เนื่องจากความแตกต่างระหว่าง SR20DET ขับหน้า กับขับหลัง นอกจากเทอร์โบแล้ว ยังมีคอล์ยแยก กับระบบ NVCS หรือที่เรียกว่าหลังหัก 1. จะเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าเอาชุดคอล์ยแยกและกล่องECUของS13 S14 มาใส่แทนจานจ่าย ในเครื่อง W10 2. แล้วถ้าเอาชุดวาล์วแปรผัน NVCS แบบของตัวS14 ฝาดำหลังหัก มาใส่ด้วยเลยล่ะแบบแปลงฝา จะเป็นไปได้ไหม ถามเพราะไม่รู้จริงๆครับ
เอาเรื่องแรกก่อนเลยนะครับ แปลงจากคอยล์เดิมที่เป็นจานจ่าย ไปเป็น ไดเร็คคอยล์ แปลงได้ครับแต่ปัญหาคือว่ากล่อง ECU ของคุณควรจะต้องเป็นกล่องดีๆที่จูนได้แบบเค้าฮิตๆกัน ถ้ายั่งงั้นจูนไม่ลงแน่นอนครับ ส่วนเรื่องที่ 2 แปลงฝาสูบเครื่องหลังหัก มาใส่เครื่องขับหน้า อันนี้ไม่แน่ใจครับ ว่าฝาสูบของเครื่องหลังหัก กับ เสื้อสูบของเครื่องขับหน้า นั้นท่อทางและรูต่างๆ ตรงกันมั้ย ถ้าไม่ตรงก็ต้องหาโรงกลึงที่มีทั้งความรู้และประสบการณ์ รวมถึงความเข้าใจเครื่องตัวนี้ ให้ทำการดัดแปลง นี่ยังไม่รวมเรื่องอื่นๆที่ยังไม่ได้พูดถึงอีกนะครับ ถ้าคิดจะทำจริงๆผมว่าบาน (ทั้งตัวเงินและเวลา)
คอยล์แยกก้อมีคนใส่นะเหมือนคุณ poko ก้อต้องมีกล่องอีก ส่วน nvcs ใส่ไม่ได้อ่ะหาแคมซิ่งใส่ดีกว่ามั้ย อีกนิดถ้าทำได้เอาของขับหลังใส่ขับหน้าได้ไม่ต้องกัวทำกันให้เพียบอ่ะ เทอร์โบสเตปวิ่งลื่นๆดีๆผมว่านะเปลี่ยนโบ เวสเกตแยก หรือจะเฮดซักใบ ปรับบูชไฟฟ้าอีกหน่อย แค่นี้ก้อไม่มีถนนวิ่งแล้ว
ดูแล้ว มันไม่จบง่ายๆแฮะ หาโบ เวสเกต ท่าจะจบง่ายกว่า เห็นผลตามตัวเงินที่จ่ายไปเห็นๆกว่า ขอบคุณทุกๆท่านครับ
ถ้าเอาตามนั้น นี่เลยครับพี่ เห็นเคยมีพี่ๆเคยโพสไว้แล้วทีหนึ่ง เลยขุดกลับขึ้นมาให้ดูใหม่ 3สเต็บของS14 น่าจะเอาแนวคิดมาใช้ได้ อิอิ http://huntingtest_mo22.tripod.com/modify/le-06.html