สอบถามหน่อยครับเรื่องประสิทธิภาพของเบรค ระหว่างตัว Brembo racing 4 พอทใหญ่ ที่น่าตาประหลาดๆ กับ Endless 6 พอท ตัวสีฟ้าทั่วไปอ่ะครับ ประสิทธิภาพในการใช้งานตัวไหนดีกว่ากันครับ
ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน มีประทู้ถามคำถามลักษณะใกล้เคียงกัน มีสมาชิกท่านนึง ได้ให้ความรู้ไว้พอสมควร บวกกับที่ผมไปศึกษามาเพิ่มเติม พอได้ข้อสรุปประมาณนี้คับ Endless 6 pot ที่มีขายทั่วไป ผลิตมา เหมาะกับ Street use มากกว่า Brembo racing คับ Brembo racing นั้นควรใช้งานในสนามโดยเฉพาะ ผ้าเบรคที่รองรับ จะมีแต่เกรดแข็งๆ ช่วงอุณหูมิใช้สูงกว่าช่วงใช้งานถนน (ยกเว้นแต่จะไปเทียบ แต่ก็นะ ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไร) จานที่ใช้ร่วม อายุการใช้งานจะสั้น สึกหรอไว ควรใช้คู่กับจานคาร์บอนเซรามิคจะดีที่สุด ตัวคาลิปเปอร์ก็จะมีสลักยึดอย่างหลวมๆ เพราะต้องการความไวในการเปลี่ยนระหว่างแข่งขัน ลูกสูบจับทีละ 4 ลูก (ไม่ใช่อย่างละคู่เหมือน Endless) ฟิลเบรคจะกระด้าง ไม่นุ่มนวล แต่เหมาะกับการแข่งขัน ซึ่งผู้ขับจะรับรู้อาการเบรคได้ชัดเจนกว่า ตัวคาลิปเปอร์เอง ประสิทธิภาพการใช้งาน เหลือๆกับการใช้งานแล้วนะคับ ข้ามไปมองรุ่นผ้าเบรค จานเบรค นมบ. งานติดตั้ง ดีกว่าคับ
ชัดเจนกันไปครับ 6 Pot ให้ความรู้สึกในการเบรคที่นุ่มนวลกว่า เพราะลูกสูบลูกเล็ก จะเคลื่อนที่ถึงหน้าสัมผัสของผ้าเบรคก่อนลูกสูบลูกใหญ่ ทำให้เวลา เลีย ๆ แตะ ๆ เบรคทำได้เนียน และนุ่มนวลกว่าครับ
กระทู้ของผมเองครับ =_= ลองก็อป ลิ้ง ไปดูนะคับ racingweb.net/forum/showthread.php/845810-brembo-racing-t-กับ-Project-Mu-คุณจะเลือกอะไร-(-ลงรูป-รายละเอียด-แล้วนะคับ-)?highlight=
เรื่องผ้าเบรคตอนนี้สามารถเทียบกับ Endless หรือ Project mu ที่เป็นรุ่นสำหรับ Street use ได้แล้วนะคับ เกรดก็เลือกสั่งได้เลยคับ Brembo Racing ส่วนมากจะเปนลูกสูบไซ้ไม่เท่ากันคับ จับทีละคู่เหมือนกันคับ
ผมเป็นคนตอบกระทู้นั้นไว้เองครับ ก็ตามที่น้องเจิ้นบอกนั่นแหละครับ มีข้อดีและข้อเสียสำหรับBrembo Racing ถ้าคุณรับได้ก็ลุยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