สอบถามและขอคำแนะนำจากพี่ๆน้องๆกันหน่อยครับ(เพราะไม่มีความรู้เลย) ระหว่าง 2ตัวนี้ เล่นตัวไหนดีครับ วัตถุประสงค์ ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ อึด ทน ไม่จุกจิก อะไหล่หาง่ายตาม ตจว. ที่สำคัญในตอนนี้มี งบอยู่ ๖หมื่นครับ แนะนำอู่หลังไมค์ให้ด้วยครับ ผมอยู่บ้านนอกครับ...แต่อยากไปติดในเมือง...อิ อิ อิ
ลืมครับพี่น้อง ช่วงล่างถ้ายังไม่ทำมันพอจะขับได้มั้ยอ่ะครับ(หมายถึงมันจะเอาอยู่มั้ย) ช่วงล่างเดิมๆล้อขอบ15"ครับกว้าง 9"ทั้ง 4 ล้อครับ แล้ว............. <<<<<< เฟื่องท้ายต้องเปลี่ยนมั้ย <<<<<< โช็คอัดน้ำมันพอได้มั้ย <<<<<< เบรคเปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่งของอะไรดี
แนะนำเครื่อง 4 สูบคับ ทำไม่เยอะ ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ ส่วนเครื่องแล้วแต่ชอบคับ 4a-ge 4s-fe ca18de sr20deหรือถ้าอยากแรงๆก็ 3s-beam sr20det ca18det แต่แรงมากช่วงล่างก็ต้องทำอยู่ดี
เครื่อง 4 สูบ ที่ว่ามาผมก็เคยคิดที่จะวางเหมือนกันครับ แต่พอถามราคาแล้วเท่ากันเลย ex. เครื่อง 3s 4S ราคาพร้อมวางก็ 55;000บาท ก็เลยหันมาทาง jz และ uz คับ (ไม่รู้ว่าคิดถูกป่าว....5555)
JZ-GE vvti ตอนนี้ราคาเครื่องไปไกลแล้ว ประมาณ 35000 + UZ-FE ตัวฝาครอบ ราคา 23000-28000 เครื่อง 2 ตัวนี้ผมว่าช่วงล่าง เฟืองท้าย เบรค ต้องเปลี่ยนหมด ถ้าจะใช้งานจริงๆ JZ น่าใช้กว่าเพราะไม่จุกจิกอะไหล่หาง่ายกว่า UZ ถ้าตั้งใจไว้ใช้งานจริงๆไม่ลองดู SR20DE ฝาขาวอ่ะครับ ราคาเครื่อง 2 หมื่นกลางๆ ใช้งานสบายๆกว่ากันเยอะ
แล้วช่วงล่างที่ต้องเปลี่ยนมีรายละเอียดบางมั้ยคับขอเป็นความรู้หน่อยคับ ว่าต้องใช้ของอะไรบ้าง ทำอะไรบ้าง
แล้วแต่ชอบคับถ้า 4 สูบไม่ต้องทำช่วงล่างเลย แต่ถ้า 6 สูบต้องทำเยอะกับเงินที่เตรียมไว้อาจไม่พอ ช่วงล่างมี่ต้องทำต้องมีเบรค+โช้ค+เฟืองท้าย+ล้อ+ยาง และอะไหล่จุกจิกอีก
ถ้าคิดว่าไช้งานจริงๆ เจไม่โบก็พอแล้ว ช่วงล่างเดิมหมด อัดน้ำมันโช๊คใหม่อย่างเดียวพอ เฟืองท้ายเดิมๆก็เอาอยู่ถ้ามันยังไม่เคยหอน สบายๆเลย จบแน่นอน ถ้าไม่ซิ้งอะไรมากเบรคเดิมก็เอาอยู่ ชัวหน่อยก็เปลี่ยนหม้อลมตัวบนเป็นชั้นครึ่งซะ จบ
ของผมวาง UZ โช๊คใส่ Cusco zeroII ของ Ceffiro A31 รูน็อต 3 รูใส่กับหน้าแหลมได้เลยแต่ต้องเลื่อนหูโช๊คที่ยึดคอม้าลงมาประมาณ 2 นิ้ว ดุมก็ใช้ของ ceffiro A31 เบรคใช้ของ R32 GTS ใส่กับดุม A31 ได้เลย เฟืองท้าย Toyota crown 4.3 เป็นดิสก์ รวมแล้วค่าเครื่อง+ทำช่วงล่าง+ไวร์ริ่งไฟ+หม้อน้ำ+ท่อน้ำมัน+ท่อยาง+เดินท่อไอเสีย+อุปกรณ์ต่างๆที่ต้องเปลี่ยน+เก็บงานจุกจิก เฉพาะที่เกี่ยวกับวางเครื่องรวมหมดไปแสนกว่า
ถ้าใช้งานนะครับตามเบริดเลยเครื่องเจไม่โบ โช๊คอัดแก๊สไปก่อน เฟืองท้ายเดิมถ้าไม่คลิกดาว์บ่อยๆคงไม่พังง่ายๆหรอกครับ....ถ้ามีตังค์เพิ่มค่อยๆอัพเกรดต่อไปครับ
ถ้าราคาค่าวางเท่ากัน ก็มองไม่ที่ 1J-GE คับ ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดแล้ว แรงในระดับหนึ่ง ประหยัดในระดับหนึ่ง จะออกแนวกลางๆไม่มากไม่น้อยเกินไปคับ ช่วงล่างก็เก็บไปเรื่อยๆ
ตามที่น้าฮิมบอกเลยครับ ส่วนตัวผมเป็นเจไม่โบเกียรธรรมดา เฟืองท้ายยังเดิมๆ 3.9 ออกตัวแรงล้อฟรีทุกวัน ไช้มา3ปีแล้วยังไม่มีหอนหรือดังเลย มีเปลี่ยนลูกปืนไปรอบเดียว ทุกวันนี้ก็ยังปกติดีอยู่ ลองเอาไปเป็นแนวทางการตัดสินจัยครับ
พี่ๆคับ แล้วไมล์ในกรณีวางเครื่อง j เราใช้ของเดิมได้มั้ยแล้วซื้อวัดรอบเพิ่ม รึว่าต้องเปลี่ยนอย่างเดียวคับ เพราะคิดว่าอันใหม่ที่ใส่ไปมันจะไม่พอดีเหมือนอันเก่า (รึพี่ๆมีรูปให้ดูมั้ยคับ) อยากเห็นจิงๆคับ รบกวนด้วยคับ แล้วถ้าไม่เปลี่ยนมันจะมีปัญหากับเครื่องมั้ย อย่างงี้แหละคับมือใหม่ อิ อิ อิ
ไมล์ไช้ของเดิมก็ได้ครับ แปลงระบบวัดรอบเอา ถ้าขับรอบทำงานปกติก็ตรงครับ แต่ถ้าไช้รอบสูงๆจะไม่ตรง หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นไมล์ เจหน้ามืดเข็มหรือ ดิจิตอนก็ได้ครับ
ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ อึด ทน ไม่จุกจิก อะไหล่หาง่ายตาม ตจว. ที่สำคัญในตอนนี้มี งบอยู่ ๖หมื่นครับ 2Jz GE งบขนาดนี้ไม่พอเหลือทำช่วงล่างแน่นอน เอาวางเครื่องกับทำระบบระบายความร้อน วัดรอบเรือนไมท์ ระะบบของเหลว ระบบน้ำมันให้จบก่อนครับ แล้วค่อยทำช่วงล่างหรือแก๊ส + อ้างถึง ตอบกลับ