พอดีวางเครื่อง b18c mt มาใหม่ ใช้น้ำมันมาได้สัก6-7เดือน เริมรับกับราคาน้ำมันไม่ไหว ก็เลย ไปติด แก๊ส หัวฉีด พอวันนี้ติดเสร็จ ไปรับรถ สตาร์ทเครื่อง รอบเดินเบาปกติ แต่มีเสียงดังจากตัวเครื่อง เหมือนเหล็กกระแทกกัน (คิดในใจว่า ตอนช่างเจาะหัวฉีดแก๊ส มีส่วนไหมว่าจะมี เศษเหล็กตรงลงไป) ผู้รู้/มีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีครับ อยากถามว่า เครื่อง b18c mt สามารถ ติดแก๊สหัวฉีด ได้ไหม ติดแล้ว ใช้งานได้ปกติไหม หรือเพื่อนๆ ใครใช้ b18c mt ติดแก๊ส หัวฉีดแล้ว มีปัญหา ยังไง ช่วยชี้แนะหน่อยครับ ปล.ตอนนี้ เครียดมาก ตอนใช้น้ำมันไม่เคยมีปัญหาเลย แต่พอไปติดแก๊สเสร็จ ยังไม่ได้รับรถวิ่งเลย ก็มีปัญหาซะแล้ว คาใจมากๆ ช่วยชี้แนะทีน่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เครื่องเบนซินติดแก๊สได้หมดแหละครับ มีปัญหาเครื่อง honda ก็มักจะเป็นพวกบ่าวาร์ลทรุดวาร์วยันเวลาใช้ไปนานๆ ถ้าสภาพเครื่องเก่ามาแล้ว อาการก็จะออกเร็วหน่อย ขึ้นอยู่กับการดูแลมันด้วยครับ ส่วนเศษโลหะ จากการเจาะท่อไอดีมีแน่ๆครับ แต่ชิ้นมันไม่ใหญ่ขนาดลงไปเสียดสีดังเอี๊ยดๆ หรอกครับ อย่างมากก็สึกหรอกระบอกสูบสูบเป็นรอยนิดหน่อยแล้วก็โดนระเบิด ออกจากวาร์ลไอเสียไป ลองดู clip ประกอบก็ได้ครับ เคยมีคนทดสอบมาแล้วว่ามีเศษโลหะแน่ๆ ไม่มากก็น้อยครับ ถอดแล้วมีเศษโลหะไหม ท่อ ID ควรถอดออกมาเจาะหรือไม่ครับ - Civic FD Thailand Community ไม่ถอดแล้วจะเป็นอะไรไหม ขอแชร์ประสบการณ์ตรงจากเพื่อนFDที่ติดแก๊สแบบ"ไม่ถอดท่อไอดี"หน่อยครับ - Civic FD Thailand Community ถามผมก็ควรถอด เพราะข้อดีของการไม่ถอดคือประหยัดเวลาในร้านติดแก๊ส ช่างไม่เหนื่อย งานง่ายขึ้น ไม่ได้มีข้อดีอะไรที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าเลยครับ อาการเสียงไม่น่าใช่จากเหตุผลข้างต้นหรอกครับ ลองฟังให้ดีว่ามาจากบริเวณไหน ถ้าดังแถวๆ ใต้จานจ่าย แถวเกียร์ บางทีลูกปืนกดคลัชอาจเสียก็ได้ เสียงมันจะดังแบบโลหะเสียดสีกัน แต่จะดังค่อนข้างมากน่ะครับ
เสียที่ดังมาจากหัวฉีดแก๊สทำงานหรือเปล่าว ลองดูว่า ติดน้ำมันดังไหม ถ้าไม่ดัง พอตัดเป็นแก๊สแล้วค่อยดัง ถ้าแบบนี้ดังมาจากหัวฉีดแก๊สทำงานครับ ถ้าดังทั้งน้ำมันและแก๊สก็ตามที่พี่หน่อยว่าเลยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