TEIN Super Street vs Silver's เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้ Silver's อยู่ แล้วผมมีความรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่สำหรับผม ที่ไม่ใช่หมายความว่า เวลาวิ่งเร็วๆ มันกระเด้งมากเกินไป ที่ความเร็ว เกิน 140 ขึ้นไป แต่วิ่งช้าก็กระเด้งนะครับ เพราะผมปรับโช้คข้างหน้า 22 หลัง 24 ที่ปรับแข็งเพราะว่าผมแต่งรถแนว Flush แล้วล้อหลังมันชอบไปครูดกับซุ้ม เลยต้องปรับแข็งเพื่อที่เวลากระแทกจะได้ขูดน้อยลง คราวนี้มีคนจะขาย TEIN ให้ในราคา 36000 เพิ่งใช้มา 2 เดือน ผมเลยตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเปลี่ยนไปเล่น TEIN ดีกว่าไหม หรือว่าใส่ Silver เหมือนเดิม ( Silver ผมก้เพิ่งได้ใส่ได้แค่ 3 เดือนเอง) แล้วเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า จากที่ถามเพื่อนมา 2 คน ที่เคยใช้ มีความเห็นเหมือนกันว่า ใส่ TEIN ไป ฟิลลิ่งก็ต่างจากเดิมไม่มาก พูดง่ายๆ ได้ไม่คุ้มเสีย ไม่แน่ ฟิลลิ่งอาจจะพอๆกัน แต่ Silver น่าจะกระด้างกว่า TEIN เพราะว่าเป็น MONO Tube ขอความเห็นจากเพื่อนๆด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
ถ้าเปลี่ยน tein ก็ต้องปรับแข็งอยู่ดีเพราะรถคุณ ฟลัส ผมว่าลองยกรถขึ้นสักนิดแล้วลองปรับ ซิลเวอร์ ใหม่ดูแล้วลองดูอาการอีกทีว่ามันกระด้างเพราะโช๊คจริงๆหรือเพราะปรับแข็งไป ผมก็ไม่ทราบว่ายี่ห้อไหนดีกว่ากันแค่ไม่อยากให้เสียเงินซ้ำซ้อนครับ น้ำมันแพงช่วยกันประหยัด ยังไงรอท่านอื่นเสริมอีกที ^_^
อักเกรดค่าสปริงเพิ่มด้วยจะเห็นผลดีมากๆ โช้คแต่งรุ่นกลางๆ อย่างที่บอกมา ถ้าปรัแข็งมากๆจะเด้ง ปรับไว้กลางๆจะขับดีกว่ามาก
มาแชร์ข้อมูลรับ ของผมใช้ Tein รุ่น Monoflex ทำแนวฟลัชเหมือนกัน พอใจกับโช็คตัวนี้มากๆ เพราะกดโหลดยังไงก็ยังขับสบายๆ ครับ ตั้งเป็นเบอร์ หน้า 12 หลัง 10 กดรถแทบไม่ยุบเลย แต่ตอนขับ นี่สบายๆครับ เพื่อนๆมาลองนั่งก็บอกว่าโอเค ไม่แน่ใจว่าได้ พับหรือเจียซุ้มไปมากน้อยขนาดไหน ของผมเจียออกไปพร้อบเก็บขอบให้มันมลๆ ใส่ยางดึง ตอนนี้ใช้งานได้ครับ จัพพ์ก็แทบไม่ติดเลยครับ
เรื่องฟิลลิ่งโช้คนี่ตอบยากคับ บางรุ่นเหมาะกะรถบางรุ่น เพราะน้ำหนักรถแต่ละคันไม่เท่ากัน บางคนบอกแข็งไป บางคนบอกกะลังดี ทางที่ดีควรลองนั่งดีกว่า รถผมเองเปนแจสคานหลังแข็ง ต้องแข็งๆเข้าไว้เวลาจั้มมันไม่มุดเหมือนช่วงล่างอิสระ ใส่ Tein cup damper อยู่ ค่าเคหน้า 12 หลัง 12 ถ้าปรับนิ่มสุดผมว่ากะลังดีสำหรับผม แต่คนอื่นบ่นแข็งไป แต่พอมาทำฟลัชก็ต้องปรับหลังแข็งเกือบสุดเหมือนกัน ถ้าปรับแข็งสุดเด้งมาก ด้านหน้า ปรับไม่เกิน 10 เบอร์สบายๆ ในรูปปัจจุบันขับสบายๆติดบ้างนิดๆหน่อยได้ได้อารมณ์ฟลัชคับ
ของผมมันเป็น A33 น่ะสิครับ เลยหาเล่นยากส์ซะหน่อย สรุปผมคงใช้ของเดิมแหล่ะครับ เพราะกลัวคิดว่าได้ไม่คุ้มเสีย แล้วอีก Silver ของ A33 ก็ขายยากส์ซะด้วยสิ ไม่ค่อยมีคนซื้อกัน ขนาดผมขาย แค่ หมื่นแปด ใช้งานมาได้ 2 เดือน ยังไม่มีใครเอาเลยคร๊าบ สรุปไม่อยากเจ็บตัวมาก เลยใช้ของเดิมดีกว่า เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ ตอนนี้ก็เริ่มชินแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ไว้ผมเอารูปรถมาให้ดูนะครับ
ของผมมันเป็น A33 น่ะสิครับ เลยหาเล่นยากส์ซะหน่อย สรุปผมคงใช้ของเดิมแหล่ะครับ เพราะกลัวคิดว่าได้ไม่คุ้มเสีย แล้วอีก Silver ของ A33 ก็ขายยากส์ซะด้วยสิ ไม่ค่อยมีคนซื้อกัน ขนาดผมขาย แค่ หมื่นแปด ใช้งานมาได้ 2 เดือน ยังไม่มีใครเอาเลยคร๊าบ สรุปไม่อยากเจ็บตัวมาก เลยใช้ของเดิมดีกว่า เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ ตอนนี้ก็เริ่มชินแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ไว้ผมเอารูปรถมาให้ดูนะครับ
Tein คุณภาพดีกว่าเยอะ แต่การปรับค่าความหนืดต่างๆ ปรับสุดใช่ว่าจะแข็งแบบที่เข้าใจกันนะครับ ถ้าอยากให้โช๊ค หนืด หนึบ ไม่เด้ง ปรับอยู่กลางๆแล้วขับไป จนกว่าจะพอใจฟิวลิ่งของแต่ละคน นะจ๊ะ + อ้างถึง ตอบกลับ