พอดีอย่างลองเติม E85 ดูมั่ง อยากรู้ว่ามันต้องทำอะไรกับเครื่องบ้างอะคับ แต่ถ้าทำแล้วยังบูซที่ 1 บาร์เท่าเดิม มันจะแรงขึ้นไหมคับ เท่าที่ลองอ่านๆดูสิ่งที่ต้องเปลื่ยนมี 1 ปั้มติ๊ก (ไม่รู้ใช้ของอะไรดี ของผมเป็นปั้มนอกถัง) 2 ท่อยางน้ำมันไหลเข้า-กลับ (รู้สึกว่าฟุตละหลายร้อย) 3 เร็กกูแรเตอร์ (ต้องปรับแรงดันเท่าไรเหรอคับ) 4 หัวฉีด (กี่ .CC ดีคับ แล้วถ้าใส่ต้องหาของอะไรมาใส่คับ) 5 หากล่องสักใบ 6 มีอะไรนอกเหนือกว่านี้ไหมคับ รบกวนชี้แนะข้าน้อยหอยเดิมด้วยนะคับ รอบ
1) เห็นหลายๆคนใช้ของ Aeromotive ติกนอกถังสำหรับ e85 โดยเฉพาะ 2) ถ้าเป็นสายส่งน้ำมัน e85 น่าจะเมตรละ 6-700 ไม่น่าเกินพัน แต่ถ้าเป็นสายที่ต้องแช่อยู่ในน้ำมันตลอดเวลานั่นแหละแพง ได้ยินว่าฟุตละพันกว่าบาท ข้ออื่นไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆยังไงๆช่วงนี้ LPG ก็ยังถูกกว่า อย่าลืมว่าเติม e85 จะกินน้ำมันมากขึ้น 20-30% ด้วยนะครับ
เพิ่มเติม (คัดลอกมาจาก www.thaidriver.com/magazine-preview/oil/oil.html ) ในการทดลอง ใช้หลอดแก้วหรือแก้ว ทางเคมี มีขีดบอกปริมาตรเป็นซีซี ซื้อจากศึกษาภัณฑ์ มีการรับรองจากหน่วยงานชั่งตวงวัด และใช้ขวดเหล้าที่ล้างสะอาดแล้ว มีการทดลองหลายครั้ง เพื่อให้ครบครัน ทั้งเบนซิน แก๊สโซฮอล์ อี10 อี20 อี85 และเอธานอ้วน อี100 จัดวางในรถตู้ จอดกลางแจ้งทิ้งไว้ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้ใกล้กับรถจริงมากที่สุด รวมทั้งวางไว้ใต้โรงจอดรถโปร่งพอสมควร นานหลายสัปดาห์ มีการถ่ายภาพและจดบันทึกระดับอย่างต่อเนื่อง จากภาพ มีทั้งผ่านการทดลอง 1-2 วันหรือหลายวัน แต่ชัดเจนว่าเบนซินระเหยเร็วกว่าเสมอ
ที่อยากลองคบ E85 เพราะลองอ่านดูเหงประโยชน์ข้อดีหลายๆด้านของ E85 แต่ว่าใส่แล้วเครื่องไม่ได้ทำอะไรเลยไม่รู้จะแรงขึ้นอะป่าว หมออาร์ทชี้แนะด้วย อิอิ - - - Updated - - - ที่อยากลองคบ E85 เพราะลองอ่านดูเหงประโยชน์ข้อดีหลายๆด้านของ E85 แต่ว่าใส่แล้วเครื่องไม่ได้ทำอะไรเลยไม่รู้จะแรงขึ้นอะป่าว หมออาร์ทชี้แนะด้วย อิอิ
ใกล้บ้านมีปั้มอะป่าว ถ้าไม่มีขับไปเติม ไป-กลับ ก็ไม่คุ้มแล้วนะครับ - - - Updated - - - ใกล้บ้านมีปั้มอะป่าว ถ้าไม่มีขับไปเติม ไป-กลับ ก็ไม่คุ้มแล้วนะครับ
ตอบให้ครับ ปั้มติ๊กในถัง wabro GS255หรือGS342ได้หมดหรืองบมากหน่อยaeromotiveแรงดันสูงเสียงเงียบครับใช้ในถังก็ได้พวกนี้ตัวเล็กแรงดันสูงครับ ท่อยางไหลกลับเอาแบบทนทานราคาไม่เเพงมากเมตรนึง3-4ooของTAKARAก็ได้ครับทนE20-E85 สบายๆจะระบุค่าpressไว้ที่ตัวสายเลยครับ ส่วนตัวแช่ถังนั้นถ้าเอาแบบแช่ถังทนE85จริงๆเลยเเพงครับฟุตละ1300-1500 ครับ (ให้ใช้แบบแช่ถังเท่านั้นนะครับเอาสายภายนอกมาไม่เกิน3ชั่วดมงสายแตกแน่นอน)ถ้าไม่ซีเรียสใช้แค่ช่วงสั้นๆแล้วเอาท่ออลูมิเนียมดัดรัดด้วยแคล๊มป์ใช้แทนได้ครับผมใช้อยู่ไม่มีแตกห่อหุ้มด้วยท่อยางกันการกัดกร่อนเเละบวมครับ เรคกูเรตแล้วแต่เลยครับเอาของแท้แรงดันจะนิ่งกว่าผมเองใช้nismoในรางเดิมแต่กำลังจะเปลี่ยนaeromotiveครับปรับแรงดันไว้ที่ประมาณ3.4-3.7ครับสำหรับE85 หัวฉีดยิ่งใหญ่ยิ่งดีครับ(ไปลด%การจ่ายน้ำมันที่กล่องเอาครับ)ของผมใช้555นิสโม่ครับ กล่องใช้pickybackทั่วไปเช่นE-manageหรือf-con V จะโปรไม่โปรก็ได้ครับแต่กล่องพวกนี้จะจูนได้แม๊ฟเดียวครับนั่นหมายความว่าถ้าจูน85ก็ต้องเติม85ตลอด ถ้างบมากหน่อยใช้3.3กล่องทองตัวท๊อปกันไปเลยครับสามารถจูนได้ 2แม๊ฟ85ไม่มีdiftใช้โชฮอลล์95ได้เลยครับ * ข้อดีม้าได้มาฟรีๆจากพื้นฐานเดิมโดยประมาณ10ตัวแน่ๆโดยไม่ต้องทำไรเลย น้ำมันถูกยั่งกะขี้1000เต็มถังวิ่งกดๆมั่งใช้งานมั่งไปกลับระยองมีเหลือ **ข้อเสียหาปั้มเติมยากและแดกกว่าปกติเล็กน้อยเท่านั้น ลงทุนสูงถ้าเทียบกับความคุ้มค่าในการใช้งาน แต่ผมชอบครับ......