เดิมๆทั้งคู่ วิ่งด้วยกัน ค่ายไหนรับประทานครับ เอารถทำบ้านเรานะครับ ไม่เอารถแท้ เพราะหายากเหลือเกิน ที่สำคัญมันแพงด้วยครับ ใครมีประสบการณ์ นำมาแบ่งกันนะครับ พอดีตัดสินใจเลือกอยู่ครับ ใจชอบเทอร์โบแต่รักฮอนด้าครับ เลือกไม่ได้
ต้องตอบแบบอย่าลำเอียงนะครับ ไม่ใช่ว่าชอบค่ายนี้แล้วบอกค่ายนี้แรง สำหรับผมเดิมทั้งคู่ใครแรงกว่ากัน EVO7 ครับ
คนละเรื่องเลยครับ ระบบอัดอากาศ NA vs. Turbo ระบบส่งกำลัง FWD vs. 4WD + AYC + อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น center dif ระบบกล่อง Refrashable vs. non ตัวถัง เหล็ก + อลูมิเนียม ล้อและยาง max. width 235 vs. 255 รถถูกสร้างมาต่างกันมากมาย สวยทั้งคู่ คนขับชอบดิบ ๆ แรง ๆ ต้อง evo เป็นรถบ้านและแข่งสนามได้ในคันเดียว ถ้าชอบสุภาพ สาวชอบ เนิบ ๆ สวย ๆ ก็ FD ครับ
ผมก้อไม่รู้ว่า fd2 เค้าเครื่องอะไรนะคับ น้องผม เครื่อง 4g93t 1800t ขับ4 เดิมโรงงาน บอดี้อีคาร์ ล้อขอบ15 วิ่งหน้าฟิวเจอร์รังสิต จัดกับ 3door k20ก้อ..ประมาณ1ช่วงคันรถ จนกล่องตัด180 ตอนหลังเปลี่ยนเป็น 4g63t evo3 ..ประมาณ2-3ช่วงคันรถ จนกล่องตัด ที่เปรียบเทียบแบบนี้ เพราะ เครื่องevo7 ค่อนข้างแรง แถมเหนียว กลัวรถรุ่น.. จะไม่ไหว ขอไม่ลงคำพูดในบางคำนะคับ กลัวมีปัญหาระหว่างคลับ หรือเปงเรื่องใหญ่โตอีก พอดีประสบการณ์ตรงมีไม่เยอะ แค่อยากจะแชร์ความคิดเห็นบ้าง
7 เดิมๆ Reflashกล่องอย่างเดียว บูสท์โรงงาน บาร์สี่ ปรับบูสท์เพิ่ม บาร์เจ็ดได้สบาย เวลาไปที่ 12ต้นแล้ว โดยสภาพดูเดิมๆ เลือกรถมาใช้งานทุกวัน ให้นึกถึง ค่าซ่อมบำรุง ดูแลรักษา และ ค่าเติมน้ำมันด้วยนะครับ อย่าเลือกเอาแต่จะแรงอย่างเดียว ใช้อีโวแล้วต้องใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพดี ยางคุณภาพดี เบรคคุณภาพดี คลัตซ์ดี ต้องมองถึงค่าใช้จ่ายแฝงอื่นๆด้วย เพราะอย่าลืมว่าอีโว7 อายุอานามก็ 10 ปี แล้วนะครับ ต้องดูแลรักษามากขึ้นแล้ว ในฐานะที่ผมใช้อีโว 400-500 ม้า ขับทุกวันมา 8 ปี ไม่นับรวมรถซิ่งตระกูลอื่นอีกเกิน 20ปี ค่าน้ำมันต่อเดือนต้องมี 2 หมื่นบาทขึ้นไป ในราคาน้ำมันตอนนี้ ผมเลือกFD2ครับ ลองเคาะดูดีๆครับ ว่าภาระค่าใช้จ่ายเราไหวขนาดไหนครับ
ถ้าแรงขับมันส์ๆ อีโว7 น่าจะเป็นคำตอบที่สุดครับ ถ้าเอาใช้งานทุกวันทำงานเหนื่อยๆมาขับสบายๆ เอา FD2 ดีกว่าครับ แต่ ช.ม. นี้ ประหยัดน้ำมันขับหล่อๆกันเถอะครับ >< น้ำมันแพง
จริงๆมานั่งอ่านดูดีๆ EVO7 กับFD2 มันคนละdivision กันจริงๆครับ FD2 ไม่ได้เป็นRacing car ไม่ได้เป็นsport car สำหรับผมเอง FD2 เป็น Fun car,Fast car คือรถที่ เป็นproduction line ที่ขับสนุกคันหนึ่ง รอบฟาดมาไว (แต่ผมเองไม่ชอบเป็นการส่วนตัวเพราะชินกับการเปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำ 5-6000รอบ สำหรับผมก็เยอะแล้วแต่ฮอนด้า ต้องลากไปสูงกว่านี้ถึงจะมีแรง) ถ้าใครเคยขับเทอร์โบมันก็จะคนละอารมณ์กับN/A ต่อให้มันแรงขนาดไหนฟิลลิ่ง ก็ต่างกันยกตัวอย่างพวกเครื่องV8 4000cc อัพ ถามว่าแรงมั้ย แรงแน่นอน แต่คาแรคเตอร์ของรถมันผิดกับรถเทอร์โบครับ รถที่เราชอบขับบางครั้ง แรงม้าเยอะๆมันก็ไม่ได้แปลว่าเป็นรถที่ขับสนุกเสมอไปครับ
