ขอคำแนะนำหน่อยครับ เครื่องพังอีกแล้ว

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ASFasT_AS, 5 กุมภาพันธ์ 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ขากลับจากงานบางแสน คืนวันเสาร์ ยังไม่ถึงบ้านเลย ขับปกติกดๆ ยกๆ oil pressก็ตก
    จอดขางทางเปิดฝากระโปรงดู แทบเป็นลมเลยครับ นมค.กระจายเลอะไปหมด เท่าที่มองดู มันขึ้นมาทางก้านวัดนำ้มันเครื่องครับ
    แถมไหลออกจากท่อไอเสียอีก ลองเช็คก้านวัดนำ้มันเครื่องดู ไม่มีสักหยดเลยครับ โทรไปหารถสไลด์ก็หายากเย็นเหลือเกิน รอตั้งแต่ตีสอง กว่าจะได้รถก็ปาเข้าไปตีห้า
    ตอนนี้เริ่มไม่ถูกเลยครับว่าจะยังไง จะทำเดิมๆ หรือจะยังไงดี ไม่รู้ว่าต้องหมดเท่าไหร่ ทำกับใคร**** ( อันนี้แหละที่ห่วง )

    คิดว่าน่าจะเกิดกับลูกสูบ แต่ไม่รู้ว่าประมาณไหน ที่ลองคิดๆ อยากจะทำให้มันทนๆหน่อย นอนอู่บ่อยไม่ค่อยชอบ แต่ก็อยากให้กำลังวังชาป้วนเปี้ยนแถวๆ 4-450
    ส่วนประกอบภายนอกเครื่องยนต์พอมีบ้างแล้ว จำพวกหัวฉีด กล่อง เทอร์โบ แคม ใส่เผื่อไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

    แรงม้าสัก4-450 ต้องทำอะไรไปบ้างครับ เอาแบบงบไม่มากมาย ไม่อยากเจ็บหลายรอบ เหนื่อยครับ แล้วก็รักคันนี้มาก ( คือชอบให้มันจอดที่บ้านไม่ใช้ที่อู่ ^^ )

    รบกวนชี้แนะด้วยครับ ต้อมครับ
     
  2. endless`z

    endless`z New Member Member

    27
    0
    1
    งานงอก -_-"
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาการนี้น่าจะลูกสูบแตกครับ แนะนำเบื้องต้น คงต้องหาสาเหตุก่อนว่าแตกเพราะอะไร
    ถ้าอยากให้แรงๆทนๆ เอาแค่ไม่เกิน 400 แรงม้าจะดีกว่าครับ
    เหมาะสำหรับรถใช้งานครับ
    แต่ถ้าจะเอา 450 แรงม้าและใช้ถนนได้ด้วย คงแนะนำพี่ตุ๋ย Mitsusport ครับ
     
  4. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ลูกแต่ใชไหมครับ แต่ผมก็งงว่ามาได้ไง ขับเดือนนึก 2-3ครั้ง แค่ไปล้างแล้วก็กลับ มีใช้ไปทำงานบ้างบางครั้ง

    ล่าสุดก้ไปเปลี่ยนชารืปที่พี่ตุ๋ย แกก้บอกว่าลุกเป็นรอยผมก็ให้แกจัดกาารเปลี่ยนเฉพาะส่วนที่มีปัญหา พร้อมกับปั๊มติ๊ก แล้วก็จูนไปด้วยเลย
    ไม่รูทำไม รู้สึกว่าไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ลองไปวัดแรงม้าดู ออกมาที่ 325 GT2 in274 ex278 M4
    ก็เลยไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนอะไรแน่ครับ ???
     
