ปรึกษาหน่อยครับ คนที่ติดปรับบูสไฟฟ้าในทุกเกียร์มาเท่ากันหมดปะครับ?

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย DH@TEELEX, 28 กันยายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DH@TEELEX

    DH@TEELEX New Member VIP

    371
    3
    0
    คือของผมตั้งแต่ซื้อรถมามีอาการคือเกียร์ 1 ไม่ค่อยมีแรงมาโดยตลอด ขึ้นเนิน,หรือรถติดๆเดินเกียร์1ออกตัวปล่อยคลัซก็จะดับ จนคิดว่าเป็นที่กล่องกับเทอร์โบ ก็ไปจูนและเปลี่ยนเทอร์โบใหม่แล้ว (เจ้าของเก่าทำเครื่องเยอะเลยจูนกลับ STD,ส่วนเทอร์โบใบกร่อน เลยเปลี่ยนเป็น8MR) อาการก็ทุเราลงไปเยอะแต่ก็ยังคล้ายๆกันอยู่ที่เกียร์ 1 คือไม่ค่อยมีแรงในรอบกลางและปลาย แต่ตอนนี้ไปหนักตอนซัดรถมากกว่าครับคืออาการที่ผมเจอคือเกียร์ 1และ2 บูสไม่เคยเกิน 1.1 ได้เลย รอบฟาดเร็วแต่ไม่มีแรงดึงมากเหมือนเกียร์อื่น ในขณะที่เกียร์อื่นๆผมก็ได้ราวๆ 1.3-1.39 ในโหมด Low boost ส่วนในโหมด Hi boost ผมก็ได้ราวๆ 1.5-1.5X กว่าๆไม่เคยเกิน 1.6 เลยอยากทราบว่ามีใครพอทราบไม๊ครับว่าน่าจะมาจากสาเหตุใดได้บ้าง?
    ปล.ผมเคยเจออาการนี้กับตัวเองเมื่อตอนเล่น Sr20 แต่ตอนนั้นสาเหตุมาจากเวสเกตกระป๋องมันล้า ในเกียร์ 1-3 ไม่มีแรงเลยรอบกวาดเร็วตามสไตล์เครื่องและจะมีแรงดีงก็ตอนเกียร์ 4ขึ้นไปเท่านั้น ( แต่เครื่องตัวที่มีปัญหานี้ ผมได้เปลี่ยนเวสเกตกระป๋องไปแล้วด้วยครับตอนที่เปลี่ยนเทอร์โบ 8MR รอบนี้ )
     
  2. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    บูสต้องเท่ากันทุกเกียร์ครับ เป็นเรื่องของ machanic ทำงาน ระหว่างสปริงหัวเวสเกตกับ solinoil ที่ตัวปรับไฟฟ้า

    แต่ทำไมเป็นที่เกียร์หนึ่ง ผมไม่ใช่ช่างเลยวิเคราห์ไม่เก่ง เอาไปให้พี่ตุ๋ย mitsusport เลยครับ ผมว่าเป็นเรื่องง่าย ๆ ของอาจารย์ เข้าไปทีเดียวแก้ได้หมด กลับออกมามีความสุขแน่นอน
     
  3. DH@TEELEX

    DH@TEELEX New Member VIP

    371
    3
    0
    ขอบคุณมากครับ
     
  4. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    Kirati Veruwan · Director of Tresury Bureau ที่ NEDA

    อีโว 789 บูสต์ไม่เท่ากันสักเกียร์ครับ ไม่ต้องตกใจโดยเฉพาะเกียร์ 1 และ 2 อาจจะเพราะรอบมันฟาดเร็วไป ทำลมไม่ทัน รถผมเอง ทั้งตอนที่แรงและตอนที่เดิม บูสต์เกียร์ 1 อยู่แค่ 1.2-1.3 ค่อยไปเต็มตอนเกียร์ 3 ที่ 1.8 แม้วันวิ่งควอเตอร์ไมล์ที่ 12.3 กับโบ 9 เดิม เกียร์ 1 ก็ขึ้นแค่ 1.2 อยากให้บูสต์เกียร์ต้นสุงขึ้น ก็คงต้องหาปรับบูสตืที่ปรับเป็นรายเกียร์ได้ แต่ยังไง ก็ได้ไม่เท่าเกียร์อื่นครับ จริงๆ แล้วเกียร์ 1 เค้าอาจจะไม่ออกแบบมาให้บูสต์สูง เพื่อให้ออกตัวได้ง่าย เพราะบูสต์แค่ 1.2 ออกดีๆ รถน้ำหนัก 1500 (รวมคนขับ) ก็วิ่ง 60 ฟิต ได้ 1.8 กับเรเดียลธรรมดา ถ้าบูสต์เยอะ อาจเป็น 2.0+ เพราะมัวแต่ฟรี
    ส่วนเรื่องออกแล้วจะดับ ให้เดาเอา คิดว่าเจ้าของเดิมเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นมา แล้วคนจูนอาจจะรีบไม่ได้คาลิเบต อาการจะดับง่าย แก้ไขไม่ยากครับ
     
  5. DH@TEELEX

    DH@TEELEX New Member VIP

    371
    3
    0
    ขอบคุณมากครับ กระจ่างขึ้นเยอะเลยครับ แต่ตอนนี้ปิดปรับบูสทิ้งใช้ค่าบูสของเวสเกตกระป๋อง 0.8 เดิมๆละครับ ไว้ค่อยหาปรับบูสดีๆอีกทีนึง ปล.รถคุณ Kittio วิ่งดีมากๆเลยครับ อยากได้แบบนี้บ้างครับ 12.xx
     
  6. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ตัดปัญหา ไม่ต้องเครียด กลับไปใช้สามทางโซลินอยด์ของ 8 MR ตัวเดิมครับ ก็จะได้บูสต์สัก 1.4 สวิงได้ถึง 1.6 ดรอปเหลือ 1.15-1.2@6500 ขับแล้วสบายใจ เซฟโหมดใช้งานได้ เพราะกล่องมันคุมได้หมด
    บูสต์ 0.8 กับอีโว 8 MR มันดูน้อยนิดไปสักหน่อย เพราะขนาดเซฟโหมดทำงานเช่นเวลาเครื่องเย็นจัด สตาร์ทแล้วอัดเลย กล่องก็ให้ถึง 0.8 แล้วครับ
    นอกจากนี้ การทำพวกเอ้าเล็ท ฟร้อนไปท์ แมนนิโฟลด์ ก็มีผลทำให้บูสต์ในเกียร์ต้นเพิ่มขึ้นได้เหมือนกันครับ จริงๆ แล้ว อย่าไปเครียดกับเกียร์ 1 เกียร์ 2 กันมาก ถ้าเกียร์ 3 และ 4 ไม่มา น่าจะเครียดกว่าครับ
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    พี่โอ ให้คำตอบกระจ่างทีเดียวครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้