มีใครติดแก๊สมาแล้ว ช่วยรายงานผลกันหน่อย 1 ติดที่ไหน 2 ราคาเท่าไร 3 รายละเอียดระบบการทำงาน 4 ผลการติดตั้ง 4.1 ความสิ้นเปลือง 4.2 ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ 5 ความพึงพอใจ ข้อคิดเห็น และคำแนะนำอื่น ๆ เพื่อเป็นความรู้และประโยชน์สำหรับผู้ใช้รถตระกูลนิสสัน ท่านอื่น ๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ติดที่เต็นท์รถดี พระราม2ครับ เป็นร้านเพื่อนพ่อ ติดมา ราคา13000 ถังสหมิตร58ลิตร หม้อต้มเมจิก ความสิ้นเปลือง 1.3บาท/นอกเมือง 1.6บาท/ในเมือง(แม็ก16) ที่ราคาแก๊ส 9.60บาท/ลิตร อัตราเร่งลดลงประมาณ20%ครับ รอบเดินเบาไม่นิ่งเป็นบางครั้ง แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรครับ
1. ติดแถวบางบัวทอง 2. 20,000 บาท 3. ติดแบบ variable mixer มาครับ แรงกว่าน้ำมันนะ เรื่องใช้งานไม่มีปัญหาะ มีเรื่องเดียวคือ เด็กป๊มเค้าคงเหงา ที่ไม่ได้เจอหน้าเรานานเลย กินประมาณ 1.4 บาท/กม.
volvo 940 ได้ป่าวเอ๋ย 1.ชัย หมากกระจาย 2.18500 ถัง 75 ลิตร 3. fix mixer พร้อม auto สับเปลื่ยน 4.1 ในเมือง 2.0-2.2 นอกเมือง 1.6 4.2วิ่งกว่าน้ำมันและรอบนิ่งกว่าน้ำมันครับ 5.พอใจแล้วครับ จูนหนานะครับ อยากวิ่งหน่อยเพราะรถอืด
1.ติดแถว บางแค เลย Night Speed หน่อยนึง 2.3หมื่นกว่า NGV รัฐ ออกให้ หมื่นนึง 3.ระบบดูด ถ้าหัวฉีดจะแพงกว่าอีก หมื่นนึงมั่ง 4.ขับออกตัวจะอืดๆๆ แต่พอลอยตัวก้อเรื่อยๆๆ เต็มที่ ก้อ 120 5.อัตราสิ้นเปลือง 1 ถังเติม 180 บ. วิ่งได้จะ 200 โลแล้ว ยังเหลืออีกขีด 6.ประสิทธิภาพลดลง ประมาณ 30-50% ได้อ่ะ 7.อย่าไปคิดรัยมากคับเน้นประหยัด ปกติขับไปกลับพระประแดง พัทยาอยู่ราวๆๆ 800 บ. แต่ตอนนี้ เติมมา 180 บ. กลับถึงบ้านยังเหลืออีกครึ่งถัง ขนาดกดมา 120 ตลอด คิดว่ามันประหยัดกว่าเดิม ก้อ โอเคอ่ะคับ........
ผมก็กำลังจะติดรอตังค์อีกนิดนึง แต่เพื่อนผมติดไปแล้ว รถโตต้า วางเครื่อง 4S-FE ขับหลังน่ะครับ ติดแบบ Fixed Mixer จูนดีๆ วิ่งไม่ต่างกับน้ำมันเลยครับ ขับ 150 สบายๆ ก็ได้เรื่องความประหยัดน่ะแหละครับ ปกติเพื่อนผมเขาจะวิ่งระหว่าง ลำปาง เชียงราย ค่าน้ำมันไปกลับครั้งละพัน ตอนนี้เหลือ 600 เองครับ สบายกระเป๋าไปเยอะเลย อ้อ เรื่องความปลอดภัยพวก วาล์ว สาย ข้อต่อต่างๆ เนี่ย เราใช้ของใหม่ๆ ติดตั้งให้แน่นหนา หมั่นตรวจเช็คบ่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ ตุ๊กๆ กะแท๊กซี่ ติดวิ่งกันมาเป็นสิบๆ ปีไม่เห็นเขาจะดูแลเท่าไรยังไม่เห็นจะมีปัญหาเลย (ส่วนใหญ่นะครับ)
