ปั๊มติ๊กเสียอีกแล้วครับ

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย M16, 30 กรกฎาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
    NX GA16DE ปั๊มติ๊กเสียตัวที่2แล้วครับถอดมาเคาะแล้วมันก็ใช้ได้ต่อแต่ถอดบ่อยๆมันเสียเวลาครับ รถผมติดแก๊สผมอยากจะถามว่า 1.ผมควรจะติดตัวตัดปั๊มติ๊กหรือเปล่า
    2.แล้วปั๊มติ๊กแปลงของรุ่นไหนใส่ได้บ้างครับมีผลเสียกับตัวระบายแรงดันหรือเปล่า
     
  2. photo_boya

    photo_boya New Member Member

    926
    0
    0
    ตัดปั้มติ๊กอันนี้ไม่มีความรู้ครับ

    ส่วนปั้มติ๊ก รุ่นไหนก็ใส่ได้ครับ ขอให้ใช้โกเต็กอันเดิมก็พอ มิเช่นนั้นจะหย่อนไม่ถึงก้นถัง
     
  3. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
    ไปได้มาตัวนึงครับของเชียงกง รหัส A42-T04 (A42-201N05) ไม่รู้ของรถรุ่นไหนแต่รูปร่างเท่ากัน ไม่รู้แรงดันดีกว่าของเดิมรึเปล่าถ้าเสียอีกคงต้องแปลงเอาของรุ่นใหม่ๆมาใส่
     
  4. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    อาการที่ เสีย มันมีอาการยังไงครับ
     
  5. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ติดแก๊ส ปั๊มติ๊ก จะตัดหรือไม่เป็นสองแบบครับ แล้วแต่ทางอู่แก๊สจะจัดการ หรือแล้วแต่เราจะสั่งก็ได้
    1. ไม่ตัดปั๊ม แต่น้ำมันที่หัวฉีดจะไม่ถูกฉีดเพราะระบบแก๊สจะดังสัญญาไปใช้แทน น้ำมันจะวนกลับไปถังเหมือนเดิม (รถผมใช้ระบบนี้แล่ะครับ แก๊สหมดน้ำมันพร้อมฉีด ปู๊ด ๆ เลย) แต่ก็ไม่ซีเรียสเพราะคิดว่าใช้แก๊สก็เหมือนใช้น้ำมันล่ะ ช่างมันให้มันปั่นไปโลดไม่เมื่อยหรอก อิๆๆ เสียก็เปลี่ยนลูกใหม่ซื้อมาไว้รอเปลี่ยนอีกต่างหาก
    2. ตัดปั๊ม น้ำมันจะค่อย ๆ ไหลกลับถังเอง มีค้างที่ท่อบ้างบางส่วน เวลาแก๊สหมดกดไปน้ำมันปั๊มติ๊กจะทำงานอีกครั้งแต่จะมีอาการสะดุดพอสมควร อาจถึงดับ ข้อดี ปั๊มไม่ต้องทำงานตลอดเวลาที่ใช้แก๊ส (แต่อาจจะไม่ทำงานอีกเลยก็ได้นะครับเพราะอะไรก็ตามถ้าไม่ค่อยได้ทำงานมักจะเสียง่าย) ข้อเสียถ้าดับแล้วสตาร์ตยาก เปลืองมอเตอร์สตาร์ต (แค๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ กื๊ด ๆ แค๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ วื๊นๆ ๆ )
    ช่างส่วนมากถ้าเราไม่สั่งการเขาจะเลือกข้อที่ 1 ครับ ง่าย สะดวก รวดเร็ว แต่ก็ไม่เสียหายครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 สิงหาคม 2012
  6. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
    ปั๊มติ๊กผมใช้ได้4เดือนเสียอีกแล้วครับ ตอนนี้ใช้ตัวที่4แล้ว ผมวิ่งจากรังสิตด้วยแก๊สไปสระบุรี100กว่าโลพอไปถึงที่หมายจอดเข้าที่วอร์มพักนึกแล้วก็ดับเครื่อง พอกลับมาสตาร์ทอีกทีไม่ติดแล้ว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 ธันวาคม 2013
  7. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
    ตอนที่ปั๊มติ๊กผมทำงานปกติ ผมกดปุ่มGค้างไว้แล้วสตาร์ทด้วยแก๊สมันก็ติดง่ายแล้วก็เคยลองสตาร์ทแบบนี้บ่อย
     
