เนื่องจากว่าผมได้วางเครื่องบี16เอในรถผมเครื่องเลข58 กล่องecu แบบยาว แต่พอดีต้องการกล่องที่จูนได้จึงไปเอาp30มาใส่แต่ยังไม่ได้จูนแค่เดินระบบให้เรียบร้อยปกติก่อน แต่บังเอิญว่าไฟ engine มันโชว์ ช่างที่เดินสายไฟบอกว่ามันเกิดจาก โซลีนอยวีเทค ไม่มี pressure sensor แต่ต่อตรงที่ปลั๊ก sensor ไม่เป็นไร เพราะว่าเครื่องรุ่นนี้เลข58ขึ้นไป โซลีนอยวีเทค ไม่มี pressure sensor ผมเลยเกิดความสงสัยในใจว่าอย่างนี้มันจะมีปัญหาภายหลังไหม หรือจะหาชุด โซลีนอยวีเทค ที่มี pressure sensor มาใส่ดีหรือป่าว เพราะว่า pressure sensor มันไว้วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง เครื่องรุ่นเก่าpressure sensorมีแล้วเราเอากล่องรุ่นเก่ามาใส่ ก็เลยอยากรู้อ่ะคับ ตอนนี้รถปกติดีเทคเปิดปะมาณ5000-6000 แบบว่าสงสัยคับ
ใช่ครับ ที่ตัว solenoid จะมีปลั๊กเขียวๆ เป็น pressure switch ถ้าไม่มีสัญญาณตัวนี้เข้ากล่อง check engine ก็ขึ้น ทางแก้ก็ต้องเอา solenoid vtec ของรุ่นที่มี press sw มาใส่แต่ก็ต้อง wire สายเข้ากล่องอีก แต่ผมว่าลองอย่างนี้ก่อนไหมครับ กล่องที่จะทำลองปรึกษา tunner ถ้าเขาใช้โปรแกรม crome จูนซึ่งส่วนใหญ่จะใช้กันก่อนจูนเขาจะโหลดข้อมูล baseเริ่มต้นกรณีนี้เป็น b16a มันจะมี option ให้ disable code "vtec pressure switch" แค่ click ตัวนี้แล้ว write ลง rom check engine ก็ไม่ขึ้นแล้วครับ แต่ถ้าไม่มี จริงๆ เขาก็สามารถโหลด base gold ที่ disable สัญญาณพวก check engine ตามที่ต้องการได้ครับ
ยังเริ่มๆ ดูอยู่เลยครับกุ้ง สนใจลองอ่านนี่ดูครับ http://www.gravityimports.com/CROME_v1.6.2_Manual.pdf เอาไว้เล่นกับรถตัวเองครับกุ้ง เดี๋ยวนี้ค่าจูนแพงขึ้นเรื่อยๆ พยายามทำกันเองก่อนดีกว่า ยิ่งเครื่อง K นี่กล่อง AEM ก็ 40000 ค่าจูนอีกหมื่น ถ้าทำ rom เป็น วิธีจูนก็เหมือนกัน ต่างกันที่ software ใช้จูนน่ะครับ แต่ B นี่ก็ถูกสุดแล้ว + อ้างถึง ตอบกลับ