1. ติดสหเฮง ลาดปลาเค้า 2. 18000 บาท 3. หม้อต้มชุดแรก HANA6000 พอเปลี่ยนเครื่องปรากฏแก๊สส่งไม่พอ เปลี่ยนใหม่เป็น Lo-Gas Super Super สำหรับเครื่อง 280 ม้า โดนค่าหม้อต้มอย่างเดียวอีก 4000 บาท 4. ผลการติดตั้ง ไม่มีข้อเสีย ยกเว้นตูดที่เก็บของได้น้อยลง 4.1 ตอนวาง 1J หม้อต้มเดิม กิน 1.50 บาท/ลิตร (แก๊ส 9.15) ตอนวาง 2J หม้อต้ม Super กิน 2 บาทกว่า/ลิตร (แก๊ส 9.15) 4.2 ประสิทธิภาพ ไม่ค่อยรู้สึกถึงความแตกต่าง เพราะใช้มิกเซอร์ปากใหญ่มาก วิ่ง 180-200 สบาย ๆ 5. สบายใจ เติมน้ำมันน้อยลง จากเดือนละหมื่นกว่า ตอนนี้เติมประมาณ 6XXX เท่านั้น
ติดแล้วมันจะทำให้เครื่องมีปัญหาตามมาทีหลังเยอะป่าว รู้ว่ามีอยู่แล้ว แต่หนักแค่ไหน พอรับได้มั้ยอ่ะ escape อยากติดมั่งอ่ะ ค่าน้ำมันเดือนละ 7,000 เครียด...ใครเอาเอสกาปี้น้อยไปติดแล้วมั่ง เปงไงๆ
รถผม Civic 02 ครับ 1. ร้านชัย หมากกระจาย พระราม 2 (ช่างฝีมือดี ร้านเค้ารับติดมานาน ไม่ได้เป็นหน้าม้านะครับ) 2. 17000บาท ถัง 64ลิตร 3. อุปกรณ์ใหม่หมดครับ 4. ยังไม่มีครับ ติดมาครึ่งปีล่ะ 4.1 ในเมือง โลล่ะ 1.20 บาท นอกเมือง โลละ 1 บาท 4.2 อืดกว่าน้ำมัน นิดเดียว 5. แต่ก่อนวิ่งค่านำมัน เดือนละ 5-6 พัน ปัจจุบัน ไม่ถึง 1800 ครับ ปล. อย่าลืมพก ถังดับเพลิงขนาดจิ๋ว ติดรถเพื่อความปลอดภัยนะครับ
อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยด้วยนะคับ น้องผมเอา A31ไปติด ติดได้ 3เดือนเหมือนมีกลิ่นแก๊สเข้ามาในรถ นั่งแล้วมันมึนๆ ไม่รู้ว่ามี แก๊สซึมหรือรั่วหรือเปล่า สุดท้าย นั่งแล้วมึนกันหลายคน เลยขายไปเลย สังเกตุ คนขับรถ Taxi รุ่นเก่าๆ ได้คับ ไฮท๊อค 3ห่วง ดูรูป ถ่าย ประจำบัตร แล้วดูตัวจริง ต่างกันลิบลับ บางคนขับไปไม่ถึง 5ปี แต่โทรมขึ้นเยอะ เพราะดมแก๊ส ทุกวัน ส่วนใครติดแล้ว ก็ เช็คเรื่องหัวเทียนหน่อยละกันคับ เพราะ ไม่ถึง ปี ก็น่าจะลาโลกแล้ว ส่วนเวลาติดตั้งแล้ว เรื่องจูนแก๊ส สำคัญมากคับ อัตราประหยัดน้ำมัน ถ้าคนจูนไม่เป็น จะกินกว่าคนจูนเป็น เกือบจะ 60% เลยคับ (อันนี้ลองถามมาจากคนขับ Taxi ข้างบ้านเพื่อน เขาขับมาหลายอู่) สำคัญสุดคงเป็นเรื่องการติดตั้งไม่ให้แก๊สมันรั่ว หรือกลิ่นเข้ารถ เพราะมันหมายถึงชีวิตของตัวคุณเอง เหมือนไม่สูบบุหรี่ก็เดี้ยงได้ สุขภาพระยะยาวกับการประหยัด บางครั้งมันก็ต้องเลือกแหละคับ
