1. อยากทราบว่าหัวฉีด 550 cc. ใส่รางเดิมยังพอหาได้มั๊ยครับเห็นส่วนมากต้องเปลี่ยนไปใส่รางซิ่งกัน 2. ถ้าต้องการ บูสท์ 1 บาร์ ใช้เทอร์โบเดิม จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรอีกบ้างคับ 3. คอไอดีแต่ง ใส่แล้วจะมีผลเสียกับเครื่องยนต์ที่ไม่ได้โมเพิ่มหรือเปล่าคับ ขอบคุณครับ (^/\^)
ตอบตามความคิดนะครับ ที่ใช้ตอนนี้ก็ 0.9-1.0 บาร์ 1.หัวฉีด อันนี้ไม่ทราบครับ เพราะไม่เคยเปลี่ยน 2.ดูเรื่องระบบระบายความร้อน และ น้ำมันเครื่องให้ดีๆครับ 3.ถ้าไม่ได้ทำอย่างอื่นเลย คอไอดีพวกนั้นผมว่าประโยชน์หลักๆคือ สวย ครับ ส่วนอย่างอื่นๆผมว่ามีประโยชน์น้อยเกินไปที่จะเสียสตางค์หลายสตางค์เพื่อที่จะใส่มันครับ ลิ้นก็อีกอย่าง
หัวฉีด ใส่รางเดิม มีขายเยอะแยะทั่วไปครับ มียัน 1200 CC (เท่าทีเห็นนะ) SR ไม่ได้อ่อนแอ อย่างทีใครๆคิด ยินดีต้อนรับ ขอให้สนุกกับ SR
1. หัวฉีด 550 ใส่รางเดิม มีให้เลือกเยอะครับ แต่แนะนำให้เอาของตรงรุ่นจะได้ไม่ต้องมีปัญหาเรื่อง ปลั๊กและ Resistance จะให้ดีเอาของ Nismo ที่ทำไว้สำหรับ SR จะถูกฝั่งถูกฝาที่สุดครับ 2.บูสท์ 1 บาร์ สำหรับเทอร์โบเดิม หลักๆ ผมอยากให้ดูสภาพเทอร์โบก่อน ไม่งั้นมันจะพังได้ง่ายๆ แต่ถ้าสภาพเทอร์โบพร้อม ก็จะมี ปั๊มติ๊กแรงๆ สักตัว , แรคกูเลเตอร์ , คลัตซ์ , อินเตอร์ , ตัวปรับบูสท์ และ กล่องจูน ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับช่างแล้วแหละครับ ว่าจะเสกให้ เหนียว ทน อึด หรือ แรง แต่เปราะ 3.คอไอดีแต่งกับเครื่องเดิมๆ อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันเพราะไม่เคยใส่ แต่ถ้าให้เดาจาก สูตร A/F ง่ายๆ คือ ปริมาณอากาศมันกักในไอดีเพิ่ม ความต้องการน้ำมันให้สอดคล้องก็ต้องเพิ่ม ถ้าเปลี่ยนแต่คอไอดีแต่งอย่างเดียว ผลที่ได้อาจแย่กว่าคอไอดีเดิม ก็เป็นไปได้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