  5. S.Hendry

    S.Hendry New Member Member

    81
    1
    0
    GT2วัดม้ามาจากที่ไหนครับ จริงๆน่าจะได้ม้าที่ล้อมากกว่านั้น เพราะว่ารถเพียว717 กับ รถพี่โอวัดออกมาได้เยอะกว่านั้นครับ รถกล่องเดิมรีแฟรชครับ
    http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=9432.0
    จากที่บอกว่าเคยเปลี่ยนลูกไปแล้วรอบนึงเนื่องจากลูกเป็นรอย อาการในครั้งนี้ย่าจะเกิดจากสาเหตุเดิมครับ แต่ครั้งที่แล้วที่อาการไม่หนักเพราะพี่ตุ๋ยไปเจอก่อน
    คือน่าจะเป็นตามแบบที่พี่โอ๋ว่า ลูกไม่แตกก็อาจจะเป็นรอยครับ ทำให้กำลังอัดรั่วลงแครงแล้วดัน นมค ออกมาทางก้านวัด
    ผมแนะนำนะครับถ้าอยากอยู่บ้านมากกว่าอู่ก็ถอดM4ออก เปลี่ยนเป็นรีแฟรชแทน ส่วนเงินที่ขายได้จากM4ก็เอามาหาลูกกับก้านดีๆใส่ครับ
    เนื่องจากโมเทคไม่มีระบบเซฟโหมดครับ ถ้าขับไปเขกไปเรื่อยๆกล่องมันไม่ลดไฟให้ครับ ถ้าเป็นกล่องเดิม7รีแฟรชแล้วเจอเขก มันก็จะตัดเข้าตารางเซฟโหมดครับ
    ถึงจะทำให้รถไม่แรง แต่ไม่พังครับ ขับไปอู่ได้ อีกเรื่องที่ช่วยแก้ปัญหาได้นะครับคือต้องบอกลักษณะการขับครับว่าช่วงนั้นขับยังไงมั่ง เพราะนิสัยการขับบางแบบทำให้พังได้ครับ
    เช่นขณะที่ใช้ความเร็วสูง200+ แล้วเดินคันเร่งเต็ม บูสเต็มแค่เพียงไม่กี่วินาทีลูกสูบก็มีปัญหาแล้วครับ
     
  6. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อาการนี้น่า ลูกแตก หรือ ไม่ก็ร่องแหวนแตก ทำให้กำลังอัดรั่ว

    อย่างที่น็อตบอกครับ ไหนๆก็รื้อประกอบใหม่ แล้วจูนใหม่ น่าจะโอเคแล้วละครับ

    แต่ว่าลูกแตกจากปัญหาอะไรนี่สิ น้ำมันบาง ปั้มถอย เครื่องไม่ได้เคลีนแร้น หรือว่าอะไร
     
  7. book040204

    book040204 New Member Member

    58
    4
    0
    พี่ที่บางนาคนนึงถ้าจำได้ ck สีเขียวคันนั้นก็ลูกทะลุมาครับ 3 ลูกละลายจนมองแทบไม่ออกเลยครับว่าเป็นลูกสูบ
    สาเหตุน่าจะมาจากแรงดันเบนซินไม่พอหรือเปล่าครบ เพราะของพี่ผมเป็นเช่นนั้นครับตอนนี้แกเล่นเปลี่ยนท่อนล่าง
    ใหม่หมดแล้วครับ ลูก je ท่อนล่าง 2400 ทำมาเกือบ 50000 ครั
     
  8. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    รื้อดู เห็นซาก ช่างพี่ตุ๋ยก็พอเดาได้ว่าสาเหตุจากอะไร หรือถ้าให้พี่ตุ๋ยดูก็ยิ่งชัวร์
    รถผมเคยลูกติด ลูกแตก เพราะไดชาร์ตมันไฟตกเนื่องจากมันได้รับความร้อนจากเฮดเดอร์มากเกิน เปลี่ยนไดไปสามลูกใน 1 วันถึงได้ลองทำที่กั้น จบครับ
    เวลาไดชาร์ตมันเริ่มร้อน ไฟมันตกทำให้ติ๊กตกตามเป็นช่วง ๆ ครับขับระยะทางไกลทำให้ความร้อนสะสม ไม่พังทันที หัวลูกสูบกร่อนและเริ่มแตกไปเรื่อย ๆ

    เล่าให้ฟังเพราะมันมาได้หลายสาเหตุ ไม่รื้อ ไม่รู้ชัดครับ ต้องช่างที่ประสบการณ์เก่ง ๆ ก็จบ เอาลูกดี ๆ ไปเลยครับ ยังงัย M4 ก็ยังดีกว่ากล่องเดิมครับ ถ้ารู้ข้อดีข้อเสียของกล่องแต่ละประเภท
     
  9. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ตอนนี้ก็รอรื้อเครื่องเพื่อดูความเสียหาย และสาเหตุอยู่ครับ
    เปิดออกมาเมื่อไหร่จะเอารูปมาฝาก
    เท่าที่คิดคงน่าจะเสื่อมสภาพตามกาลเวลา จนเกิดปัญหาขึ้นมา แล้วก็ไม่น่าใช้ลูกมือสองเลยในตอนนั้น พออะไรมันไม่สมบูรณ์ก็เลยเป็นเหตุได้

