รถผมวิ่งมา 3xx,xxx โลแล้ว รถบี11 บ้านๆเดิมๆ ขยับไปใช้หัวเทียนแพลทตินั่มเบอร์6อย่างเดียว เติมโซฮอล์91 2รอบ สลับโซฮอล95 1รอบ ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 20w-50 อยู่ ตอนนี้ก็ใช้งานได้ดี ปิดแอร์ลากๆสัก5000รอบก็มิดไมล์ตั้งแต่เกียร์4(นานๆครั้งทำทีครับ...กลัวไส้แตก อิอิ) ทุกๆ3-400โล น้ำมันเครื่องจะหายไปประมาณ 2-3 มม. บนก้านวัดระดับ นมค. ตอนสตาร์ทเช้าๆที่อากาศเย็นๆก็มีไอน้ำเกาะที่ปลายท่อ สตาร์ทกลางวันเที่ยงๆบ่ายๆ มีควันขาวออกตูด แต่ตอนขับไม่มีควันออกครับ ตอนนี้ระยะทางเหลืออีกประมาณ1000โลจะครบระยะเปลี่ยนถ่าย รอบหน้าอยากลองเปลี่ยนเบอร์ดูบ้าง ระหว่างตัว 0w-50(syn.) กับ0w-40(syn.) หรือ10w-40(semi-syn.) หรือใช้เบอร์เดิมตัวธรรมดาดีครับ รบกวนพี่ๆชี้แนะหน่อยครับ ขอบคุณครับ ปล. ที่หัวเทียนตอนถอดออกมาดูเมื่ออาทิตย์ก่อน ที่เขี้ยวมีสีน้ำตาลอ่อนๆเป็นคราบแห้งๆทั้ง4หัวเลยครับ แต่หัวของสูบ2และ3ที่เกลียวมันมีคราบน้ำมันเครื่องอยู่ด้วย ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ ต้องแก้ไขยังไงครับ
สวัสดีครับ น้ำมันเครื่องผมว่าน่าจะ -50 ต่อละครับ ถ้าลองใช้ -40 น้ำมันเครื่องคงหายมากกว่านี้ แต่จะได้ความรู้สึกที่เหมือนว่าลื่นขึ้นเพราะมันใสกว่า ส่วนเรื่องน้ำมันแฉะที่เกลียวและน่าจะมีเขม่าเกาะที่ปลายฐานรอบๆแกนหัวเทียนก็มาจากน้ำมันเครื่องผ่านเข้าห้องเผาไหม้จากทางแหวนลูกสูบ กับยางตีนวาล์ว แต่ผมเดาว่ายางตีนวาล์วเริ่มแข็งกันน้ำมันไม่อยู่ครับ ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับแลกเปลี่ยนคุยกัน ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