พอดีไปออก B14 จากเต้นท์มาเมื่อวันศุกร์ พอเช้าวันจันทร์เกิดอาการ 1. เข้าเกียร์ R ไม่ได้ เข้าเกียร์ D ไม่ไป พอเข้าเกียร์ 1 ดันถอยหลังให้ (ชนกระถางเลย) พอเข้าเกียร์ 2 เดินหน้าปกติ ((บอกอู่ และ เต้นท์ก็ไม่มีใครเชื่อ บอกว่ามันไม่สามารถแทนตำแหน่งกันได้) 2. เต้นท์ทำเหมือนจะปัดความรับผิดชอบ หาว่าเราขับรถไม่เป็นบ้าง เข้าเกียร์ผิดทำให้รางเกียร์เสียบ้างต่างๆนานา 3. เบื้องต้นไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผลออกมาว่า เข้าเกียร์ R ได้แต่ต้องรอดีเลย์ เข้าเกียร์ D ออกตัวไม่ได้ รอดีเลย์ก็ไม่ไป ต้องเข้าเกียร์ 2 ช่วยออกตัว พอได้รอบสักพักก็มาเกียร์ D ได้ หรือ ใช้ 0/D ช่วย อยากทราบสาเหตุของอาการแบบนี้หน่อยค่ะ อู่บอกว่า "เกียร์พังบ้าง ครัชพังบ้าง" ต้องเปลี่ยนยกลูก บางอู่บอกแค่ล้างเกียร์ก็หายแล้ว ไม่แน่ใจเลยคะ กลัวจะเสียซ้ำเสียซ้อน ตอนนี้เวลาขับต้องใช้ O/D ช่วยถอย ตลอดค่ะ แล้วถ้าต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูก อยากทราบราคาของเชียงกงหน่อยค่ะ โทรไปที่ศูนย์มีอะไหล่แต่เป็นมือสอง รวมค่าแรงและทุกอย่างแล้วไม่เกิน 20000 T^T
อาการเดียวกับรถผมเลย ล้างมันก็ไม่หายนะครับ จะหายช่วงแรกใช้ไปสักพักก็อาจเป็นอีกนะครับ ผมเคยถามร้านที่เขารับล้างมานะ ผมเปลี่ยนยกลูกเลยครับ ประมาณ 6-7 เดือนแล้วครับ ราคานะครับบอกตรงเลย x,xxx บาทถ้วน เป็นอู่เพื่อนกันครับ ไม่มีค่าแรง ก่อนเปลี่ยนไปถามอู่อู่ที่ไม่รู้จักกัน เขาบอก 9,000 บาท ไม่รวมค่าแรง แต่ตอนนี้ราคาที่ผมเปลี่ยนไม่ได้แล้วนะครับเพราะเคยถามที่อู่มาแล้ว อยากรู้โทรมาถามได้ครับ 081-8523559 เพชร ครับ
เกียร์ไปแล้วครับเปลี่ยนใหม่ได้เลยผมเคยเปลี่ยนเกียร์ออโต้ของเชียงกงราคาประมาณ4000-4500 บาทค่าแรง 1000 บาทค่าน้ำมันเกียร์อีกนิดหน่อย
ตาม link ไปเลยครับ http://racingweb.net/forum/showthread.php/845694-สอบถามวางเครื่่อง-B14-1500-CC-AUTO กระทู้ที่ 3 ข้อ 3 จบแน่นอน
ขอบคุณทุกท่านมากเลยคะ คงเปลี่ยนเกียร์ไปเลยจะได้จบ เพราะหลังจากสอบถามหลายอู่ หลายช่าง ก็บอกให้ลองล้างก่อน ลองนั่นนู่นนี่ แต่สุดท้ายก็คงไม่หายขาด คงเปลี่ยนเกียร์ไปเลยครั้งเดียวจบ แต่อยากทราบว่า มีอู่ไหนดีๆบ้างค่ะ พอแนะนำบ้างไหมค่ะ
ของผม ตอนเช้าต้องกด O/D เหมือนกัน พอวิ่งไปสักพักก็ไม่ต้องใช้ O/D แล้ว ก็ใช้มาอย่างนี้ปีกว่าแล้วนับตั้งแต่ซื้อมา ไม่รู้เหมือนกันว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เล่าสูกันฟังเฉยๆๆ ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