    มีอยู่หลายเรื่อง ที่ยังมีความสงสัย หาข้อยุติไม่ได้ซักที คือเรื่องกล่องซิ่ง กับการรีแฟลช
    หลายคน รวมถึงบางสำนักให้ความเห็นไปในทางที่ว่า การรีแฟลชกล่องนั้นดี หรือเหมาะสมมากกว่าการใช้กล่องซิ่ง
    ส่วนตัวแล้วมีความรุ้เรื่องนี้น้อยมาก ตามอ่านกระทู้ทำนองนี้มาซักช่วงหนึ่งได้ กลุ่มที่ชื่นชอบก็มีอยู่มาก เท่าที่ฟังก็ประมาณที่คุณ S Hendry.ว่ามา แยกได้ประมาณว่ากล่องเดิมก็สามารถจูนฯได้ แรงด้วย แล้วก็มีติดรถอยู่แล้วทุกคันไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์เพิ่ม
    แต่ก็ยังคงคิดว่า กล่องซิ่งน่าจะทำได้ดีกว่าในภาพรวม แต่ไม่รู้ทำไม่ถึงมีคนยุผมเยอะจังว่าขายกล่องไปเหอะแล้วเอากล่องเดิมไปรีแฟลช 5555+ ถ้าไม่มีกล่องแต่งอยู่ก่อนแล้ว หรือค่าใช้จ่ายในการรีแฟลชไม่รุนแรงก็น่าสนใจ ^^
    แต่ผมเชื่อว่าการรีแฟลชน่าจะดีในระดับหนึ่ง แต่คงไม่ถึงกับเหนือกว่านะ อาจจะเป็นความคิดที่ใครหลายคนไม่เห็นด้วยกับผม หรือบางคนก็แอบคล้อยตาม ผมเชื่อว่าถ้าผมต้องจ่ายเงินไปสักก้อน ผมควรจะมั่นใจให้ได้ก่อน จะเอารถคนอื่นมาเทียบกับตัวเรารถเราคงไมไหว มันไม่เหมือนกัน
    ผมคงจะหาลูกซิ่งงซักชุด ถ้าเสื้อไม่เสียหายก็โชคดีไป เปลี่ยนปั๊มติกอีกหน ( เบิกวาลโบรกับอู่เก่ามา ใช้ได้ไม่นานจริงๆ คาใจมาก ) แล้วก็จูนใหม่ เพราะเพิ่มเติมของไปหลายอย่าง ไปคุยกับจูนเนอร์มาเค้าบอกไม่เคยลอง GT2 ผมก็เลยแอบหวั่นๆ แต่เคยใช้บริการมาก่อนก็เลยเชื่อมือ

    ส่วนที่แย่ๆก็ประสบพบเจอมาแล้ว ขอลองใหม่อีกที่ดีกว่า เจ็บแล้วจำนะครับ เข็ดเลย
     
  10. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    GT II เป็น bold on อีกลูกที่สุดยอดครับ
     
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เรื่องกล่องแนะนำแบบนี้ครับ
    1.งบประมาณ
    2.จูนเนอร์ที่สนิท ถนัดจูนกล่องอะไร ให้ใช้กล่องแบบนั้น เรื่องทำรถให้แรงนี่สูตรสำคัญอีกอย่าง คือ จูนเนอร์กับคนประกอบเครื่องถ้าเป็นได้ ควรจะต้องเป็นคนเดียวกัน รถจะสมบูรณ์มากกว่า
    เพราะว่า จูนเนอร์จะออกแบบคาแรคเตอร์เครื่องที่ต้องการ และ ประกอบเอง และจูนเอง จึงมั่นใจได้มากกว่า ประกอบอีกที่ และไปจูนอีกที่
    เพราะเวลาจูน คนจูนจะรู้เลยว่าคาแรคเตอร์ของเครื่องและองค์ประกอบอะไรที่ออกแบบไว้ยังไม่ได้ตามที่ต้องการ
    3. กล่อง STANDALONE แบบ Motec หรือ Haltech เหมาะสำหรับรถที่ต้องการแรงม้ามาก บูสท์หนัก เพราะมีตารางโหลดแมปได้ละเอียดกว่า และมีหลายแม๊ป
    ถ้าคนจูนไม่เก่งพอ ก็ไม่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกครับ
    4. กล่องอีโว ฟังค์ชั่นการทำงาน,ความเร็วในการประมวลผล,และออฟชั่นต่างๆ ไม่ด้อยกว่าMOTEC บางอย่างละเอียดและมากกว่าด้วยครับ
    เหมาะสำหรับรถที่ ต้องการแรงม้าไม่มากและไม่บูสท์หนัก และ เน้นเรื่องฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกสบายในการใช้งานประจำวัน
    กล่องเดิมอีโว ถือว่าฉลาดและประมวลผลครบถ้วนกว่า เพราะโรงงานออกแบบมาให้เสถียรอย่างมากครับ
     
