ก็น่าจะเคย ๆ เห็น เคย ๆ ผ่านตากัน บ้าง แต่บางคนอาจจะสงสัยว่า เอ่... ไอ้กันชนรุ่นนั้น รุ่นนี้ มันยังไง แล้วยัง มีกระจังหน้า อีกหลาย ๆ ทรง มันเรียกว่าอะไร กันบ้างนะ ผมเล่าแบบ ไม่ ก๊อป spec เมืองนอกละกันน่ะ 55+ ไอ้ N15 เนี่ย มันก็มีทั้ง รถ ซีดาน และ ฮัท ผลิตส่ง ทั้ง ยี่ปุ่น ออสเตเรีย ยูโรป ซึ่ง ก็เรียกแต่ต่างกันไป ตาม location เช่น ยูโรป เรียก Primera / Almera เมกาเรียก B14 เครื่องยนต์ไม่ลงดีเทลนะ เดี่ยวยาว เอิ้ก ๆ ที่นี้ บางคน ไปเดินเชียงกงเห็น เอ่ไฟหน้าไมมันไม่เพชร กันชนหน้าดูตลก ๆ หน่อย มันรุ่นไหน ยังไง ถามต่อว่า เบอร์สีรถอะไร ล้อเป็นยังไง แล้วกระจังหน้า ทำไม ไปเจอหลายแบบจัง
ซึ่งคงจะเถียงกันไม่ได้ ว่า ไอ้กันชนรุ่น 2 เนี่ย มันหล่อ ครอด ๆ จิง ๆ และยิ่งมี ถ้าลิ้นหน้า ทรงแบบนี้ เข้าไปละก็ D
ทีนี้ แล้วถ้า B14 บ้านเรา จะ FACE OFF ละ อิอิ ...... อย่่าไปยอม มาเล ฟิลปีน เค้า ตามดูกันได้ ที่นี่เท่า นั้น ๆๆๆๆ
สรุป ทำคร่าวนี้ ใช้กันยาว รถน้องเค้าไปชนมา คานหน้า หม้อน้ำ เครื่องไปหมด ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เดี่ยวสักพักเจ้าตัว คงมาเล่า ให้ฟัง อิอิ ...แอบบอก ยังมีของซุ่มอีกนิดหน่อย เดี่ยวคงมีอีก โฉม มาให้ดูอีก
คันแดง ยังอยู่นะ พึ่งแวะมากินเบียร์ กันอยู่ ลิ้นหน้าแหก แตกกะเจิง กันชนหน้า สีแดง ขุ่น ๆ ตัวรถแดง สีแดง เฟอร์ 55+ ฝาโปรงบี้ นิด ๆ มีสไตล์ ส่วน กระจังหน้า เป็นของ otop
รายงานตัวครับ ขอรายงานตัวครับ เจ้าของรถครับผม ก่อนอื่นขอบคุณพี่เด่นด้วยครับ สำหรับกระทู้ และหน้าตัดงามๆแบบนี้ ขอเล่าที่มาก่อนละกันครับ พอดีรถคันนี้เป็นรถมรดกตกทอดมาจากบ้านครับ ก่อนหน้าที่จะทำ เคยคิดว่าจะเปลี่ยนรถครับ ไปดูมาหลายรุ่นพอสมควร แต่สุดท้ายเดินวนรอบรถตัวเองหลายๆรอบ เข้าก็เสียดายครับ ขี้เกียจไปนั่งผ่อนรถใหม่ด้วย ทำซะเลยละกัน รื้อทั้งคันครับ สีลอกใหม่หมดทั้งนอกใน เบาะหุ้มใหม่วางเครื่องใหม่ ใหม่หมดครับ ยกเว้น ป้ายทะเบียน 555 ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เพราะเพิ่งออกมาหมาดๆเลย ส่วนตัวผมรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากครับ ขับหนุกหนานขึ้นเยอะ ต่อไปคงมีโปรเจคลงต่อเพิ่มเติมแน่ๆครับ เพราะช่วงล่างยังไม่ชอบเท่าไหร่ แต่คงต้องไปปั๊มเงินอีกนิสครับ มีอะไรจะมาอัพเดตเรื่อยๆครับ