พอดีรถติดแก๊ส วิ่งน้ำมันไม่ได้ เลยเข้าอู่เช็ค ปรากฎว่าหัวฉีดตัน เปลี่ยนหัวฉีดมา แล้วให้ร้านล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วย แต่กลับมาครับ รอบสวิงขึ้นลง โทรไปถามอู่บอกว่าหนึ่งอาทิตย์จะหายไปเอง เพราะไม่เคยล้างปีกผีเสื้อเลย อยากถามว่าเป็นเพราะอะไรครับ หรือว่าต้องรีเซ็ท กล่อง ECU ใหม่ด้วยการถอดตัว fuse Back Up 7.5 ออกแล้วเสียบใหม่ :cry:
ทำอย่างที่เขาว่านั่นแหล่ะ รอดูอาการไปสักระยะหนึ่งก่อน ถ้ายังไม่หายค่อยไปไล่ดูจุดอื่นๆ ต่อไป เรื่องรอบเดินเบาสวิงนี่เป็นอาการที่ผู้ใช้ EK เจอกันบ่อยที่สุด ถามกันเข้ามาตลอด
ลองถอดขั้วแบ๊ตทิ้งไว้ แล้วใส่กลับ เพื่อ reset ecu ดูก่อน หรือลองปิดแอร์แล้วรอบนิ่งไหม ว่าแต่ตอนล้างลิ้นได้ถอด tp sensor หรือเปล่าครับ ถ้าถอดต้องตั้งมุมลิ้นด้วยน่ะครับ ลิ้นปิด 0.5 volt เปิดสุด ประมาณ 4.5-5.0 volt น่ะครับ ถ้าไม่ได้ตามนี้ ecu จะไม่รู้ว่าลิ้นเปิดหรือเริ่มเหยียบคันเร่งแล้ว ทำให้ไม่สั่ง eacv ทำงานตอนมีโหลดแอร์ - - - Updated - - - ลองถอดขั้วแบ๊ตทิ้งไว้ แล้วใส่กลับ เพื่อ reset ecu ดูก่อน หรือลองปิดแอร์แล้วรอบนิ่งไหม ว่าแต่ตอนล้างลิ้นได้ถอด tp sensor หรือเปล่าครับ ถ้าถอดต้องตั้งมุมลิ้นด้วยน่ะครับ ลิ้นปิด 0.5 volt เปิดสุด ประมาณ 4.5-5.0 volt น่ะครับ ถ้าไม่ได้ตามนี้ ecu จะไม่รู้ว่าลิ้นเปิดหรือเริ่มเหยียบคันเร่งแล้ว ทำให้ไม่สั่ง eacv ทำงานตอนมีโหลดแอร์
พอดีได้กลับไปให้ช่างปรับรอบ ช่างก็เอาไขขวงไขตรงปรับอากาศอะไรนี่แหละ ก็ดีขึ้นกว่าเดิมหน่อยไม่ค่อยสวิงเหมือนตอนแรก ช่างก็บอกว่าไปจูนแก๊สใหม่ แต่ไม่รู้ว่าตอนล้างปีกผีเสื้อเนี่ยได้ถอดตัว sensor ออกหรือป่าว เพราะว่าร้านนี้เขาทำไม่ค่อยแพง แต่ไม่รู้ว่าเก่งหรือป่าว เพราะล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวฉีด แค่ 3300 เอง แต่กลับมาวิ่งน้ำมันไม่ได้เหมือนเดิม แต่พอสตาท์ได้อยู่ใช้แก๊สอย่างเดียวต้องคอยไม่ให้แก๊สหมดไม่งั้นแป่ว - - - Updated - - - พอดีได้กลับไปให้ช่างปรับรอบ ช่างก็เอาไขขวงไขตรงปรับอากาศอะไรนี่แหละ ก็ดีขึ้นกว่าเดิมหน่อยไม่ค่อยสวิงเหมือนตอนแรก ช่างก็บอกว่าไปจูนแก๊สใหม่ แต่ไม่รู้ว่าตอนล้างปีกผีเสื้อเนี่ยได้ถอดตัว sensor ออกหรือป่าว เพราะว่าร้านนี้เขาทำไม่ค่อยแพง แต่ไม่รู้ว่าเก่งหรือป่าว เพราะล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวฉีด แค่ 3300 เอง แต่กลับมาวิ่งน้ำมันไม่ได้เหมือนเดิม แต่พอสตาท์ได้อยู่ใช้แก๊สอย่างเดียวต้องคอยไม่ให้แก๊สหมดไม่งั้นแป่ว + อ้างถึง ตอบกลับ