เห็นแต่พี่ๆๆ เซ็ท เทอร์โบ กัน มีพี่คนไหนเล่นแรงๆๆแบบ N/A บ้างป่าวครับ เช่น ทำแคม อ่ะครับ แล้วพี่ๆๆพอจามี spec แคม มาให้ชมบ้างป่าวครับ ปล.แรงแบบ N/A น่าจาทนกว่า...
แคมผมว่าอย่าพึ่งเล่นเลย รู้มั้ยทำแคมออกตัวยากมันจะดับ ถ้าอยากโม NA ระดับต้นๆก็ ที่เคยพูดไปหลายหนแล้ว ท่อ ตั้งแต่เฮดยันปลาย กรองเปลือยดีๆ แล้วก็เปลี่ยนเป็นเกียร์แมนวลซะ หากล่องแพงๆซักใบคุม หรือจะโมลิ้นปีกผีเสื้อเพราะมีคนในนี้เค้าทำแล้วดึงดีเหมือนกัน step ต่อไปก็ค่อยเล่นกับเครื่อง ลดกำลังอัดยังไม่ต้องปาดฝาก็ได้ หาประเก็นแต่งซักชุด ขัดพอร์ตไอดีไอเสีย เอาแค่นี้ก่อนละกันถ้าอยากแรงกว่านี้ ก็ค่อยเล่นกับวาวล์
Jazz ไม่มีแคมซิ่งขายครับ ถ้าจะเล่นจริงๆ ต้องพอกเอา ส่วนหลักการทำ N/A 1. เพิ่มกำลังอัด โดยการปาดฝา 2. เพิ่มอากาศให้เข้าเครื่อง โดยใส่ กรองเปลือย ขยายลิ้นปีกผีเสื้อ 3. ขัดพอร์ตไอดี ไอเสีย ทำบ่าวาล์วใหม่ 4. เปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่ รองรับจำนวนไอเสียที่มากขึ้น แล้วก็ตัดแคตทิ้ง เดินท่อไอเสียใหม่ พักกลาง 1 ใบ พักหลัง 1 ใบ 5. โมเครื่องแล้ว ก็ต้องมีการเปลี่ยนกล่องจูน อาจจะเล่น Emamage Ultimate ก็ได้ครับ เป็นกล่องพ่วงกับกล่องเดิม สามารถปรับจูนน้ำมันได้ใหม่หมด ปรับค่าไฟจุดระเบิดใหม่ พร้อมปลดล๊อค รอบตัดของเครื่องยนตร์ได้ด้วย 6. ทำเครื่องแล้ว Set ช่วงล่างใหม่ โช๊ค ตั้งศูนย์ แคมเบอร์ใหม่ ยางดีๆซั๊กชุด เบรกจะเปลี่ยนเฉพาะจานเบรก ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น + ผ้าเบรกดีๆ ชุดนึงก็เอาอยู่แล้วครับ พี่นุ่นก็ฝีมือดีครับ อู่อยู่เส้น เทพารักษ์ครับ
แล้วพอแง้มราคาได้ไหมอะคับ ประมาณทำฝาขัดลื่นธรรมดาอะคับ หรือปะเก็นแต่งนะหาชื้อได้ที่ไหนคับ แล้วราคาที่เราต้องเตรียมเงินนะเท่าไหร่คับ ไม่กล้าโทรไปคุยไม่เป็นอะคับ แบบรู้ราคาเก็บเงินเข้าไปทำเลย...ถ้ารู้ราคาขอบคุณคับ
มันจะมีค่าแรงยกฝาน่าจะ ประมาณ 4000 บวกลบ ค่าขัดประมาณ2-3พัน(น่าจะปาดฝาไปเลยคับ) ประเกนใส่ของเดิมเบิกศูนย์รถNAสเตปเด็กๆอย่างนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ประเก็นแต่งหรอกคับ ประเกนเดิมไม่กี่ตังค์ ยังโทรไปคุยเลยดีกว่าราคาชัวร์ๆๆ
ต้องดูที่กำลังอัดที่ได้ออกมา ถ้าไม่มากเกินไปก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้ามากๆๆ ก็ต้องหาคนจูนมือดีๆหน่อยไม่งั้นเขกจนแหวนสูบ หักแน่ๆ
