สวัสดีครับ พี่ ๆ ผมมีเรื่องปรึกษา เกี่ยวกับรถผมนิดหน่อยครับ 1. เครื่องผมใช่อีโว 1 มีปัญหาเรื่อง ท่อไอเสียแตก ไม่แน่ใจว่า หน้าแปลนของ เฮดเดอร์หรือป่าวคัรบ เช้าๆ สตาร์ท เสียงท่อแตกดังมากมายครับ แต่พอเครื่องร้อน เสียงก็จะเงียบไป เกิดจาก ประเก็น หน้าแปลนเฮดเดอรี์มีปัญหาหรือป่าวครับ แล้วต้องไป ตรวจเช็ค ที่ไหนดีคัรบ ร้านท่อหรือร้านทำเครื่อง แล้วค่าใช้จ่ายสูงหรือป่าวครับ 2. อยากทราบงบประมาณ ในการเปลี่ยน บูธ และลูกหมากทั้งหลาย ของ อีโว 1- 3 ทั้งชุด ต้องใช้งบประมาณ เท่าไร ไปซื้อร้านไหนดี แบบไม่ต้องเอาอะไหล่ไปเทียบครับ อยากซื้อของเองแล้วให้ร้านเปลี่ยนทั้งหมด 3. ลูกหมากคันชักและคันส่งของอีโว และ แร็ก เหมือนกันอีกคาร์ บ้านเราหรือป่าวครับ
1. ท่อแตกเป็นไปได้ทั้ง เฮดเดอร์ รั่ว-ร้าว และ ปะเก็นไอเสียรั่วครับ ร้านท่อดังๆทั่วไปน่าจะทำการตรวจเช็คได้หมดครับ ถ้าไม่รู้จะไปที่ไหน แนะนำคุณหมู SITT TURBO พระราม9 ครับ 2. บูธ และ ลูกหมากอีโว 1-3 ค่อนข้างหาของใหม่ยาก และ แพงมากครับ ราคาของใหม่ทั้งชุด มี 1. บูธลูกหมากปีกนกหน้าตัวนอก ลูกหมากที่เป็นบอลจอยซ์ (อันนี้ไม่มีขายแยก มีแต่ต้องเอาของยี่ห้อ555 มาแปลงใส่ตัวละประมาณ500 บาท ถ้าของแท้ ขายยกปีกนก ปีกนกละ 2 หมื่นกว่าบาท ) 2. บูธยางปีกนก ตัวนอก-ใน Front Control arm lower ของแท้ตัวละ 2500 บาท หรือ ใส่ยูรีเทนแท้ ชุดละประมาณ 2500-5000 แล้วแต่ยี่ห้อ 3. บูธปีกนกหลัง ตัวใน ใช้กับ4ได้ Real Control arm lower . ของแท้ตัวละ 600 4. บูธปีกนกหลัง ตัวนอก ใช้กับ5-6ได้ Real Control arm lower . ของแท้ตัวละ 1500 5. บูธอาร์มหลัง Rear Trailing Arm ของแท้ตัวละ 2,000 บาท 6. กระดูกหมา Upper arm ตัวบน ตัวละ 3000 7. กระดูกหมา Upper arm ตัวล่าง ตัวละ 2500 8. บูธยึดเฟืองท้าย ตัวตรง ตัวละ 1100 9. บูธยึดเฟืองท้าย ตัวยู ตัวละ 1250 10. บูธยึดเหล็กกันโคลง ตัวละ 600 รายการด้านบน ก็ใช้อย่างละ 2 ตัว ถ้ายูรีเทนต้องเช็คราคา และ มือสองก็ต้องหาสภาพดีๆครับ หายาก แนะนำว่า ยางหิ้วเฟืองท้าย 4 ตัว ไม่ควรใช้ยูรีเทน เพราะจุดนี้ต้องการให้ให้ตัวได้ 3. ลูกหมาก ของอีโวส่วนใหญ่ จะใหญ่และหนากว่าอีคาร์ครับ ของอีคาร์แปลงใส่ได้แต่ระยะจะเพี้ยน และไม่แข็งแรงเพียงพอครับ
พี่ชื่อ พี่โอ๋ป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ ขอโทษด้วยครับ ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ผมขอสอบถามเพิ่มเติมครับ ในส่วน ลูกหมาก ถ้าผมเอาไปอัดใหม่ จะดีหรือป่าวครับ ส่วนบูธ ต่างๆ ไม่แน่ใจว่าสามารถซื้อได้ที่ไหนครับ แบบไม่ต้องถอดของเดิมไปเทียบครับ จะได้ซื้อแล้วให้ อู่เปลี่ยนไปเลย ขอบคุณครับ
ถ้าจะอัดใหม่คุณภาพไม่ดี วิ่งแล้วส่ายไปมาครับ หามือสองญี่ปุ่นสภาพสวยๆยังดีกว่าเยอะ ถ้าตัวไหนหาไม่ได้ และงบน้อยก็ใช้ของเทียบในไทยไปก่อน แต่คุณภาพก็สู้มือสองญี่ปุ่นม่ได้อยู่ดี ทางที่ดีก็เก็บเงินเปลี่ยนของแท้ หรือ ยูรีเทนน่าจะดีกว่าครับ คุ้มกว่า บูธกับลูกหมาก ยังงัยก็ต้องถอดไปเทียบครับ ยกเว้นเข้าไปทำกับอู่ที่เคยทำช่วงล่างอีโวอยู่แล้ว อาจจะไม่ต้องถอดเพราะอู่จะรู้ว่าลูกหมากอันไหนซื้อที่ไหนหรือเทียบอันไหน หรือถ้าจะเบิกของแท้แนะนำ Evo by Lim : ห้างหุ้นส่วนจำกัด เฉลิมชัยออโต้พาร์ท หรือถ้าไม่รู้จะถอดใส่ตัวไหน ซื้อที่ไหนก็แนะนำเข้าไปที่Mitsusportครับให้พี่ตุ๋ยดูแลให้ครับ ส่วนยูรีเทนในเว๊ปไซด์มีทำขายหลายเจ้า แต่บางตัวก็ซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้เพราะขนาดไม่เท่า เพราะเป็นของอีคาร์ ต้องสอบถามคนขายให้ดีครับ + อ้างถึง ตอบกลับ