เรื่องเกียร์ GA15 และ เกียร์ GA16 ใช้ด้วยกันได้มั้ย ? ค้นข้อมูลในเน็ต 1.บ้างก็ว่าใช้ได้ เหมือนกันเลย 2.บ้างก็ว่าใช้ไม่ได้ ใส่ไม่ได้ 3.บ้างก็ว่า ใส่ได้ แต่อัตราทดมันไม่เท่ากัน ใส่แล้วอืด โทรไปถามเชียงกง เค้าก็ว่า เค้าก็เคยเอาเกียร์ GA15 จับชนเครื่อง Ga16 ขายเหมือนกัน โทรไปถามอู่ อู่ก็บอกว่า "ลงได้เลยลูกเพ่ เอามาเลย ถ้าลงไม่ได้ไม่คิดค่าแรง" (แต่ต้องซื้อของไปนี่สิ ซื้อแล้วหากใช้ไม่ได้อีก เสียตังเปล่าๆ) ในห้องซื้อขาย http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=676349 ก็บอกว่าได้ แต่ต้องเปลี่ยนมอเตอร์สตาร์ท และแท่นเกียร์ แล้วตกลงเป็นอย่างไรกันครับ ข้อมูลขัดแย้งกัน หลายแหล่งไม่มีตรงกันเลย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
อันนี้ของพี่เฟิร์ส กระทู้ 27 http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=592685 ไปเจอมา GA16 และ GA15 ใช้เกียร์ตัวเดียวกัน เกียร์ 1 3.333 เกียร์ 2 1.955 เกียร์ 3 1.286 เกียร์ 4 0.926 เกียร์ 5 0.756 เกียร์ถอย 3.417 อัตราทดเฟืองท้าย 4.167 ไอ้ลูกที่ใส่อยู่เฟืองท้าย น่าจะ 4.1 เท่ากัน นะ แต่อัตราทดเกียร์น่าจะต่าง รถขับหน้ามันดูเฟืองท้าย อย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูที่เกียร์ด้วย เพราะมันติดกับเฟืองท้ายเลย เดี๋ยววันนี้จะโทรหาเพ่ติ่งปรึกษาดูว่าเคยเอาลงมั้ย แล้วจะมารายงานอีกทีจ๊ะ ขอบคุณ พี่ดิว ด้วยนะครับ ช่วงนี้ปรึกษาบ่อยเลย อิอิ ขอบคุณ พี่NV พยายาม ณ ผักไห่ ด้วยนะครับ ได้ข้อมูลอย่างไร เดี๋ยวแจ้งในนี้อีกทีครับ
อยากทราบเหมือนกันครับ เรื่องเกียร์ พอดีทางร้านที่วางเครื่องบอกว่า ให้เอาเกียร์เครื่อง GA16 คาร์บู มาใช้จะได้อัตราทดที่จัดกว่า เกียร์ GA16 หัวฉีด อันนี้จริงหรือไม่จริงครับ ขอบคุณครับ
ใส่ได้หมดครับ เรื่องอัตราทด มันไม่ต่างกันมากมายเท่าไรจนใช้งานไม่ได้ GA15 ชนเกียร์ E13 4เกียร์ยังมีเลยครับ เเล้วมี GA16 อีกคัน ยกราวเกียร์3-4-5 ของ GA15 มาใส่ก็มีครับ
ตามคุณ 1ST ไปเลยครับ เด๋วพรุ่งนี้โอนตังให้นะคับ ---------- Post added at 20:00:23 ---------- Previous post was at 20:00:08 ---------- ตามคุณ 1ST ไปเลยครับ เด๋วพรุ่งนี้โอนตังให้นะคับ