  8. photo_boya

    photo_boya New Member Member

    926
    0
    0
    ขอถามนิดนึงนะครับ เห็นเสียหลายลูกละ

    ปั๊มติ๊กเสียนี้ คือ ไม่ทำงานเลย (ตอนเครื่องร้อนๆ) หรือ ตอนเครื่องเย็น หรือ จอดทิ้งไว้นานๆ ก็สตาร์ทติด

    มีอาการแบบนี้รึเปล่าครับ

    ถ้ามีอาการแบบนี้ ผมมี 2 วิธี ใช้เข็นสตาร์ท กับ ใช้สายไฟ จี้ขั้วแบต บวก กับ ไดร์สตาร์ท ครับ ติดแน่นอน

    แต่ถ้าจะถามสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ผมก็ไม่รู้ แต่เอาว่าเอาตัวรอด เวลาไปจอดเติมแก็สตอนเครื่องร้อนๆ แล้วสตาร์ทไม่ติด
     
  9. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
    ตัวที่1กับตัวที่2 ปั๊มติ๊กไม่หมุนแต่พอถอดมาเคาะก็ใช้ได้ต่อ แต่พอดับเครื่องก็เป็นอีก
    ส่วนตัวที่3เสียเลยครับเคาะยังไงก็ไม่ติด
     
  10. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
     
  11. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ปั๊มติ๊กไม่ทำงานตอนร้อน ๆ ผมว่า ไม่ค่อยมีเหตุผล เพราะมันแช่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งอูณหภูมิเย็นค่อนข้างคงที่ น้ำมันจะระบายความร้อนให้อีกต่างหาก การสตาร์ทไม่ติดคงมาจากหลายสาเหตุ ระบบท่อทางเดินมันเป็นยังไงมั่งครับ จนไปถึงหัวฉีดน้ำมัน ว่ามันสะดวกมั๊ย หรือว่าหัวฉีดน้ำมันจะเริ่มอยากกลับบ้านเก่าแล้ว ลองเพิ่มประเด็นสงสัยขึ้นอีกหน่อยจะได้แก้ถูกจุดครับ
     
  12. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
    หัวฉีดกับregulatorมีวิธีเช็คยังไงครับ
     
  13. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ลองหายืมจากเครื่อง GA16DE มาเปลี่ยนทดสอบดูครับ หรือในคลับเราใครมืให้ยืมก่อน รถผมใช้ SR20 แล้ว เครื่องพร้อมเกียร์ GA16DE อู่ขายเป็นเศษเหล็กไปแล้ว (ไม่มีเวลาลงไปเอา)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 พฤศจิกายน 2012
  14. photo_boya

    photo_boya New Member Member

    926
    0
    0
    ตอนเครื่องเก่า ผมเป็นบ่อยๆครับ เลยต้องใช้ 2 วิธีที่บอกไป

    เปลี่ยนเครื่องแล้วก็ยังมีอาการแบบนี้บ้างเป็นบางครั้ง ถ้าเปิดสวิทซ์กุญแล้วเสียงปั้มติ๊กไม่ดังวิ๊ด ต้องมีอาการสตาร์ทไม่ติดแน่นอน

    แล้วผมก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าทำไม ถึงไม่ติด

    - - - Updated - - -

    ตอนเครื่องเก่า ผมเป็นบ่อยๆครับ เลยต้องใช้ 2 วิธีที่บอกไป

    เปลี่ยนเครื่องแล้วก็ยังมีอาการแบบนี้บ้างเป็นบางครั้ง ถ้าเปิดสวิทซ์กุญแล้วเสียงปั้มติ๊กไม่ดังวิ๊ด ต้องมีอาการสตาร์ทไม่ติดแน่นอน

