ได้ทั้ง 2 รุ่น เลย ถ้าเน้นขับสนุกและมันส์ ก็เป็น 3S แต่ถ้าเน้นประหยัด และไว้ใช้งาน ก็ 4S แต่ถ้าทั้งมันส์&สะใจ แนะนำว่า 6 สูบ NA (1G-GE, 1JZ-GE, 2JZ-GE) ถ้าเป็น 3S ขอบอกว่าเป็น 3S BEAM Dual VVTi จะมันส์มาก แรงม้าเท่า 1JZ แต่เป็นเครื่อง 4 สูบ ขอบอกว่ามันส์มากๆ เพราะผมใช้งานอยู่ แต่ราคาจะสูงหน่อย โดยเฉพาะเกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ ^___^
เครื่องขับหลังได้หมดครับ ส่วนใหญ่ก็วาง SR20 1JZ 4S-FE อะไรประมาณนี้ครับ อยู่ที่การใช้งานด้วยว่าต้องการเอาไปใช้งานแบบไหน จะได้แนะนำถูกครับ
ถ้าวางเครื่อง 1j /3s beam/rb20 ต้องทุบตัวถังด้วยหรือเปล่า ไม่อยากให้ทุบ - - - Updated - - - ถ้าวางเครื่อง 1j /3s beam/rb20 ต้องทุบตัวถังด้วยหรือเปล่า ไม่อยากให้ทุบ
ถ้าวางเครื่อง 4 สูบ(3S beam, 4S-fe) ไม่ต้องทำอะไรเลย และอาจใช้ตำแหน่งแท่นเครื่องเดิมได้ครับ แต่ถ้าเป็น 6 สูบ (1J, 1G, RB20) แต่ละอู่วางไม่เหมือนกัน อาจจะทุบห้องเครื่อง เฉือนตรงคานฝากระโปรง ฯลฯ แต่รถผม RT-104 ใช้วิธีเฉือนตรงคานฝากระโปรง ไม่ทุบห้องเครื่องครับ ^__^ - - - Updated - - - ถ้าวางเครื่อง 4 สูบ(3S beam, 4S-fe) ไม่ต้องทำอะไรเลย และอาจใช้ตำแหน่งแท่นเครื่องเดิมได้ครับ แต่ถ้าเป็น 6 สูบ (1J, 1G, RB20) แต่ละอู่วางไม่เหมือนกัน อาจจะทุบห้องเครื่อง เฉือนตรงคานฝากระโปรง ฯลฯ แต่รถผม RT-104 ใช้วิธีเฉือนตรงคานฝากระโปรง ไม่ทุบห้องเครื่องครับ ^__^ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 กุมภาพันธ์ 2013 + อ้างถึง ตอบกลับ