เรื่องมันดังนี้ครับ รถ b14 ยกเครื่องลง เนื่องจากรับประทานน้ำมันเครื่อง ตกลงกันกับอู่เพื่อนกันว่า เอา sr20 de ลง เครื่องมา ก็ทำการแปลงโน่นแปลงนี่ จนลงสำเร็จได้ด้วยดี เครื่องติดวิ่งได้ ขับปกติ แต่ดันมีปัญหาน้ำดันออกหม้อน้ำ เพื่อนบอก สงสัยประเก็นฝารั่ว เดี๋ยวสั่งตัวใหม่มาแทนเลย หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป เครื่องใหม่มา ยกใส่เข้าไป ลองติดเครื่อง อ้าว เป็นเหมือนกันเลย น้ำดัน:cry::cry: เพื่อนช่างบอก งั้นรออีกตัวก็แล้วกัน สองอาทิตย์ผ่าน ยังหาไม่ได้ ร้านที่กรุงเทพ บอกยังหาไม่ได้ มีแต่ตัวที่เป็น high port ตัว low port ที่กองอยู่ที่อู่เพื่อนยังหาไม่ได้ งานเข้า สองเดือนกว่ารถยังอยู่ที่เดิม เงินลงไปห้าหมื่นกว่าแล้ว(เครื่องกับเกียร์และค่าวางกับเดินสาย เพลาขับ 45000 ทำช่วงล่างใหม่หมด 10000 ยังไม่รวมด้านหลัง):cry::cry::cry: เข้าเรื่องครับ ผมนะอยากให้จบนะครับ รถนะก็ไม่ได้รีบใช้ ยังมีอีกคัน แต่เบื่อนะครับ เลยอยากถามแนวทาง 1. เอาตัว high port ที่มีของเลย มาใส่จะดีกว่าไม๊ มันต้องดัดแปลงแท่นเครื่องหรือระบบอะไรที่ต่างจากที่ทำมาใส่เครื่อง low port(เพื่อนมันบอก เครื่องเก่าแล้วเอามาทำไม :cry: เก่าแต่มันใช้งานได้ดี ก็เอาแล้วโว้ย) 2. ยอมรื้อฝาตัวที่กองอยู่ที่อู่ ดูสภาพ ถ้าแค่ประเก็นแตก ก็เปลี่ยนใหม่ จะได้ยกเครื่องใส่คืน ถ้าฝาโก่งก็ปิดฝาส่งคืนร้าน(แต่ไอ้เพื่อนผม มันยังอิดออด เพราะเสียเวลาทำรถอื่นอีกเต็มอู่ มันคงอยากให้ร้านส่งตัวใหม่มาให้ มันจะได้ใส่เลยทีเดียวไม่ต้องเสียเวลา) 3. อดทนรอไป จนกว่าจะหาเครื่อง low port ตัวอื่นได้ เล่ายาวเลย อิ อิ จุดประสงค์ในการใช้งานก็ปกติทั่วๆไป ขับไม่เร็ว แก่แล้ว ที่วางเครื่องตัวนี้ เพียงแต่ต้องการอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่าเครื่องเดิมอีกสักหน่อย ไม่ได้ซิ่งอะไรครับ ขอบพระคุณล่วงหน้า สำหรับข้อชี้แนะครับ
น่าเห็นใจจริงๆ ถ้าเอาตัวที่ฝาโก่งมาทำต่อกลัวจะไม่จบ เป็นผมจะรอเครมเครื่องตัวใหม่ดีกว่าไม่ว่าจะเป็นhighหรือlow ของให้สมบูรณ์เป็นพอครับ เอาใจช่วยครับ
แล้วถ้าเอาตัว sr20ve มาแทนได้ไม๊ โดยใช้เกียร์ออโตที่ติดมากับเครื่อง sr20de(เป็นเกียร์ออโตแบบใช้สายดึงครับ) ไม่เอาเกียร์ cvt นะครับ จะใส่กันได้หรือเปล่าครับ
เอาใจช่วยครับ ลงSR20DE ออโต้ เหมือนกัน ใช้มา ๒ ปี กล่องไหม้ไป ๒ กล่อง ถ้าจะให้ดีหาเครื่องที่ปีใหม่ๆ ดีกว่าครับอะไหล่หาง่าย ส่วนถ้าจะเอา ตัวVE ชนออโต้ของเดิม ผมว่าเอาชนเกียร์ธรรมดาจบกว่าครับ
ท่านใช้แก๊สมั๊ยครับ ถ้าใช้ ให้เปิดฝาหม้อน้ำดมกลิ่นน้ำดู ถ้าเหม็นแก๊ส (ดิบ) หม้อต้มแก๊สรั่วครับ ผมเคยรั่ว เจอน้ำดันออก เปลี่ยนฝาก็แล้ว เปลี่ยนเครื่องก็แล้ว แต่เปลี่ยนหม้อต้ม หายเลยครับ หม้อต้มผมใช้ MAGIC III (แต่ยี่ห้ออื่นก็มีโอกาสรั่วเหมือนกันครับ)ทดสอบโดย ใช้น้ำมัน และเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำ พร้อมไล่อากาศจากหม้อน้ำให้เรียบร้อย แล้วใช้น้ำมันต่อซักสัปดาห์ (ห้ามใช้แก๊สเด็ดขาดครับ) มันดันออกไหม แต่หากท่านรถยังไม่ได้ติดแก๊ส ก็ความเห็นพี่น้องข้างบนก็โอนะครับ
รอเครื่องใหม่ จะ high port & low ผมว่าไม่ซีเรียจนะ ขอให้เครื่องมา สุขภาพดี ทั้งภายนอกและภายใน จะดีมาก
หาเครื่อง vvl ฝาดำได้แล้วครับ กำลังส่งมา เพิ่มตังอีกสองพัน ไม่เป็นไร งานจะได้เดินสักที ชนกับเกียร์ออโตของ de ที่นอนกองอยู่ที่อู่ เกียร์ลองขับดูแล้วตอนที่วางเครื่องครั้งแรก ก็ไม่มีปัญหา ใช้งานปกติ ไม่อยากยุ่งกับ cvt เพราะรถใช้เดินทางไกล เอาแบบง่ายๆดีกว่าครับ + อ้างถึง ตอบกลับ