1.ติดที่ Gas Tech System ลาดพร้าว87ครับ 2.ราคา 17000 บาทครับ 3.ระบบฟิกค์ มิกเซอร์ หม้อ Fema ถัง58ลิตร สวิส auto กินแก็สดุครับ ในเมือง 1.6บาท/กม. แต่วิ่งดีเหมือนน้ำมันครับ บางทีดีกว่าด้วยเพราะไม่ต้องอั้นคันเร่ง 555+ 4.ติดมาดีครับ เสียแต่มีกลิ่นแก็สนิสหน่อยเวลาเติมเสร็จ เพราะเอาสายเติมไว้ในฝากระโปรงหลังครับ เหม็นแค่แว็บเดียวนะครับ แล้วก็เวลาอากาศเย็นมี BackFire นิดหน่อยครับ 4.1 ปรกติกินน้ำมันอยู่ที่ 8กม./ลิตรครับ แต่กินแก็ส 6กม./ลิตรครับ แต่ถ้าคำนวนเป็นกิโลเมตรก็ แก็ส1.6บาท/กม.ครับ แต่ถ้าน้ำมันก็เกือบๆจะ4บาทต่อกม.อ่ะครับ 4.2 เครื่องยังปรกติดีครับ จะเสียก็คงอยู่ที่เท้าเราหนักกว่าเดิมนี่หล่ะครับ 555+ 5. โค_รพอจัยเรยฮะ นำมันเต็มถัง 1400 บาท วิ่งได้ 400 กม. แต่แก็สเต็มถังไม่เกิน 580บาท วิ่งได้ 340 กม. ต่างกันแค่4เท่าเอง 55+ ถ้าใครคิดว่าติดแก็สแล้วรถจะเสีย ก็เอาเงินส่วนต่างนี่มาซ่อมจิครับ 555+ เพิมเติมครับ วันที่ผมไปติด ผมเจอ BM วาง 2J-GTE ไปติดเหมือนกันครับ แต่ต้องใช้หม้อต้มที่มี Spec สูงกว่าปรกติครับ สำหรับรถบ้านทั่วๆไปม้าไม่เกิน 140 แรงม้า ใช้หม้อต้มธรรมดาครับ ถ้าเกิน140แรงม้า ใช้หม้อ Superครับ แต่ถ้าเป็นอย่าง 1J-2J turbo จะเป็นหม้อแบบพิเศษครับ
ถามเรื่องติดตั้งแกส ไม่ทราบว่าถ้าจอดรถตากแดดจัดๆทุกวัน ถ้าติดแกส จะมีผลมั้ยครับ อยากติดมาก แต่กลัวปัญหานี้มากๆ
เหมือนผมเลยอะครับ ช่างมันรถกรูเองแล้วมันก็ไม่ได้มาช่วยออกค่านํามันให้เราซะหน่อย พอติดและสบายใจนึกจาไปไหนมาไหนสบายขึ้นเยอะเลย
ถ้าติดแก๊ส แล้วดูดบุหรี่ในรถจะน่ากลัวมั๊ยคับ....เผื่อมันรั่ว.. แต่ก็เคยเห้น taxi ดูดบุหรี่กันเยอะแยะนะ อิอิ.. จะเอา Stream ไปติดเหมือนกันคับ เครื่อง K20 สูบน้ำมันเดือนละ 7 - 8 พันอ่วมเลยตอนนี้
บังเอิญว่าที่บ้านก็รับติดแก็สรถเหมือนกันฮะ (ส่วนมากเป็น LPG) ระบบแก๊สที่ใช้ป้อนเข้าเครื่องจะมีสองระบบก็คือ Mixer ก็คือยิงเข้าท่อตรงที่จ่ายเชื้อเพลิงรถเลยล่ะฮะ แล้วก็มีระบบ Sequential ที่ยิงเข้าตามหัวฉีดแต่ละตัว เหลือบๆไปอ่านมีคนถามว่าติดแก๊สแล้วดูดบุหรี่จะเป็นอะไรไหม ขึ้นอยู่กับการติดตั้งเอาเสียมากกว่าฮะ ถ้าติดตั้งดีก็ไม่มีปัญหาเท่าไหร่ และถ้าเป็นร้านที่เอาถังบรรจุแก๊สมาจากเมืองนอกหรือมีระบบวาวล์นิรภัยแล้วไม่ค่อยน่าห่วงฮะ เพราะว่าระบบมันจะตัดการจ่ายแก๊สทันทีถ้ารั่วขึ้นมา เคยถามๆทาง Shell ของประเทศอังกฤษแล้วเขาก็ส่งคลิปวีดีโอทดสอบถังแก๊สขนาด 60 ลิตรกับการรองรับการชนแบบจังๆ (เอาถังแก๊สไปให้ชนเต็มๆโดยที่บรรจุแก๊สเต็มพิกัด) ปรากฏว่าไม่ระเบิดครับ ส่วนเรื่องน้ำหนักว่าท้ายห้อยไหม ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกถังขนาดไหนมากกว่าฮะ ขนาดถัง 60 ลิตรก็ไม่ทำให้รถท้ายห้อยฮะ ส่วนเรื่องราคานี่ก็แล้วแต่เราจะเลือกระบบด้วยครับ ถ้าเอาแบบ Fixed Mixer ก็ราคาถูกหน่อยราคาไม่เกินในวง 10k ถึง 20k แต่ถ้าเราเลือกระบบ Sequential ก็จ่ายหนักขึ้นมาอีกนิดนึง ส่วนมากจะเป็นยี่ห้อมาจากทางอิตาลีครับ ราคาราวๆเท่าที่เคยรับกันมาก็ไม่เกิน 30k ฮะ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องก็ไม่ได้ทอนกำลังอะไรมากหรอกฮะ ก็เหมือนกับปกติ (ถ้าขับไม่ซัดนะฮะ) ส่วนเรื่องที่เกิด Backfire นี่ติดตั้งมาให้สัดส่วนเชื้อเพลิงหนาไปหรือเปล่าฮะ เพราะไม่น่าจะเป็นได้ถ้ากำหนดอัตราเชื้อเพลิงกับอากาศพอดีส่วนกัน เพราะเท่าที่อ่านคู่มือการติดตั้งจากอิตาลีเขาก็มีคำเตือนไว้ว่า "อย่าผสมให้เชื้อเพลิงมากจนเกินไปเพราะอาจ Backfire ได้" ส่วนเรื่องติดแก๊สกับรถมีเครื่องเทอร์โบ (แบบติดโบลว์ออฟแล้วนะฮะ) ถ้าจะติดก็ติดได้เหมือนกันแต่เป็นระแบบ Sequential เท่านั้นครับ ใช้ Fixed Mixer ไม่ได้ แต่ถ้าจำเป็น ต้องถอดโบลว์ออฟเท่านั้นฮะ (ขนาดรถที่บ้านเป็น 244 GLE Turbo ก็ต้องถอดโบลว์ออฟออกเลย) ตอบเท่าที่รู้ล่ะกันครับ ใครรู้เพิ่มเติมก็ช่วยๆกัน แถมนั่งแกะภาษาอีตาลีทั้งๆที่ตัวเองไม่เคยเรียนเพื่อมานั่งอ่านคู่มือติดตั้งอีก (แอ่ก)
เสนอตัวครับ ตอนนี้ผมรับติดตั้งแก๊สด้วยครับ ที่ร้าน McCOY auto expert ปากซอยประชาอุทิศ 76/1 ทุ่งครุ่ ราคาไม่หนีกันครับ โทร 02-426-1200 02-426-1500 หรือที่ 0-1846-5011(ตุ๋ย)
วันนี้วิ่ง ไปกลับระยอง (หาดแม่รำพึง) มา ก่อนไปเติมเต็มถัง ที่ปั๊มพระราม 9 (สยามแก๊ส 9.25 บาท/ลิตร) วิ่งไปทั้งหมด 458 กม. กลับมาเติมแก๊สอีกที (ปั๊มคาลเท็กซ์ พระราม 4 9.50 บาท/ลิตร)445 บาท 46.17 ลิตร ความสิ้นเปลืองเท่ากับ 9.95 กม./ลิตร ความเสียหายของกระเป๋าสตางค์ เท่ากับ 1.02 บาท/กม.
ขับ camry 2.4Q ของเพื่อนเติม NGV ติดแบบหัวฉีด จากใน ปตท. คับเต็มถัง 108-115 บาทวิ่งได้เกือบ 200 กิโล ความอืดอาด บอกตามตรงว่าแทบไม่รู้สึกคับ ลองสับเปรียบเทียบกันแล้ว บอกได้เลยว่า ลด อคติเกี่ยวกับ NGV ไปเลย ยังไงใครคิดจะติด ลองติดต่อที่ ปตท เลยคับ คันที่ติดมานี่เห้นมีสติ๊กเกอร์ ว่า BRC แปะอยุ๋ด้วยอะคับน่าจะติดมาจากร้านนี้ แต่บอกตามตรงว่าวิ่งไม่ต่างจากน้ำมัน แถมประหยัดมากๆ + อ้างถึง ตอบกลับ