2 jz vvti & 1uz fe

การสนทนาใน 'Nalam Club' เริ่มโดย buster, 14 มีนาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. buster

    buster New Member Member

    23
    0
    0
    สอบถามและขอคำแนะนำจากพี่ๆน้องๆกันหน่อยครับ(เพราะไม่มีความรู้เลย) ระหว่าง 2ตัวนี้ เล่นตัวไหนดีครับ
    วัตถุประสงค์
    • ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ อึด ทน ไม่จุกจิก
    • อะไหล่หาง่ายตาม ตจว.
    • ที่สำคัญในตอนนี้มี งบอยู่ ๖หมื่นครับ
    แนะนำอู่หลังไมค์ให้ด้วยครับ ผมอยู่บ้านนอกครับ...แต่อยากไปติดในเมือง...อิ อิ อิ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มีนาคม 2012
  2. buster

    buster New Member Member

    23
    0
    0
    ลืมครับพี่น้อง ช่วงล่างถ้ายังไม่ทำมันพอจะขับได้มั้ยอ่ะครับ(หมายถึงมันจะเอาอยู่มั้ย) ช่วงล่างเดิมๆล้อขอบ15"ครับกว้าง 9"ทั้ง 4 ล้อครับ
    แล้ว.............
    <<<<<< เฟื่องท้ายต้องเปลี่ยนมั้ย
    <<<<<< โช็คอัดน้ำมันพอได้มั้ย
    <<<<<< เบรคเปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่งของอะไรดี
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มีนาคม 2012
  3. แนะนำเครื่อง 4 สูบคับ ทำไม่เยอะ ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ ส่วนเครื่องแล้วแต่ชอบคับ
    4a-ge 4s-fe ca18de sr20deหรือถ้าอยากแรงๆก็ 3s-beam sr20det ca18det
    แต่แรงมากช่วงล่างก็ต้องทำอยู่ดี
     
  4. buster

    buster New Member Member

    23
    0
    0
    เครื่อง 4 สูบ ที่ว่ามาผมก็เคยคิดที่จะวางเหมือนกันครับ แต่พอถามราคาแล้วเท่ากันเลย ex. เครื่อง 3s 4S ราคาพร้อมวางก็ 55;000บาท ก็เลยหันมาทาง jz และ uz คับ
    (ไม่รู้ว่าคิดถูกป่าว....5555)
     
  5. มารชมพู

    มารชมพู New Member Member

    123
    0
    0
    JZ-GE vvti ตอนนี้ราคาเครื่องไปไกลแล้ว ประมาณ 35000 +
    UZ-FE ตัวฝาครอบ ราคา 23000-28000
    เครื่อง 2 ตัวนี้ผมว่าช่วงล่าง เฟืองท้าย เบรค ต้องเปลี่ยนหมด ถ้าจะใช้งานจริงๆ JZ น่าใช้กว่าเพราะไม่จุกจิกอะไหล่หาง่ายกว่า UZ

    ถ้าตั้งใจไว้ใช้งานจริงๆไม่ลองดู SR20DE ฝาขาวอ่ะครับ ราคาเครื่อง 2 หมื่นกลางๆ ใช้งานสบายๆกว่ากันเยอะ
     
  6. buster

    buster New Member Member

    23
    0
    0
    เคยถามราคามาแล้ว ราคาวางเครื่องและเท่ากันเลยคับ เลยมุ่งมาทาง jz กับ uz
     
  7. buster

    buster New Member Member

    23
    0
    0
    แล้วช่วงล่างที่ต้องเปลี่ยนมีรายละเอียดบางมั้ยคับขอเป็นความรู้หน่อยคับ ว่าต้องใช้ของอะไรบ้าง ทำอะไรบ้าง
     
  8. แล้วแต่ชอบคับถ้า 4 สูบไม่ต้องทำช่วงล่างเลย
    แต่ถ้า 6 สูบต้องทำเยอะกับเงินที่เตรียมไว้อาจไม่พอ
    ช่วงล่างมี่ต้องทำต้องมีเบรค+โช้ค+เฟืองท้าย+ล้อ+ยาง
    และอะไหล่จุกจิกอีก
     
  9. pitch

    pitch New Member Member

    254
    0
    0
    ถ้าคิดว่าไช้งานจริงๆ เจไม่โบก็พอแล้ว ช่วงล่างเดิมหมด อัดน้ำมันโช๊คใหม่อย่างเดียวพอ เฟืองท้ายเดิมๆก็เอาอยู่ถ้ามันยังไม่เคยหอน สบายๆเลย จบแน่นอน
    ถ้าไม่ซิ้งอะไรมากเบรคเดิมก็เอาอยู่ ชัวหน่อยก็เปลี่ยนหม้อลมตัวบนเป็นชั้นครึ่งซะ จบ
     