    แล้วผมก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าทำไม ถึงไม่ติด
     
  15. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0


    เคยเป็นเหมือนกันเหรอครับ ผมเครื่องGA16DEสตาร์ทยังไงก็ไม่ติดทั้งดันตูดและก็สตาร์ทแก๊ส ต้องเปลี่ยนปั๊มอย่างเดียว
    แต่วันนี้ผมไปล้างถังน้ำมันมาแล้วครับไม่รู้จะหายรึเปล่า
     
  16. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
    View attachment 1761792

    ที่ผมเคยโพสไว้ที่โดนน้ำแล้วดับ ผมได้เอากาวอีพ็อกซี่แปะจานจ่ายที่แตกตอนนี้ลุยน้ำไม่ดับแล้วครับ
     
  17. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    จบไปทีละงาน...ยินดีด้วยครับ
     
  18. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
    ตอนนี้ปั๊มติ๊กผมใช้ได้1ปีแล้วยังหมุนลื่นแรงเหมือนเดิมวิ่งปกติสตาร์ทง่ายตั้งแต่ล้างถังน้ำมันเมื่อปีที่แล้ว และก็ที่สตาร์ทด้วยแก๊สไม่ได้เป็นเพราะระบบสายไฟแก๊สเองตอนนี้แก้ไขสตาร์ทได้ทั้ง2ระบบแล้ว

    ตอนนี้มีปัญหากับสายน้ำมันนอกถังใช้ได้ไม่นานก็แตกรั่ว แต่ตอนนี้ใส่สายยี่ห้อGates barricade r14แล้วไม่น่ามีปัญหา
    [​IMG]
     
  19. photo_boya

    photo_boya New Member Member

    926
    0
    0
    ผมก็พึ่งเปลี่ยน อาทิตย์ก่อน เปิดจะเปลี่ยนปั้มติ๊ก เห็นสายแตกเลยไปอู่ให้เค้าเปลี่ยนเลย ดีที่ยังไม่รั่ว
     
  20. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
    ปั๊มติ๊กเสียหรืออัพให้แรงขึ้นครับ
     
  21. photo_boya

    photo_boya New Member Member

    926
    0
    0
    ไม่ได้เสียครับ ก้านปั้มติ๊กที่เป็นพราสติกร้าว แล้วก็อยากรู้ว่าเปลี่ยนแล้วอาการที่ข้องใจ จะหายรึเปล่า แต่ก็เหมือนเดิมครับ
     
  22. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0
    ปั๊มติ๊กตัวที่4พังอีกแล้วครับ สงสัยว่าต้องเปลี่ยนเป็นปั๊มนอกถัง
    พี่ๆสมาชิกมีใครแปลงใส่ปั๊มนอกถังมั๊ยครับ ระบบนี้ดีมั๊ยครับ
     
  23. ct

    ct New Member Member

    45
    0
    0
    ผมว่ามันแปลกนะครับ ปั๊มติกเสียบ่อยขนาดนี้
    สาเหตุ น่าจะมาจาก อุปกรณ์อื่นที่ทำงานร่วมกับปั้ม รองเช็คดูนะครับ
    แล้วปกติ วิ่งแก๊สอย่างเดียวใช่มั๊ยครับ
     
  24. M16

    M16 New Member Member

    96
    0
    0

    วิ่งแก๊สส่วนใหญ่ครับ
    เปิดถังออกมามีสนิมในถังและฝุ่นตะกอน ตอนนี้ถ่ายน้ำมันทิ้งและแปลงใส่ติ๊กj boแล้ว
    เหลือตัดปั๊มติ๊กอีกอย่างที่ยังไม่ได้ทำ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้