  12. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0

    ^^ พี่โอ๋ไขความกระจ่างมากครับ
    แต่น่าเสียดายมากถ้าต้องเมิน motec ถ้าต้องการใช้ในชีวิตประจำวันแต่ไม่ใช่พี่ตุ๋ยจูนนี่น่าจะเหนื่อยใช่ไหมครับ
    ต้องขอลองดูซักครัง ขอให้ออกมาสวยทีเถ๊อะ อยากแรงๆครับ
     
  13. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    รถผมเครื่องเดิมอีโว5 ย้ำนะครับว่าเดิมสนิท มีเปิดฝาอัดประเก็นอีโว9 ใส่แคมhks272 สปริงวาร์ว รีเทนเนอร์ ท่อน่างไม่ได้ยุ่งอะไรเลย ประกอบเครื่องโดยพี่เล็กtest&service ทำเครื่องมาปีนึงละคับ ก่อนจูน
    บูสบาร์9 กล่องpower fc เทอร์โบgt2 แคมhks272 หัวฉีด700 จูนแก๊ส95 เพิ่งไปไดโนมาที่power lap พี่แมนจูน ม้าขึ้น 403 อ่ะคับ ก่อนจูนก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อย่างเดียว total
    ไม่เคยมีปัญหาจุกจิกกะเครื่องเลยครับ เรื่องภายในเครื่องผมไม่ค่อยมีความรู้และขี้เกียจศึกษาเกี่ยวกะการทำเครื่อง คิดแค่ว่าไม่อยากอยู่อูนาน ทำแรงในชีวิตประจำวันพอแล้วครับ
    ถ้าเครื่องพังก็หาท่อนตรงวาง ใส่ใหม่ได้เลย นี่คือเสต็ปทำรถของผมอ่ะ

    เสต้ปหน้ากล่องมารอแล้วครับ motec m800 ปลั๊กอิน กับหัวฉีด1000
    พอจะเป็นแนวทางการทำรถได้ไหมครับ กับรถบ้านใช้ทุกวัน แต่พลาดเอาไปบางแสนเลยครับ สีรถไม่แห้ง เอาไปทิ้งทำโป่งหลังอยู่อ่ะคับ
     
  14. S.Hendry

    S.Hendry New Member Member

    81
    1
    0
    ขอเพิ่มเติมจากพี่โอ๋นะครับ เรื่องของกล่องนั้น หลักๆผมว่าอยู่ที่วัตถุประสงค์การใช้งานรถครับว่าใช้ขับไปไหนมั่ง
    ถ้าเน้นขับสนามก็ไปกล่องแต่งดีกว่าครับ แต่ถ้าเน้นขับถนนรีแฟรชจะขับสบายกว่า ถ้ารถแรงไม่เกิน400ม้าที่ล้อผมว่าทั้ง2กล่องนั้นไม่แย่ไปกว่ากันครับ
    เพราะรถแข่งพี่ตุ๋ยก็รีแฟรชเแถมยังแข่งได้ ม้าก็ไม่ใช่น้อยๆ การรีแฟรชยุคนี้ไปเทียบกับเมื่อปีก่อนๆไม่ได้นะครับ
    ในอดีตซอฟแวร์รีแฟรชยังไม่ทันสมัยเท่าตอนนี้ก็ย่อมสู้กล่องแต่งไม่ได้ แต่ตอนนี้พวกอเมริกันเขาพัฒนาอะไรใหม่ให้ตัวซอฟแวรรีแฟรชอยู่เรื่อยๆครับ
    สำหรับคนที่ยังไม่มีกล่องแต่งนั้นการรีแฟรชช่วยประหยัดงบได้เยอะ แต่สำหรับผู้ที่มีกล่องแต่งแล้วก็จะตัดสินใจลำบากครับเพราะกล่องเวลาขายนั้นขาดทุนแน่นอนครับ
    สิ่งหนึ่งที่ช่วยในการตัดสินใจก็คือจูนเนอร์ครับ คนที่คุณเลือกให้เขาจูนรถคุณจะเป็นคนแนะนำคุณได้อย่างดีเพราะจูนเนอร์แต่ล่ะคนมีความชอบและถนัดไม่เหมือนกัน
     
  15. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    แต่ผมดูในอู่พี่ตุ๋ย ส่วนใหญ่ step เดียวกับ ต้อม เขาก็ใช้ กล่อง แฟลช กันหมดขายกล่องซิ่งทิ้ง