ตามนั้นเลยจ้า ขอออกความเห็นนะคับ ถ้าอยากแรงแบบ n/a ไม่ลองเล่น พวก 3ดอ แล้วเอามาวางเครื่อง B ละคับ รถJazz นั้นออกแบบมาเพื่อ "ประหยัด" คับผม การที่เอามาแต่งแรงนั้น ผมว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปหรอกคับ ถ้าใจรักจริงก้อทำได้คับ แต่ความคิดเห็นของผม แนะนำว่า อย่าไปทำมันเลยคับ Jazz เอาแค่ Step แรกๆก้อพอ ทำเฮด เดินท่อใหม่ เปลี่ยนกรอง หากล่องดีดีสักใบ แค่นี้ก้อขับสนุกแล้วคับ แล้วยิ่งทำเยอะปัญหาที่ตามมาก้อเยอะแน่นอนคับ ปล. ผิดถูกประการใดต้องขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะคับ นี่คือความคิดเเห็นส่วนตัวของผมคร๊าบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ถ้าไม่ยุ่งกับฝานะ คิดคร่าวๆ 10000บาท/1แรงม้า เรื่องจิงเลย พวกไล่ท่อใหม่ กรอง กล่องf con sz(เพื่อนเคยทำมา)
ผมว่าถ้าจะทำให้สุดแล้วโอเค คงต้อง เป็นรถแจ๊ส วีเทค เกียทามาดา ถึงจะน่าทำอะครับ แต่ถ้าจะทำแบบขับสนุก ขับเอามันแบบว่าเรามันอะนะ ก้อโอเค ตามพี่ๆข้างบนเลย เปลี่ยนท่อ กรอง กล่องแล้วถ้า พวกเกียออโต้ ก้อใส่ oil cooler น้ำเกีย เข้าไปด้วยก้อดีน้า ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวเช่นก่านครับผม
เคยโทรไปถามที่JUN THAILAND SETBO กับ140ม้าที่ล้อ 75,000.- ครับ เพิ่มมา52ม้า(I-DSI) ม้าตัวละ 1,442บาทคับ
75,000 ผมลงกล่อง F-Con SZ ได้เลย แต่ที่ JUN ยังเป็น E-Manage กล่องฟ้าล้าสมัยอยู่เลย แต่ทำกับเค้าจบจริงเพราะเค้าทำมาหลายคันแล้ว แต่ทำกับผมก็จบเพราะประสบการณ์เยอะเปลี่ยนมาหลายอย่างแล้ว
รถผมเดิมๆๆๆๆแต่เห็นเพื่อนทำมาก็วิ่งดีนะคับNA +AUTO ด้วยแรงโครต น่าจะทำ 1 . ขายลิ้น 2. ขัดพอด 3. ขยับองศาวาวล์ 4. ปาดฝา 5.เดินท่อใหม่ไม่มีอะไรเลยปลายใบเดียว 6.กลองเปลือย 7.กล่องเดิมน่าจะโมรอมไม่แน่ใจนะ โดยคราวๆๆประมาณนี้นะไม่แน่ใจว่ามีมากกว่านี้หรือปล่าวแต่เกียร์ออโต้นะ สำหรับแคมมีขายคับที่รู้มาหน้าจะเป็นขง Skunk2 ราคาอยู่ที่ 27000 โดย ประมาณแต่ถ้าเเปลี่ยนแคมก็ต้องเปลี่ยนสปริงวาวล์ ขยับองศาวาวล์ เปลี่ยน รีเทนเนอร์ ตามมาอีกมากมาย ทำแค่1-7 ก็ปาไปประมาณ 35000 ก็น่าจะวิ่งแล้ว แล้วแต่เพื่อน ทำที่ DRIVER อะก็วิ่งดีนี่แค่ AUTO นะต้นๆๆจัดมาก เรื่องจิงไม่ได้โม้นะ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กรกฎาคม 2007 + อ้างถึง ตอบกลับ