ถามเรื่องหัวฉีดหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 10 มิถุนายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
    อยากเอารถไปเซ็ทเทอร์โบครับ ขอแบ่งคำถามเป็นข้อๆนะครับ
    1. รถผมหัวฉีด bosch มี operating pressure ที่ 3.8 บาร์ มี flow rate 166 cc/min (น้อยมาก T T) ถ้าผมอยากเซ็ทเทอร์โบ บูสต่ำๆๆ เช่นซัก td-04 จะพอที่จะขับบูสต์ได้สักเท่าไร เอาประมาณคร่าวๆเลยนะครับ หรือต้องเปลี่ยน หัวฉีดสถานเดียว ??

    2. หัวฉีดผมมี impedance ที่ 12 ohm เวลาจะเปลี่ยนหัวฉีด ต้องใช้หัวฉีด 12 ohm เป๊ะๆเท่านั้น หรือว่า เป็นหัวฉีด hi ohm ต่างๆก็ใช้ได้หมดครับ

    3. และก็ หัวฉีก 1jz-vvte เทอร์โบ เป็นหัวฉีดแบบ hi ohm แล้วมันกี่ ohm แน่ๆหรอครับ

    ขอบคุณสำหรับคำตอบมากๆครับผม
     
  1. อีกคำถามนะครับ
    ถ้าเปลี่ยนหัวฉีด แล้ว ไม่จูนกล่อง ได้มั้ยครับ คือเช่นอย่างทำทีละอย่างน่ะครับ ขอบคุณครับ
     
  2. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    ใช้10โอห์มขึ้นไปครับ ถ้าบูสน้อย380-550cc.ก็พอคับ ต้องมีกล่องคุมช่วยครับไม่งั้นคงกินน้ำมันและคงใช้งานได้ไม่ดี

    ปล.เครื่องอะไรคับ หัวฉีด166cc.
     
  3. ขอบคุณมากๆครับ



    เครื่อง 1.6 fiesta ครับ หาข้อมูลอยู่ครับ

    ยุ่งกับการหากล่องจูนมากมายครับ

    ขอบคุณที่แนะนำนะครับ
     
  4. Hippos

    Hippos New Member Member

    79
    0
    0
    รอเก็บความรู้ครับ อิอิ
     
  5. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    VSR Performance & PB Motor | Facebook

    ผมไม่แน่ใจสัญญาณแครงก์ ลองปรึกษาพี่ติ๊บดูครับ ผมว่าAEMน่าจะครอบคลุมและเป็นตัวเลือกที่ดี
     
  6. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    เปลี่ยนเลยสบายใจกว่าครับ ^_^
    ใหญ่ไว้ไม่น่าจะเสียหายนะครับผม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้