อยากทราบว่าติด LPG ระบบดูด วิ่งกันได้ประมาณกี่ กม/ลิตร ครับ ของผมวิ่งได้แค่ 6 - 6.5 กม/ลิตรเอง ( ความเร็ว 90 ) ใช้หม้อต้ม 140HP พอไหมครับ บางช่างบอกพอ บางช่างบอก หม้อต้มเล็กไป งง มากๆ ไม่รู้จะเชื่อใคร ผมว่ามันกินเกินไป จูนยังงัยๆ ก็ไม่ได้ดีไปกว่านี้ หรื่อท่านใดมีข้อมูลดีๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากๆ ครับ
3sfe ลงในหัวจรวด ผมลงในตู้หัวจรวด เกียร์ออโต้ เบาะ3แถว คนเต็มคัน วิ่งได้กิโลละ1.80-2 บาท ความเร็ว 120 กม-ชม แต่ออกตัวอืดหน่อย
ชอบคุณมากครับ ... ลืมบอกรายละเอียดเพิ่มเติม เรื่องมีอยู่ว่า 1. รถคันนี้เป็นตู้มิตซู L300 วางเครื่อง 3S-FE ไดเล็คคอยย์ + LPG ระบบดูดมาแล้วจากเจ้าของเดิม 2. รถได้ถอดเบาะหลังออก 2 แถว เหลืออีกแถวเดียว ไม่ได้บรรทุกของใดๆ ใส่ล้อ 15 นิ้ว อัตราการบริโภค LPG ยังทำได้แค่ 6 กม./ล มี + - ที่ความเร็ว 90-100 เอง 3. ซื้อมาเสร็จก็เจอปัญหา เลยไล่ระบบแก็ซโดย เปลี่ยนหม้อต้มใหม่เอี่ยมของ TOMASSATO 140HP + เปลี่ยนมิกเซอร์ใหม่ ระบบไม่น่าจะร่ัวเพราะไม่มีกลิ่นเวลาใช้งาน ผลลัพท์ก็ยังเหมือนเดิม ( เดิมหม้อต้มเกาหลีติดมากับรถ ) 4. เครื่องยนต์ไม่สามารถใช้น้ำมันได้มาตั้งแต่แรกที่ซื้อมาจากเจ้าของเดิม ( ซื้อรถมาเมื่อปลายๆ ธันวา 54 ) ดังนั้นเลยไม่สามารถเปรียบเทียบอัตราการซดน้ำมัน กับ LPG ได้ จึงอยากทราบคร่าวๆ ว่าจริงๆ แล้ว 3S มันซดน้ำมันประมาณกี่ กม./ลิตร 5. ผมต้องรับสภาพว่ารถผมเป็นรถดัดแปลงวางเครื่อง อัตราสิ้นเปลืองต้องเพี้ยนไปบ้างแน่ๆ แต่ที่เป็นอยู่ถือว่ามากเกินไป จึงอยากรู้อัตราสิ้นเปลืองคร่าวๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าจะทำไงต่อไปดี 6. จากคุณที่ตอบกระทู้แรกที่วางในรถตู้ อัตราการสิ้นเปลือง O.K. ครับ แสดงว่ารถผมมีปัญหาแน่ ตอนนี้ไม่กล้าทำอะไรต่อ เพราะกลัวเสียตังฟรี จึงอยากขอความเห็นท่านที่มีประสบการณ์ด้วยครับ 7. ขอบคุณทุกท่านที่เข้าชม และ ตอบกระทู้ไว้ล่วงหน้า ด้วยครับ
เอาแยกเป็นส่วนๆนะครับ ตามความเป็นผมว่า ต้องดูว่าเครื่องยนต์ ทุกอย่างทำงานครบตามระบบ สายไฟทำมาครบหรือไม่ สมรรถนะของตัวเครื่องแค่ไหน กำลังอัดอยู่ในเกณฑ์หรือไม่ เครื่องหลวมหรือป่าว ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ดี เกิน 70-80 % ผมว่าอาจจะต้องดูไปถึงเฟืองท้าย ว่าพอไปได้กับเครื่องหรือป่าว ส่วนเรื่องแก๊ส ผมเองใช้เครื่อง 3s fe twincoil ใช้หม้อต้ม 140 hp ของผมเองพอ ยิ่งหม้อต้มใหม่ๆ กำลังยังดีไม่มีขี้แก๊สเขม่ามาอุดตัน ยิ่งน่าจะพอไหว ถ้าให้แนะนำ 1. หาอู่ดีๆ มีความเชี่ยวชาญจริงๆ และไม่หลอกลวง เช็คความสมบูรณ์ของเครื่อง ให้เค้าไล่เฟืองท้ายดูด้วย 2. หาอู่แก๊สเก่งๆ เซียนๆ จูนเนียนๆ ให้เค้าจูน + ถ่ายขี้แก๊สให้ คงพอช่วยได้บ้างนะครับ
ผมก๊ติดแก๊สระบบดูด เหมือน แบ้คไฟร์ ตลอดเลย มีวิธีแก้ไหมคับ ผมก๊ติดแก๊สระบบดูด เหมือน แบ้คไฟร์ ตลอดเลย มีวิธีแก้ไหมคับ