เกียร์ธรรมดา น่าจะได้ แต่เกียร์ออโต้ อาจจะไม่ได้นะคับ ขนาดผมเครื่อง GA16DE VCT เอาเกียร์ออโต้ DNE มาชนยังไม่ได้เลย สุดท้ายต้องไปหาเกียร์ VCT ตรงรุ่นมาแทน
Ga15 เคยเปลี่ยนจาก manual เป็น auto ต้องเปลี่ยนไดสตาร์ทใหม่ครับ รู้สึกจะมีปัญหาเรื่องขนาด กำลังจะเอาเกียร์ออโต้ของ Ga16 ไปใส่ Ga15 ของรถน้องสาวเร็วๆนี้ ถามช่างหลายที่บอกว่าชนกันได้ เพลาขับก็ไม่ต้องเปลี่ยน ได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ
เรื่องรอบเครื่อง เพราะดูจากกระทู้พี่เฟิร์ส เห็นว่ารอบมันอาจจะต่างกันน่ะครับ จดไว้ก่อนก็ได้ว่าก่อนเปลี่ยน ความเร็วเท่าไหร่-สัมพันธ์กับรอบเครื่องเท่าไหร่ จะได้ทราบว่ามันต่างกันมาก-น้อย เพียงใด
อ้อ ทราบมาอีกนิ๊ดนุง จากพี่ต๊ะB13 เรื่องเพลา เกียร์ออโต้ และเกียร์ธรรมดา เพลาไม่เหมือนกันครับ โดยเกียร์ออโต้ จะใช้เพลาที่ยาวกว่านิดนึง ส่วนเกียร์ธรรมดา จะใช้เพลาเส้นที่สั้นกว่าครับ ไม่เปลี่ยนเพลาก็ได้ แต่ถ้าเลี้ยวแรงๆ จะหลุดได้ครับ ถ้าไม่ซิ่ง ไม่เปลี่ยนเพลาก็ใช้งานได้ ---------- Post added at 23:32:06 ---------- Previous post was at 23:31:46 ---------- อ้อ ทราบมาอีกนิ๊ดนุง จากพี่ต๊ะB13 เรื่องเพลา เกียร์ออโต้ และเกียร์ธรรมดา เพลาไม่เหมือนกันครับ โดยเกียร์ออโต้ จะใช้เพลาที่ยาวกว่านิดนึง ส่วนเกียร์ธรรมดา จะใช้เพลาเส้นที่สั้นกว่าครับ ไม่เปลี่ยนเพลาก็ได้ แต่ถ้าเลี้ยวแรงๆ จะหลุดได้ครับ ถ้าไม่ซิ่ง ไม่เปลี่ยนเพลาก็ใช้งานได้
ของผมเพลาเดิมนะ เปลี่ยนเครื่องจากคาร์บูมาเป็นหัวฉีด เครื่องคาร์บูเป็นเกียร์ธรรมดา เครื่องหัวฉีดเยรร์ออโต้ (เครื่องVTC ฝาดำ)
ใช่เลยคับ เรื่องรอบเครื่อง โดนมาแล้ว ไอ้ใส่หน่ะใส่กันได้ แต่พอใช้ รอบเครื่องสูงกว่าปกติ สิ่งที่ตามมา กินน้ำมัน เครื่องร้อน ขับลำบาก สุดท้ายตรงรุ่นดีที่สุด
ของผมว่างGA15ชนเกียร์เดิมของGA16ธรรมดาอยู่ครับ อาการรถเป็นไงจะรายงานที่หลังครับ แต่เห็นเพื่อนใช้กันก็ไม่เป็นอะไรนะครับ เห็นว่าวิ่งดีกว่าเดิมด่วยครับ
และแล้วก็ได้คำตอบ GA15 และ GA16 มันคือเกียร์ลูกเดียวกันนั่นแล แต่ต่างกันที่อัตราทดเฟืองท้าย โดยที่ GA15 อัตราทดเฟืองท้ายจะอยู่ที่ 3.8 แต่ GA16 จะอยู่ที่ 4.1 ครับ
ของผมga16ชนเกียร์ออโต้ga15วิ่งดีคับแต่เกียร์4เวลาขับช้ารอบต่ำไม่ยอมลงเป็น3ต้องคิกดาวช่วยใครม่ความรู้รบกวนหน่อยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