้างไว้ประมาณ 1200 ก็ยังมีสะอึกๆ เป็นจังหวะๆ แต่ตอนขับปกติ น่าจะเป็นที่ตั้งวาล์วไม่ดีว่าไหมครับ ทำให้มันสะอึก เหมือนกับรถแข่งตั้งวาล์วให้โอเวอร์แล็ป