  10. มารชมพู

    มารชมพู New Member Member

    123
    0
    0
    ของผมวาง UZ โช๊คใส่ Cusco zeroII ของ Ceffiro A31 รูน็อต 3 รูใส่กับหน้าแหลมได้เลยแต่ต้องเลื่อนหูโช๊คที่ยึดคอม้าลงมาประมาณ 2 นิ้ว ดุมก็ใช้ของ ceffiro A31 เบรคใช้ของ R32 GTS ใส่กับดุม A31 ได้เลย เฟืองท้าย Toyota crown 4.3 เป็นดิสก์ รวมแล้วค่าเครื่อง+ทำช่วงล่าง+ไวร์ริ่งไฟ+หม้อน้ำ+ท่อน้ำมัน+ท่อยาง+เดินท่อไอเสีย+อุปกรณ์ต่างๆที่ต้องเปลี่ยน+เก็บงานจุกจิก เฉพาะที่เกี่ยวกับวางเครื่องรวมหมดไปแสนกว่า
     
  11. him111

    him111 New Member Member

    1,151
    3
    0
    ถ้าใช้งานนะครับตามเบริดเลยเครื่องเจไม่โบ โช๊คอัดแก๊สไปก่อน เฟืองท้ายเดิมถ้าไม่คลิกดาว์บ่อยๆคงไม่พังง่ายๆหรอกครับ....ถ้ามีตังค์เพิ่มค่อยๆอัพเกรดต่อไปครับ
     
  12. oranger

    oranger New Member Member

    289
    4
    0
    ถ้าราคาค่าวางเท่ากัน ก็มองไม่ที่ 1J-GE คับ ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดแล้ว แรงในระดับหนึ่ง ประหยัดในระดับหนึ่ง จะออกแนวกลางๆไม่มากไม่น้อยเกินไปคับ ช่วงล่างก็เก็บไปเรื่อยๆ
     
  13. artit 7-11

    artit 7-11 New Member Member

    51
    0
    0
    เจไม่โบติดเเก๊ซด้วยอีกเสียงครับ
     
  14. pitch

    pitch New Member Member

    254
    0
    0
    ตามที่น้าฮิมบอกเลยครับ ส่วนตัวผมเป็นเจไม่โบเกียรธรรมดา เฟืองท้ายยังเดิมๆ 3.9 ออกตัวแรงล้อฟรีทุกวัน ไช้มา3ปีแล้วยังไม่มีหอนหรือดังเลย มีเปลี่ยนลูกปืนไปรอบเดียว ทุกวันนี้ก็ยังปกติดีอยู่ ลองเอาไปเป็นแนวทางการตัดสินจัยครับ
     
  15. DUI_TFR

    DUI_TFR New Member Member

    67
    1
    0
    เจไม่โบ อีกเสียงครับ (ขับทำงาน ใช้งานปกติ).
    ถ้าเจโบ จะมันตอนดึกๆ ครับ. จริงๆ ผมลองแล้ว
     
  16. buster

    buster New Member Member

    23
    0
    0
    ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ แล้วในส่วนระบบเบรคถ้าอยากใส่ดิส แต่อยากใส่ล้อเป็น15"จะใช้ของอะไรได้บ้างคับ
     
  17. pitch

    pitch New Member Member

    254
    0
    0
    เบรค r32- 33 ไส่ได้ครับ แต่ต้องรองอแด๊ปเตอร์หน่อย
     
  18. buster

    buster New Member Member

    23
    0
    0
    พี่ๆคับ แล้วไมล์ในกรณีวางเครื่อง j เราใช้ของเดิมได้มั้ยแล้วซื้อวัดรอบเพิ่ม รึว่าต้องเปลี่ยนอย่างเดียวคับ
    เพราะคิดว่าอันใหม่ที่ใส่ไปมันจะไม่พอดีเหมือนอันเก่า (รึพี่ๆมีรูปให้ดูมั้ยคับ) อยากเห็นจิงๆคับ รบกวนด้วยคับ แล้วถ้าไม่เปลี่ยนมันจะมีปัญหากับเครื่องมั้ย
    อย่างงี้แหละคับมือใหม่ อิ อิ อิ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 มีนาคม 2012
  19. chabushi

    chabushi New Member Member

    54
    0
    0
    เจไม่โบอีกเสียงคับ

    ผมก็ใช้อยู่ วิ่งดีในระดับนึง ไม่มีปัญหาจุกจิกมากนัก
     
  20. pitch

    pitch New Member Member

    254
    0
    0
    ไมล์ไช้ของเดิมก็ได้ครับ แปลงระบบวัดรอบเอา ถ้าขับรอบทำงานปกติก็ตรงครับ แต่ถ้าไช้รอบสูงๆจะไม่ตรง หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นไมล์ เจหน้ามืดเข็มหรือ ดิจิตอนก็ได้ครับ
     
  21. buster

    buster New Member Member

    23
    0
    0
    สรุปแล้วน้าๆวางเครื่องที่ไหนกัน...บอกหน่อยได้มั้ย
     
  22. OoyNalaemKorat

    OoyNalaemKorat New Member Member

    670
    4
    0
    ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ อึด ทน ไม่จุกจิก
    อะไหล่หาง่ายตาม ตจว.
    ที่สำคัญในตอนนี้มี งบอยู่ ๖หมื่นครับ

    2Jz GE งบขนาดนี้ไม่พอเหลือทำช่วงล่างแน่นอน เอาวางเครื่องกับทำระบบระบายความร้อน วัดรอบเรือนไมท์ ระะบบของเหลว ระบบน้ำมันให้จบก่อนครับ แล้วค่อยทำช่วงล่างหรือแก๊ส
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้