evo แดกยาวเลยครับ แต่ถ้าเจอบนถนนวิ่งๆกันมาผมว่า fd2 น่าจะจิกได้ติดเลยนะ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 09:40:17 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:39:40 ---------- evo แดกยาวเลยครับ แต่ถ้าเจอบนถนนวิ่งๆกันมาผมว่า fd2 น่าจะจิกได้ติดเลยนะ
โอยยยยยย ... เอามาเปรียบเทียบกันได้ไงเนี่ยยย ขับ2กับ ขับ4 เทอร์โบกับ na 280กับ220 มวยคนล่ะรุ่นกันเลย เดิมๆ ด้วยกัน ก็สู้ไม่ได้ ให้ FD2 ทำเต็ม หมดซักสามแสน ก็สู้ 7 รีเฟลชกล่อง แค่หมื่นกว่าๆ บูสต์บาร์สี่บาร์ห้า ไม่ได้เลย ผมใช้ทั้ง 3ประตูทำไปเยอะ กับ 6.5 นะ ไม่ได้เข้าข้างใคร
ลองดูในเกมส์ grand turismo 5 เเล้วลองเอามาเเข่งกันก็จะเห็นความเเตกต่าง เเต่ถ้าเเต่งสุดๆๆ ทั้งคู่ fd set bo ด้วย น่าคิด รับลอง อีโวมีเสียว เงินเท่านั้นทำได้ทุกสิ่ง เเต่เดิม เสร็จ อีโว ตั้งเเต่เกียร์1ยันเกียร์สุดท้าย..................
ผมอารมณ์เดียวกับ จขกท. เลยครับ มีตัวเลือก 2ตัว คือ ทำ FD2 ( เดิมมีผมมี FD อยู่แล้ว ) กับ EVO7 เคยนั่งเคยขับรถเพื่อน EVO7 ก็ประทับใจมากๆครับ ทั้งแฮนลิ่งทั้งความแรง แต่สุดท้ายติดปัญหาเรื่องการบริโภคน้ำมันแหละครับ ถึงตกลงมาทำ FD2 เรื่องความแรง FD2 เดิมๆ ไม่แรงแต่ได้อารมณ์ขับสนุกแบบ NA ตอนนี้ reflash ไปอย่างเดียวไม่ได้ทำอะไรเพิ่มก็วิ่งสนุกขึ้นมากครับ เคยวิ่งกับ EVO10 SST เดิมๆทุกอย่าง ออกจุดหยุดนิ่งไม่ต้องพูดถึง โดนเป็นทุ่ง แต่ถ้าลอยๆหัวรถคู่กันแล้ว EVO10 SST หนีไม่ออก FD2reflash ก็ไล่ไม่เข้า ( อย่าลืมว่า EVO10 มันเดิมทุกอย่าง 10เค้าปรับบูสนิดหน่อยก็ยาวๆครับ) ถ้าการใช้งานทั่วไป การบริโภคน้ำมัน FD2 มันโอเคตรงนี้แหละครับ ไม่กินเลยถ้าไม่ซัด ทางไกลวิ่งยาวๆขับซัก 120km/h มี 12 km/lให้เห็นครับ แต่ถ้าความสบายในการขับบอกได้เลยว่าใครที่คิดว่า FD2 มันนั่งสบาย บอกได้เลยว่าคิดผิดครับ มันแข็งกระด้างกว่า EVO อย่างรู้สึกได้ วงเลี้ยวก็กว้างข้อนี้ก็คงไม่ต่างกับอีโว สุดท้ายลองชั่งใจดูครับ เราจะเลือกรถซักคัน คันไหนแรงกว่าอาจจะไม่ใช่เป็นคำตอบทั้งหมด เพราะมันมีทั้งค่าดูแลรักษา ค่าน้ำมันเป็นองค์ประกอบอีกครับ
เคยลองรถเพื่อนอีโว7ดูในไทย ถนนเส้นมอเตอรเวยมันขับง่ายกว่าอีโว3เยอะเลย ปลายไหลได้เยอะกว่ามากมาย และเคยลองFDที่ญี่ปุ่นก่อนจะตัดหัวลงมาขาย บอกได้เลยว่า อีโว7 กินทั้งต้น กลาง ปลาย FD สู้ไม่ได้เลยครับ มันคือความจริงที่เจ็บปวด รถ2รุ่นนี้ออกแบบมาให้ใช้งานต่างกัน ถ้ารักจะซิ่ง อีโวไปเถอะ อย่าได้แคร์สื่อ แต่หาอู่ดีๆหน่อยนะ
เคยลองรถเพื่อนอีโว7ดูในไทย ถนนเส้นมอเตอรเวยมันขับง่ายกว่าอีโว3เยอะเลย ปลายไหลได้เยอะกว่ามากมาย และเคยลองFDที่ญี่ปุ่นก่อนจะตัดหัวลงมาขาย บอกได้เลยว่า อีโว7 กินทั้งต้น กลาง ปลาย FD สู้ไม่ได้เลยครับ มันคือความจริงที่เจ็บปวด รถ2รุ่นนี้ออกแบบมาให้ใช้งานต่างกัน ถ้ารักจะซิ่ง อีโวไปเถอะ อย่าได้แคร์สื่อ แต่หาอู่ดีๆหน่อยนะ