เคยเป็นครับ สาเหตุน่าจะอยู่ที่จานจ่าย เพราะถ้ามีความชื้นมาก ไฟจะเดินไม่สะดวก (เครื่องจะทำงานสมบูรณ์เมื่อองค์ประกอบสมบูรณ์ครับ น้ำมัน+ไฟ+อากาศ)
ตอนรถดับผมก็ไปเปิดดูรอยน้ำที่เห็นชัดก็มีตรงปากกรองอากาศที่อยู่หลังตาไฟ มันจะเป็นไปได้มั๊ยครับว่าน้ำเข้ากรอง
มีโอกาศเหมือนกันครับ เพราะปากแตมันดักน้ำได้ หากมันกระเพื่อมเข้าไปมาก ก็มีโอกาศสูงทีเดียวแต่ก็จะดูดเป็นละอองความชื้นเข้าไปนะครับ ...
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้รถผมก็ยังดับเหมือนเดิม ขับออกจากหน้าโรงงานตอนฝนตกล้อเหยียบแอ่งน้ำตื้นๆดับที่เดิม2ครั้งแล้วดีนะมืดแล้วไม่มีใครเห็นไม่งั้นอายเค้าแย่เลย
น้ำตื้นๆ ยังดับ ผมคิดว่าคงต้องรีบหาสาเหตุแล้วละครับ - - - Updated - - - น้ำตื้นๆ ยังดับ ผมคิดว่าคงต้องรีบหาสาเหตุแล้วละครับ
จานจ่ายครับ อย่างที่พี่จ่าบอก ตรงฝาครอบ ปกติจะมียางกันน้ำ(ออก) แต่เมื่อมันเข้าแล้วมักจะไม่ค่อยออกครับ ให้เปิดออกมาแล้วใช้น้ำยาคอนแทคคลีนเนอร์ฉีดไล่ความชื้นออกครับ
ถ้าไม่มีของหรือจำเป็นก็ให้ใช้ซิลิโคนยิงขอบกระจกทารอบๆก่อนประกอบนะครับ ถ้าเป็นไปได้หาเปลี่ยนดีกว่า + อ้างถึง ตอบกลับ