    อย่างที่เคยอ่านๆ รู้มาๆ กล่อง เดิม ที่แฟลช ได้นั้น ความสามารถไม่ใช่ย่อยเลย

    แต่เป็นผมก็เสียดายนะ มีกล่องดีๆ อยู่กับตัวแล้ว จะไม่ใช้ขายทิ้งก็ไงอยู่

    ผมว่าทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่คนประกอบเครื่อง คนจูน ถ้าประกอบห่วย คนจูนเก่งยังไงก็ไม่แรงไม่ทน คนประกอบเก่งคนจูนห่วย มันก็เหมือนเดิม

    ทุกอย่าง มันต้องไปคู่กันนะผมว่า ถ้ามันลงตัวกันหมดนะ

    อย่างรถผมไม่มีไรมากเลย ลูก 2เจ (ใช้มา 5 ปีและไม่เคยเปลี่ยนเลย) แคม272 เทอโบ 06 20G กล่อง f-con up proแล้วส่วนประกอบบางชิ้นๆที่มันสำคัญๆ คนประกอบชื่อไม่ดัง คนจูนพี่เฟก revtex

    ขึ้นไดโนไป 50 กว่ารัน ยังสบายๆอยู่เลย ได้ 415 ม้าที่ล้อ ออโต้คาร์ ผมพอใจแล้ว ขับสนุกๆ บางคนบอกว่าเปลี่ยนคนจูนก็ไปได้อีก แต่ผมว่าพอแล้วดีกว่าแค่นี้ก็ไม่มีถนนให้ขับและ
     
  16. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    แรงกันใหญ่ ตามไม่ทัน
     
  17. GT4

    GT4 New Member Member

    1,019
    19
    0
    คันๆๆๆๆ หาคนช่วยเกา
     
  18. S.Hendry

    S.Hendry New Member Member

    81
    1
    0
    สาเหตุเกิดจากจูนเนอร์ครับเพราะพี่ตุ๋ยชอบและเชียร์รีแฟรชมากกว่า ก็เลยถอดกล่องแต่งขายกันเยอะ แต่กล่องอื่นๆก็รับจูนเหมือนเดิมนะครับ
     
  19. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    กล่องซิ่งดีๆทำแมปเซฟโหมดก็ได้นะครับ ลองติดต่อจูนเนอร์คุณดู ผมว่าที่เค้าไม่ทำกัน เพราะมันยุ่งยากและเสียเวลาครับ
     
  20. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0

    คิดเหมือนผมเลย เลยเปลี่ยนคนจูนใหม่ เพราะถ้าทำที่เดิมก็คงไม่ต่างจากเดิมครับ

    ---------- Post added at 15:36:14 ---------- Previous post was at 15:36:15 ----------


    คิดเหมือนผมเลย เลยเปลี่ยนคนจูนใหม่ เพราะถ้าทำที่เดิมก็คงไม่ต่างจากเดิมครับ
     
  21. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ขอบคุณครับพี่โอเรื่องเซฟโหมด จะเก็บไปบอกจูนเนอร์ ได้ตรงนี้ก็แฮปปี้ไปเลย มันคือส่วนที่ขาดจริงๆ อิอิอิ
     
  22. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    เดี๋ยวก็แรงละครับ สาวกGT2 อิอิ
    อยากได้ Arms มากๆ ^_^
     
  23. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    ถ้าได้ของใหม่เมื่อไหร่ ของเก่าพี่เซ้งต่อนะคับกั๊ก ^^"
     
  24. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ต้องต่อคิวกันซะหน่อยแล้ววววว 555
     
  25. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    เดี๋ยวก็ปล่อยพร้อมกันเลยดีกว่า 555+
     
  26. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เดิมๆพี่ก้วง ก็แรงจนตามไม่ทันแล้วครับ
     
  27. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    น่านสิคับ รถพี่ก้วงแรงแย้ว
     
  28. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    น่านนาซี...แล้วผมจะตามพี่ๆน้องๆทันมั๊ยเนี่ย 555+
     
  29. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ลูกแตก...... อุ๊บ! อยากปล่อยของซะแล้วสิ
     
  30. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    แอบไปเห็นกระทู้ของคุณต๊อกมาเหมือนกัน แต่ผมดันใจร้อน ไปซื้อของมาก่อนแล้วอ่า
    ยังแอบเสียดาย2.4 อยู่เลยเนี่ยยย ว่าแต่ราคาเท่าไหร่คับ กระซิบหน่อยจร้า
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้